Đình chỉ kíp trực liên quan đến sự cố mất an toàn ở sân bay Cát Bi

VOV.VN -Việc 2 chuyến bay của Vietjet Air không thể kết nối được với kiểm soát viên không lưu vừa qua là sự cố gián đoạn dịch vụ không lưu uy hiếp an toàn cao.

Liên quan đến sự cố  2 chuyến bay của Vietjet Air là VJ921 và VJ 292 đã không thể kết nối được với kiểm soát viên không lưu vào ngày 9/3 vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định đây là sự cố gián đoạn dịch vụ không lưu uy hiếp an toàn cao. Đồng thời cơ quan này đã đình chỉ thực hiện nhiệm vụ của kíp trực.

Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi, Hải Phòng - (Ảnh: Zing)

Cục Hàng không Việt Nam cho đây là sự cố gián đoạn dịch vụ không lưu uy hiếp an toàn cao. Nguyên nhân trực tiếp được xác định là kíp trực Đài kiểm soát không lưu đã vi phạm nghiêm trọng các quy định về giao nhận và duy trì nhiệm vụ ca trực dẫn đến sự cố.

Hiện cơ quan này đã đình chỉ thực hiện nhiệm vụ của kíp trực, chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc xử phạt hành chính đối với hai kiểm soát viên của kíp trực nêu trên. Đồng thời đã xử lý kỷ luật kiểm soát viên vi phạm.

Trước đó, vào ngày 9/3, chuyến bay VJ921 có giờ khởi hành dự kiến từ sân bay Cát Bi đi Seoul (Hàn Quốc) lúc 23 giờ 45 Phút. Tuy nhiên, từ 22 giờ 51 phút đến 23 giờ 24 phút, cơ trưởng chuyến bay đã thiết lập liên lạc với đài kiểm soát viên không lưu Cát Bi 29 lần nhưng không nhận được hồi âm. Chuyến bay sau đó khởi hành lúc 23 giờ 58 phút, muộn 13 phút.

Cùng thời gian này, chuyến bay VJ292 từ TP Hồ Chí Minh dự kiến hạ cánh xuống sân bay Cát Bi (Hải Phòng) lúc 23 giờ 30 phút khi đi tới khu vực Quảng Bình cũng không thể thiết lập liên lạc sớm với Đài kiểm soát viên không lưu Cát Bi để thông báo chuẩn bị đi vào vùng tiếp cận.

Trong khoảng thời gian này, cơ trưởng của chuyến bay đã thực hiện 10 cuộc gọi tới Đài chỉ huy, nhưng không nhận được phản hồi từ kiểm soát viên không lưu. Tới 23 giờ 39 phút, Đài kiểm soát viên không lưu mới trả lời.

Hiện, Cục Hàng không Việt Nam đang tiến hành kiểm tra tổng thể hoạt động của Đài kiểm soát không lưu Cát Bi để xử lý lỗi hệ thống và triển khai các biện pháp triệt để nhằm ngăn chặn, phòng ngừa sự cố./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Vietjet xin xây nhà ga hành khách thứ 2 tại sân bay Cát Bi
Vietjet xin xây nhà ga hành khách thứ 2 tại sân bay Cát Bi

VOV.VN - Hãng hàng không Vietjet vừa đề nghị lên Bộ GTVT, TP. Hải Phòng cho đầu tư xây dựng nhà ga hành khách thứ 2 tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Vietjet xin xây nhà ga hành khách thứ 2 tại sân bay Cát Bi

Vietjet xin xây nhà ga hành khách thứ 2 tại sân bay Cát Bi

VOV.VN - Hãng hàng không Vietjet vừa đề nghị lên Bộ GTVT, TP. Hải Phòng cho đầu tư xây dựng nhà ga hành khách thứ 2 tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Nâng cấp sân bay Cát Bi: Ngân sách còn nợ Hải Phòng bao nhiều tiền?
Nâng cấp sân bay Cát Bi: Ngân sách còn nợ Hải Phòng bao nhiều tiền?

VOV.VN - Dự án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi đã hoàn thành 96% khối lượng nhưng Ngân sách Trung ương mới bố trí 800/2.928 tỷ đồng.

Nâng cấp sân bay Cát Bi: Ngân sách còn nợ Hải Phòng bao nhiều tiền?

Nâng cấp sân bay Cát Bi: Ngân sách còn nợ Hải Phòng bao nhiều tiền?

VOV.VN - Dự án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi đã hoàn thành 96% khối lượng nhưng Ngân sách Trung ương mới bố trí 800/2.928 tỷ đồng.

Cát Bi thành sân bay quốc tế
Cát Bi thành sân bay quốc tế

Ngày 12/5 tới, dự án Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ được hoàn thành và đưa vào khai thác...

Cát Bi thành sân bay quốc tế

Cát Bi thành sân bay quốc tế

Ngày 12/5 tới, dự án Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ được hoàn thành và đưa vào khai thác...

180 hành khách kẹt ở sân bay Cát Bi 14 tiếng
180 hành khách kẹt ở sân bay Cát Bi 14 tiếng

VOV.VN - Sau 1 đêm chờ đợi tại nhà ga sân bay Cát Bi, trưa 15/2, 180 hành khách mới được lên máy bay của hãng Jetstar bay từ Hải Phòng đi TP HCM.

180 hành khách kẹt ở sân bay Cát Bi 14 tiếng

180 hành khách kẹt ở sân bay Cát Bi 14 tiếng

VOV.VN - Sau 1 đêm chờ đợi tại nhà ga sân bay Cát Bi, trưa 15/2, 180 hành khách mới được lên máy bay của hãng Jetstar bay từ Hải Phòng đi TP HCM.