Hàng chục chuyến tàu chậm do bão, hơn 4.000 khách bị ảnh hưởng

VOV.VN - Tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn từ Thanh Hóa – Vinh bị tắc nghẽn, hơn chục chuyến tàu cùng hơn 4.000 khách bị chậm, ảnh hưởng  do mưa bão.

Do ảnh hưởng của bão số 2, vùng ven biển các tỉnh từ Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa, kèm gió lớn. Từ 23h đêm 16/7, khi bão số 2 áp sát bờ, chuẩn bị đổ bộ vào đất liền, trên đoạn đường sắt từ Thanh Hóa đến Vinh có nhiều cây, cột điện hạ thế và cao thế đổ vào đường sắt.

Ảnh minh họa.

Đến 7h30 sáng nay (17/7), ngành Đường sắt mới khắc phục xong, thông đường cho các đoàn tàu chạy lại. Thống kê đã có hơn chục chuyến tàu trên tuyến đường sắt Bắc - Nam bị chậm.

Theo Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, có 10 đoàn tàu trên tuyến đường sắt Thống Nhất bị ảnh hưởng của cơn bão số 2 (gồm SE1, SE3, SE4, SE17, SE18, SE19, SE20, QB1, NA1, NA2) bị ảnh hưởng, phải nằm chờ tại các ga dọc đường.

Đây là sự cố bất khả kháng, ngành Đường sắt đã tổ chức phục vụ bữa sáng, nước uống miễn phí cho hành khách. Tổng số hành khách trên các đoàn tàu bị ảnh hưởng tại thời điểm 8h00 sáng nay là hơn 4.000 hành khách.

Cũng do mưa bão, ngày 17/6, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội tạm ngừng chạy tàu SE35, SE36  trên tuyến Hà Nội - Vinh và ngược lại. Hành khách trên các đoàn tàu SE35, SE36 sẽ được chuyển đổi sang các đoàn tàu khác./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Luật đường sắt (sửa đổi): Đừng để ngành đường sắt bị lãng quên
Luật đường sắt (sửa đổi): Đừng để ngành đường sắt bị lãng quên

VOV.VN - Đề nghị có sự đầu tư thỏa đáng đối với ngành đường sắt, “đừng để ngành đường sắt bị lãng quên như mấy chục năm qua”.

Luật đường sắt (sửa đổi): Đừng để ngành đường sắt bị lãng quên

Luật đường sắt (sửa đổi): Đừng để ngành đường sắt bị lãng quên

VOV.VN - Đề nghị có sự đầu tư thỏa đáng đối với ngành đường sắt, “đừng để ngành đường sắt bị lãng quên như mấy chục năm qua”.

Đường sắt 'đổ lỗi' thụt lùi vì hàng không giá rẻ
Đường sắt 'đổ lỗi' thụt lùi vì hàng không giá rẻ

Tổng công ty Đường sắt cho rằng doanh thu và sản lượng vận chuyển giảm mạnh do sự cạnh tranh của hàng không giá rẻ, ôtô chất lượng cao…

Đường sắt 'đổ lỗi' thụt lùi vì hàng không giá rẻ

Đường sắt 'đổ lỗi' thụt lùi vì hàng không giá rẻ

Tổng công ty Đường sắt cho rằng doanh thu và sản lượng vận chuyển giảm mạnh do sự cạnh tranh của hàng không giá rẻ, ôtô chất lượng cao…

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ: Bộ GTVT đổ lỗi tổng thầu
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ: Bộ GTVT đổ lỗi tổng thầu

Bộ GTVT cần có biện pháp bắt buộc tổng thầu phải thực hiện yêu cầu của Bộ để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ: Bộ GTVT đổ lỗi tổng thầu

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm tiến độ: Bộ GTVT đổ lỗi tổng thầu

Bộ GTVT cần có biện pháp bắt buộc tổng thầu phải thực hiện yêu cầu của Bộ để đẩy nhanh tiến độ dự án.

Ảnh: Ngổn ngang công trình đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội
Ảnh: Ngổn ngang công trình đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội

VOV.VN - Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội dự kiến cuối năm 2010 sẽ hoàn thành nhưng đến tháng 6/2017 nhiều gói thầu mới được thực hiện 10%-30% khối lượng.

Ảnh: Ngổn ngang công trình đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội

Ảnh: Ngổn ngang công trình đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội

VOV.VN - Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội dự kiến cuối năm 2010 sẽ hoàn thành nhưng đến tháng 6/2017 nhiều gói thầu mới được thực hiện 10%-30% khối lượng.

Cần 5 tỷ USD đầu tư xây dựng đường sắt nối TPHCM và Cần Thơ
Cần 5 tỷ USD đầu tư xây dựng đường sắt nối TPHCM và Cần Thơ

VOV.VN - Khi dự án xây dựng tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ được triển khai sẽ kết nối hai trung tâm kinh tế lớn ở Nam Bộ.

Cần 5 tỷ USD đầu tư xây dựng đường sắt nối TPHCM và Cần Thơ

Cần 5 tỷ USD đầu tư xây dựng đường sắt nối TPHCM và Cần Thơ

VOV.VN - Khi dự án xây dựng tuyến đường sắt TPHCM - Cần Thơ được triển khai sẽ kết nối hai trung tâm kinh tế lớn ở Nam Bộ.

Đường sắt Việt Nam không đổi mới sẽ có ngày phá sản
Đường sắt Việt Nam không đổi mới sẽ có ngày phá sản

VOV.VN - Bộ trưởng Bộ GTVT: “Ngành đường sắt đang chậm tiến và đi giật lùi, nếu không cải tiến sẽ có ngày phá sản, chẳng di sản ăn sẵn nào có thể còn mãi".

Đường sắt Việt Nam không đổi mới sẽ có ngày phá sản

Đường sắt Việt Nam không đổi mới sẽ có ngày phá sản

VOV.VN - Bộ trưởng Bộ GTVT: “Ngành đường sắt đang chậm tiến và đi giật lùi, nếu không cải tiến sẽ có ngày phá sản, chẳng di sản ăn sẵn nào có thể còn mãi".

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Dự án triệu đô, bản đồ đi nhặt?
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Dự án triệu đô, bản đồ đi nhặt?

VOV.VN -  Bản vẽ minh họa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông trưng bày tại ga La Khê, được lấy trên mạng internet của một sinh viên.

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Dự án triệu đô, bản đồ đi nhặt?

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Dự án triệu đô, bản đồ đi nhặt?

VOV.VN -  Bản vẽ minh họa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông trưng bày tại ga La Khê, được lấy trên mạng internet của một sinh viên.

Áp chiêu hàng không giá rẻ, đường sắt dần hồi phục
Áp chiêu hàng không giá rẻ, đường sắt dần hồi phục

Nhờ tự làm mềm hóa nhiều cơ chế chính sách, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã dần kéo được khách quay lại với các đoàn tàu tuyến Bắc - Nam.

Áp chiêu hàng không giá rẻ, đường sắt dần hồi phục

Áp chiêu hàng không giá rẻ, đường sắt dần hồi phục

Nhờ tự làm mềm hóa nhiều cơ chế chính sách, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã dần kéo được khách quay lại với các đoàn tàu tuyến Bắc - Nam.

Hà Nội muốn đổi 6.000 ha đất để làm 10 dự án đường sắt đô thị
Hà Nội muốn đổi 6.000 ha đất để làm 10 dự án đường sắt đô thị

Hà Nội bổ sung quy hoạch sử dụng đất khoảng 6.000 ha để làm quỹ đối ứng cho việc phát triển 10 dự án đường sắt đô thị.

Hà Nội muốn đổi 6.000 ha đất để làm 10 dự án đường sắt đô thị

Hà Nội muốn đổi 6.000 ha đất để làm 10 dự án đường sắt đô thị

Hà Nội bổ sung quy hoạch sử dụng đất khoảng 6.000 ha để làm quỹ đối ứng cho việc phát triển 10 dự án đường sắt đô thị.