Thời sự trưa 16/11:

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan về nền kinh tế

VOV.VN - Chỉ số tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam trong quý III năm 2014 tăng 4 điểm so với quý II năm 2014 và 3 điểm so với đầu năm.

Nghe chương trình thời sự trưa 16/11:

Theo báo cáo mới nhất về niềm tin của người tiêu dùng do Nielsen - công ty thông tin và đo lường toàn cầu thực hiện, chỉ số người tiêu dùng Việt Nam trong quý III năm 2014 đạt một bước tiến vượt bậc, tăng 4 điểm lên mức 102 so với quý II.

Theo Tổng Giám đốc của Nielsen Việt Nam, việc tăng 4 điểm để đạt chỉ số 102 của quý III này là một sự tăng trưởng lớn nhất so với những năm gần đây chỉ ra một số dấu hiệu tích cực trong việc cải thiện sự tin tưởng của người tiêu dùng cho dù 18 tháng qua rất khó khăn.

Người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu cho các đợt nghỉ mua áo quần mới, mua các sản phẩm công nghệ mới, thay đổi vật dụng trong gia đình và chi phí cho việc vui chơi ở bên ngoài đang tăng lên. Đây là một dấu hiệu tích cực cho nền kinh tế trong dịp cuối năm.

Tuy nhiên xét trên tổng thể người tiêu dùng Việt Nam vẫn rất thận trọng, lo xa và cân nhắc đến sự an toàn. Qua khảo sát, 7/10 người tiêu dùng Việt Nam để dành tiền nhàn dỗi của mình vào tiết kiệm ngân hàng sau khi trừ các chi phí sinh hoạt cần thiết.

Một số tin trong nước đáng chú ý khác:

Ý kiến đánh giá của các Đại biểu Quốc hội và cử tri cả nước về kết quả lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Từ đầu năm đến nay, thị trường chứng khoán Việt Nam đã thu về khoảng 7.000 tỷ đồng từ các hoạt động đấu giá cổ phần với tỷ lệ thành công lên đến 60%.

Thừa Thiên – Huế rà soát các dự án treo tại các khu công nghiệp qua đó kiến nghị thu hồi 13 dự án.

Trong phần tin quốc tế:

Hàng loạt cuộc gặp gỡ song phương và đa phương bên lề Hội nghị cấp cao G20 bàn về cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Kênh 1 của Đài truyền hình Nhà nước Nga đã phát sóng một đoạn băng được cho là hình ảnh lấy từ vệ tinh ghi lại khoảnh khắc máy bay MH17 của Malaysia bị máy bay chiến đấu của quân đội chính phủ Ukraine bắn rơi.

Lực lượng quân đội Iraq vừa phá một vòng vây tại nhà máy lọc dầu lớn nhất của nước này./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn
Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn

Điều này cho thấy, hàng Việt đang ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn

Hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn

Điều này cho thấy, hàng Việt đang ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Giải Nobel Kinh tế 2014 sẽ là cuộc cách mạng đối với người tiêu dùng
Giải Nobel Kinh tế 2014 sẽ là cuộc cách mạng đối với người tiêu dùng

VOV.VN - Chủ nhân giải Nobel Kinh tế 2014 Jean Tirole đã nghĩ ra các biện pháp giúp người tiêu dùng sử dụng sản phẩm tốt hơn với giá thấp hơn.

Giải Nobel Kinh tế 2014 sẽ là cuộc cách mạng đối với người tiêu dùng

Giải Nobel Kinh tế 2014 sẽ là cuộc cách mạng đối với người tiêu dùng

VOV.VN - Chủ nhân giải Nobel Kinh tế 2014 Jean Tirole đã nghĩ ra các biện pháp giúp người tiêu dùng sử dụng sản phẩm tốt hơn với giá thấp hơn.

Khuyến mại “đội” giá: Người tiêu dùng bơ vơ
Khuyến mại “đội” giá: Người tiêu dùng bơ vơ

VOV.VN - Cứ mỗi lần mì Kokomi, Sagami của Cty CP Thực phẩm Masan có chương trình khuyến mại, giá bán lại đội lên 5.000 đồng khiến người tiêu dùng bị thiệt.

Khuyến mại “đội” giá: Người tiêu dùng bơ vơ

Khuyến mại “đội” giá: Người tiêu dùng bơ vơ

VOV.VN - Cứ mỗi lần mì Kokomi, Sagami của Cty CP Thực phẩm Masan có chương trình khuyến mại, giá bán lại đội lên 5.000 đồng khiến người tiêu dùng bị thiệt.

8 quyền lợi của người tiêu dùng được nâng cao
8 quyền lợi của người tiêu dùng được nâng cao

VOV.VN - Việc nhận thức về quyền lợi của người tiêu dùng cũng như cách xử lý khiếu nại ngày càng được hoàn thiện.

8 quyền lợi của người tiêu dùng được nâng cao

8 quyền lợi của người tiêu dùng được nâng cao

VOV.VN - Việc nhận thức về quyền lợi của người tiêu dùng cũng như cách xử lý khiếu nại ngày càng được hoàn thiện.

“Ma trận” trái cây đội lốt nhập khẩu móc túi người tiêu dùng
“Ma trận” trái cây đội lốt nhập khẩu móc túi người tiêu dùng

VOV.VN - Trên thị trường, nhiều loại hoa quả được lấy ra bán từ những hộp bìa catton có in chữ Trung Quốc, nhưng đóng mác hoa quả ngoại nhập với giá không hề rẻ.  

“Ma trận” trái cây đội lốt nhập khẩu móc túi người tiêu dùng

“Ma trận” trái cây đội lốt nhập khẩu móc túi người tiêu dùng

VOV.VN - Trên thị trường, nhiều loại hoa quả được lấy ra bán từ những hộp bìa catton có in chữ Trung Quốc, nhưng đóng mác hoa quả ngoại nhập với giá không hề rẻ.  

92% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến hàng Việt
92% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến hàng Việt

VOV.VN - Đồng thời, trên 63% người tiêu dùng khẳng định lựa chọn hàng Việt Nam để mua sắm trong quá trình sử dụng, tiêu dùng.

92% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến hàng Việt

92% người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến hàng Việt

VOV.VN - Đồng thời, trên 63% người tiêu dùng khẳng định lựa chọn hàng Việt Nam để mua sắm trong quá trình sử dụng, tiêu dùng.