Tê liệt tuyến đường sắt Bắc–Nam, hàng chục đoàn tàu mắc kẹt do bão số 12

VOV.VN - Do ảnh hưởng của cơn bão số 12, tuyến đường sắt Bắc – Nam qua Nam Trung Bộ bị tê liệt hoàn toàn, hàng nghìn hành khách mắc kẹt tại các ga.

Thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), do ảnh hưởng của bão số 12, từ đêm qua cho đến 4/11, hàng chục điểm đường sắt phải phong tỏa do cây và cột thông tin đổ, không thể chạy tàu. Đường sắt Bắc – Nam qua khu vực Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định hiện đang bị tê liệt hoàn toàn.

Hàng nghìn hành khách bị mắc kẹt tại ga Nha Trang.
Điển hình như từ Chí Thạnh đến Kà Rôm có tới 18 khu gian bị đổ cột điện. Toàn bộ ga Cây Cầy ngập nước, thiết bị chạy tàu phải đình chỉ. Đường ngang có gác km1279+940 bị gãy 2 cột tín hiệu đường bộ. Mặc dù trời mưa, gió to nhưng các đơn vị đường sắt vẫn khẩn trương khắc phục tạm thời để tiếp tục chạy tàu dần tới khu gian kế tiếp.

Đường sắt Bắc - Nam tê liệt do ảnh hưởng của bão số 12.
Đường sắt cũng cho dừng nhiều tàu khách tại các ga dọc đường để đảm bảo an toàn. Sáng nay, tàu SE7 dừng ga Diêu Trì với 392 hành khách; tàu SE2 dừng ga Phong Thạnh với 410 khách; tàu SQN4 dừng ga Nha Trang với 416 khách; đặc biệt, tàu SE5 phải dừng dọc đường với 267 khách… Ngoài ra, còn có 6 đoàn tàu hàng cũng phải dừng tại các ga.

Để đảm bảo an toàn, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam quyết định bãi bỏ tàu SE6, SE22 chạy tại ga Sài Gòn, tàu SQN1 xuất phát ga Quy Nhơn hôm nay. Ngoài ra, đơn vị này cũng chuyển hành khách giữa các tàu đang chờ tại các ga và lập tàu mới để có thể tiếp tục vận chuyển hành khách qua các khu vực đường sắt không bị ảnh hưởng do bão.

Các công ty đường sắt, công ty thông tin tín hiệu đã chuẩn bị đầy đủ theo phương án phòng chống lụt bão về nhân lực, vật lực, thiết bị. Các công ty vận tải đường sắt Hà Nội, Sài Gòn đã chuẩn bị đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm để phục vụ hành khách khi phải dừng tàu tại các ga./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Đường sắt Bắc Nam thông toàn tuyến sau áp thấp nhiệt đới
Đường sắt Bắc Nam thông toàn tuyến sau áp thấp nhiệt đới

VOV.VN -Khoảng 10h30’ ngày 10/10, đường sắt từ Bắc - Nam đã thông toàn tuyến.

Đường sắt Bắc Nam thông toàn tuyến sau áp thấp nhiệt đới

Đường sắt Bắc Nam thông toàn tuyến sau áp thấp nhiệt đới

VOV.VN -Khoảng 10h30’ ngày 10/10, đường sắt từ Bắc - Nam đã thông toàn tuyến.

Dân Hà Nội mòn mỏi chờ đường sắt trên cao đến bao giờ?
Dân Hà Nội mòn mỏi chờ đường sắt trên cao đến bao giờ?

VOV.VN - Dân Hà Nội mòn mỏi chờ đường sắt trên cao đến bao giờ?

Dân Hà Nội mòn mỏi chờ đường sắt trên cao đến bao giờ?

Dân Hà Nội mòn mỏi chờ đường sắt trên cao đến bao giờ?

VOV.VN - Dân Hà Nội mòn mỏi chờ đường sắt trên cao đến bao giờ?

Vận tải đường sắt không nên đầu tư cò con, chắp vá?
Vận tải đường sắt không nên đầu tư cò con, chắp vá?

VOV.VN - Các nhà quản lý cần nhìn thẳng vào vị trí quan trọng của vận tải đường sắt để có sự đầu tư thỏa đáng.

Vận tải đường sắt không nên đầu tư cò con, chắp vá?

Vận tải đường sắt không nên đầu tư cò con, chắp vá?

VOV.VN - Các nhà quản lý cần nhìn thẳng vào vị trí quan trọng của vận tải đường sắt để có sự đầu tư thỏa đáng.

Trung Quốc ngập nợ vì đường sắt cao tốc: Tự sập bẫy?
Trung Quốc ngập nợ vì đường sắt cao tốc: Tự sập bẫy?

Tổng công ty Đường sắt Trung Quốc (CRG) - công ty quốc doanh điều hành hệ thống tàu cao tốc, đang khổ sở với khoản nợ lên tới 700 tỷ USD. 

Trung Quốc ngập nợ vì đường sắt cao tốc: Tự sập bẫy?

Trung Quốc ngập nợ vì đường sắt cao tốc: Tự sập bẫy?

Tổng công ty Đường sắt Trung Quốc (CRG) - công ty quốc doanh điều hành hệ thống tàu cao tốc, đang khổ sở với khoản nợ lên tới 700 tỷ USD. 

Vì sao làm đường bộ cao tốc Bắc - Nam trước đường sắt cao tốc?
Vì sao làm đường bộ cao tốc Bắc - Nam trước đường sắt cao tốc?

VOV.VN - Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật, nếu đầu tư tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam dự kiến có tổng mức đầu tư 50 tỷ USD.  

Vì sao làm đường bộ cao tốc Bắc - Nam trước đường sắt cao tốc?

Vì sao làm đường bộ cao tốc Bắc - Nam trước đường sắt cao tốc?

VOV.VN - Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật, nếu đầu tư tuyến đường sắt cao tốc Bắc-Nam dự kiến có tổng mức đầu tư 50 tỷ USD.  

Băng qua đường sắt, thiếu nữ 22 tuổi bị tàu hỏa đâm tử vong
Băng qua đường sắt, thiếu nữ 22 tuổi bị tàu hỏa đâm tử vong

VOV.VN - Khoảng 9h45' ngày 6/10, một thiếu nữ 22 tuổi bị tàu hỏa đâm tử vong. Vụ việc xảy ra thuộc địa bàn phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng.

Băng qua đường sắt, thiếu nữ 22 tuổi bị tàu hỏa đâm tử vong

Băng qua đường sắt, thiếu nữ 22 tuổi bị tàu hỏa đâm tử vong

VOV.VN - Khoảng 9h45' ngày 6/10, một thiếu nữ 22 tuổi bị tàu hỏa đâm tử vong. Vụ việc xảy ra thuộc địa bàn phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng.

Ít nhất 4 ngày nữa mới có thể thông tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai
Ít nhất 4 ngày nữa mới có thể thông tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai

VOV.VN - Do đất đá vùi lấp toa xe, và hạ tầng đường sắt. Tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai dự kiến mất 4 ngày mới thông tuyến trở lại. 

Ít nhất 4 ngày nữa mới có thể thông tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai

Ít nhất 4 ngày nữa mới có thể thông tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai

VOV.VN - Do đất đá vùi lấp toa xe, và hạ tầng đường sắt. Tuyến đường sắt Hà Nội-Lào Cai dự kiến mất 4 ngày mới thông tuyến trở lại. 

Đường sắt Bắc Nam đoạn qua Phú Yên bị sạt lở, tàu chạy 5 km/giờ
Đường sắt Bắc Nam đoạn qua Phú Yên bị sạt lở, tàu chạy 5 km/giờ

VOV.VN - Mưa lũ đã làm hư hại nghiêm trọng một số đoạn đường sắt thuộc tuyến Bắc Nam chạy qua địa bàn tỉnh Phú Yên. 

Đường sắt Bắc Nam đoạn qua Phú Yên bị sạt lở, tàu chạy 5 km/giờ

Đường sắt Bắc Nam đoạn qua Phú Yên bị sạt lở, tàu chạy 5 km/giờ

VOV.VN - Mưa lũ đã làm hư hại nghiêm trọng một số đoạn đường sắt thuộc tuyến Bắc Nam chạy qua địa bàn tỉnh Phú Yên. 

Luật đường sắt (sửa đổi): Đừng để ngành đường sắt bị lãng quên
Luật đường sắt (sửa đổi): Đừng để ngành đường sắt bị lãng quên

VOV.VN - Đề nghị có sự đầu tư thỏa đáng đối với ngành đường sắt, “đừng để ngành đường sắt bị lãng quên như mấy chục năm qua”.

Luật đường sắt (sửa đổi): Đừng để ngành đường sắt bị lãng quên

Luật đường sắt (sửa đổi): Đừng để ngành đường sắt bị lãng quên

VOV.VN - Đề nghị có sự đầu tư thỏa đáng đối với ngành đường sắt, “đừng để ngành đường sắt bị lãng quên như mấy chục năm qua”.

Đường sắt lên kế hoạch “vợt” khách đi tàu Tết 2018
Đường sắt lên kế hoạch “vợt” khách đi tàu Tết 2018

VOV.VN - Từ hôm nay, ĐSVN chính thức mở bán vé cho các tập thể và vá nhân có nhu cầu đi lại bằng tàu hỏa trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Đường sắt lên kế hoạch “vợt” khách đi tàu Tết 2018

Đường sắt lên kế hoạch “vợt” khách đi tàu Tết 2018

VOV.VN - Từ hôm nay, ĐSVN chính thức mở bán vé cho các tập thể và vá nhân có nhu cầu đi lại bằng tàu hỏa trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Huy động lực lượng cứu hộ tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai
Huy động lực lượng cứu hộ tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai

VOV.VN -Tỉnh Yên Bái đã huy động các lực lượng để phối hợp với ngành đường sắt sớm triển khai công tác cứu hộ, thông tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai.

Huy động lực lượng cứu hộ tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai

Huy động lực lượng cứu hộ tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai

VOV.VN -Tỉnh Yên Bái đã huy động các lực lượng để phối hợp với ngành đường sắt sớm triển khai công tác cứu hộ, thông tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai.

Ngành đường sắt sắp triển khai áp dụng hình thức soát vé tự động  ​
Ngành đường sắt sắp triển khai áp dụng hình thức soát vé tự động ​

VOV.VN - Ngành đường sắt bãi bỏ quy định kiểm soát vé tại cửa toa xe khách mà kiểm soát qua thiết bị soát vé tự động và tại cửa ra vào ga.

Ngành đường sắt sắp triển khai áp dụng hình thức soát vé tự động  ​

Ngành đường sắt sắp triển khai áp dụng hình thức soát vé tự động ​

VOV.VN - Ngành đường sắt bãi bỏ quy định kiểm soát vé tại cửa toa xe khách mà kiểm soát qua thiết bị soát vé tự động và tại cửa ra vào ga.