Đường sắt tê liệt do sà lan kẹt dưới cầu Bình Lợi

VOV.VN -Cú va chạm mạnh của sà lan khiến cầu Bình Lợi cũ bị chấn động mạnh, đường ray xe lửa trên cầu cũng bị gãy và lệch khoảng 25cm so với thiết kế ban đầu.

Đến trưa 1/11, lực lượng chức năng phối hợp cùng Ban quản lý đường sắt vẫn đang tiến hành khắc phục sự cố sà lan đâm gầm cầu Bình Lợi cũ khiến đường ray xe lửa bị gãy.

Trước đó, vào khoảng 1h35 sáng cùng ngày, chiếc sà lan chở theo 1.000 tấn đá mang số hiệu 05.853 do tài công Nguyễn Quốc Cường (32 tuổi, ngụ Bạc Liêu) điều khiển, đi theo hướng từ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Sài Gòn.

Hiện trường vụ sà lan kẹt dưới cầu

Khi đang chui gầm cầu Bình Lợi cũ thì bất ngờ cabin của sà lan va vào nhịp số 4 của cầu.

Cú va chạm mạnh khiến cầu Bình Lợi cũ bị chấn động mạnh, đường ray xe lửa trên cầu cũng bị gãy và lệch khoảng 25cm so với thiết kế ban đầu, nhiều thanh dằm bằng gỗ của cầu bị gãy.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Ban quản lý đường sắt cầu Bình Lợi nhận thấy đoạn đường sắt bị gãy sẽ gây nguy hiểm cho các đoàn tàu đi qua, nên đã nhanh chóng điện báo cho các lực lượng CSGT đường thủy, CSGT đường sắt phối hợp xử lý vụ việc.

Ngay khi tiếp nhận thông tin sự cố, CSGT đường thủy và đường sắt đã nhanh chóng có mặt tiến hành bảo vệ hiện trường nhanh chóng khắc phục tạm thời để tàu hỏa có thể qua lại.

Các tàu có lộ trình đi qua cầu Bình Lợi đều được thông báo dừng chân tại các ga như Sóng Thần, Bình Triệu, ga Sài Gòn để đợi chỉ đạo thông tàu. Trong lúc đó, lực lượng chức năng cho công nhân tiến hành hàn tạm đoạn đường ray gặp sự cố.

Đến 6h35 cùng ngày, lực lượng chức năng đã cho tàu hỏa lưu thông qua lại nhưng chỉ đi với tốc độ 5km/h.

Hiện lực lượng chức năng cho biết đang xin giấy phép chặn tàu để có thể thể khôi phục hiện trạng của tuyến đường ray trở về vị trí ban đầu./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Tháo dỡ “lô cốt” đường sắt trên cao để giảm ùn tắc
Tháo dỡ “lô cốt” đường sắt trên cao để giảm ùn tắc

Hai "lô cốt" gây ùn tắc giao thông trên đường Hồ Tùng Mậu và đường Xuân Thủy đã được công nhân thao dỡ.

Tháo dỡ “lô cốt” đường sắt trên cao để giảm ùn tắc

Tháo dỡ “lô cốt” đường sắt trên cao để giảm ùn tắc

Hai "lô cốt" gây ùn tắc giao thông trên đường Hồ Tùng Mậu và đường Xuân Thủy đã được công nhân thao dỡ.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đội vốn “khủng” vì chi phí hợp đồng
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đội vốn “khủng” vì chi phí hợp đồng

Tổng vốn đầu tư Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông (Hà Nội) đã tăng thêm 315 triệu USD, trong đó có 248 triệu USD chi phí với nhà thầu Trung Quốc.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đội vốn “khủng” vì chi phí hợp đồng

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đội vốn “khủng” vì chi phí hợp đồng

Tổng vốn đầu tư Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông (Hà Nội) đã tăng thêm 315 triệu USD, trong đó có 248 triệu USD chi phí với nhà thầu Trung Quốc.

Vụ hối lộ quan chức đường sắt: “Ôm” Yên Nhật ra Hà Trung đổi tiền Việt
Vụ hối lộ quan chức đường sắt: “Ôm” Yên Nhật ra Hà Trung đổi tiền Việt

VOV.VN -Kêu việc chi phí cho dự án đường sắt gặp nhiều khó khăn, các cựu quan chức đường sắt buộc đối tác phải “lót tay” 11 tỷ đồng.

Vụ hối lộ quan chức đường sắt: “Ôm” Yên Nhật ra Hà Trung đổi tiền Việt

Vụ hối lộ quan chức đường sắt: “Ôm” Yên Nhật ra Hà Trung đổi tiền Việt

VOV.VN -Kêu việc chi phí cho dự án đường sắt gặp nhiều khó khăn, các cựu quan chức đường sắt buộc đối tác phải “lót tay” 11 tỷ đồng.