Chính thức đưa vào khai thác tuyến buýt số 1 trên sông Sài Gòn

VOV.VN - Sáng nay (25/11), tuyến buýt sông đầu tiên của TPHCM có lộ trình bến Bạch Đằng, Quận 1 đi Linh Đông (Thủ Đức) đã chính thức đi vào khai thác. 

Tuyến số 1 có lộ trình bến Bạch Đằng, Quận 1 đi Linh Đông (Thủ Đức) dài 10,8 km sau khi được hạ thủy từ ngày 21/8 đã hoàn tất những khâu cuối cùng trong việc kiểm tra kỹ thuật, mức độ an toàn và được Công ty Thường Nhật – chủ đầu tư dự án chính thức đưa vào khai khác sáng nay.

Người dân háo hức trải nghiệm buýt sông
Tuyến này sử dụng 4 tàu buýt 80 chỗ, nếu tính cả đón trả khách, buýt đường sông chỉ cần 30 phút là hoàn thành lộ trình, bằng 2/3 so với buýt đường bộ trên cùng một tuyến. Giá vé dự kiến là 15.000 đồng/lượt, trong 10 ngày đầu tiên, người dân sẽ được miễn phí vé. Thời gian phục vụ là từ 6g30 đến 18g30 hằng ngày, thời gian chờ giữa các chuyến là 30 phút.

Trong 10 ngày đầu tiên, người dẫn sẽ được trải nghiệm miễn phí loại hình này. Theo một số người đã trải nghiệm, tuyến buýt này rất an toàn và một loại hình du lịch mới mẻ.

Mỗi tàu buýt có sức chứa 80 chỗ ngồi.
Ông Hà Ngọc Trường, chuyên gia giao thông nói: "Buýt sông được thiết kế tương đối êm, chỗ ngồi rộng rãi. Và nếu trời quang mây tạnh có thể lên trước boong để ngắm cảnh và thưởng thức gió mát. Đây là ưu điểm mà các loại hình buýt khác không có".

Để tăng hiệu quả của tuyến buýt sông này, chủ đầu tư cũng vừa đề xuất kết nối tuyến buýt sông này với 3 tuyến xe điện loại 4 bánh để đến một số địa điểm du lịch, khách sạn, trên địa bàn… Tuyến buýt sông này được kỳ vọng sẽ giúp giảm tải cho giao thông đường bộ và phát triển du lịch.

Người dân được miễn phí vé 10 ngày đầu tiên.
Hiện những bến bãi chính của tuyến số 1 như Bạch Đằng, Linh Đông đã được kết nối với mạng lưới xe buýt của thành phố nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển.

Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TPHCM, thành phố có nhiều điều kiện để phát triển giao thông thủy với mạng thủy với hơn 110 tuyến sông, kênh rạch, 1000km đường sông bao quanh, vì thế việc đưa vào sử dụng tuyến buýt sông sẽ là tiền đề để phát triển các tuyến mới. Từ đó sẽ mở ra đa phương thức các loại hình, giảm phụ thuộc vào đường bộ.

Bến Bạch Đằng - Quận 1 nhìn từ trên cao.
Ông Bùi Xuân Cường nói: "Đây là loại hình chắc chắn an toàn, văn minh, tiện lợi. Hiện nay tuy thực sự chưa hoàn thành tất cả các bến nhưng cơ bản 5 bến đã hoàn thiện để phục vụ tốt nhất người dân để khi người dân đã trải nghiệm sẽ có đánh giá tốt, có cảm tình để quay trở lại"./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Sắp có tuyến buýt sông đầu tiên ở TP HCM
Sắp có tuyến buýt sông đầu tiên ở TP HCM

VOV.VN - Tháng 6/2017, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có 2 tuyến vận tải hành khách công cộng đường thủy nội địa đầu tiên.

Sắp có tuyến buýt sông đầu tiên ở TP HCM

Sắp có tuyến buýt sông đầu tiên ở TP HCM

VOV.VN - Tháng 6/2017, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có 2 tuyến vận tải hành khách công cộng đường thủy nội địa đầu tiên.

Đưa vào vận hành kỹ thuật tuyến buýt sông đầu tiên
Đưa vào vận hành kỹ thuật tuyến buýt sông đầu tiên

VOV.VN - Sáng nay (21/8), tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Thường Nhật chính thức đưa vào vận hành thử nghiệm tuyến tàu buýt đường sông số 1. 

Đưa vào vận hành kỹ thuật tuyến buýt sông đầu tiên

Đưa vào vận hành kỹ thuật tuyến buýt sông đầu tiên

VOV.VN - Sáng nay (21/8), tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Thường Nhật chính thức đưa vào vận hành thử nghiệm tuyến tàu buýt đường sông số 1.