Cứu ngư dân mắc kẹt 15 tiếng trong tàu đắm giữa biển

VOV.VN - Sau hơn 15 tiếng đồng hồ mắc kẹt trong tàu bị đắm, ngư dân Võ Văn Được đã được Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 cứu vớt đưa về đất liền an toàn.

Theo thông tin từ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4, trước đó vào lúc 18h55 phút ngày 24/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 nhận được thông báo từ Biên phòng tỉnh Kiên Giang, ở khu vực phía Nam cách quần đảo Nam Du 15 hải lý, tàu đánh cá số hiệu KG 61672 TS bị lật úp do sóng to, gió lớn. Trên tàu bị nạn có 4 thuyền viên, trong đó 3 thuyền viên đã kịp nhảy ra khỏi tàu trước khi tàu bị lật; còn 1 thuyền viên là anh Võ Văn Được, 38 tuổi, thường trú tại huyện Thạnh Hưng, tỉnh Đồng Tháp đang bị mắc kẹt trong tàu không thoát ra được.

Sau khi xác minh thông tin và báo cáo về Sở chỉ huy Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, vào 19h10 phút cùng ngày Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã điều động Tàu Cảnh sát biển 4035 đang làm nhiệm vụ trực ở vùng biển gần đảo Thổ Chu nhanh chóng cơ động đi cứu tàu và ngư dân bị nạn.

Đưa ngư dân Võ Văn Được lên bờ

Trong điều kiện thời tiết trên vùng biển Tây Nam những ngày qua diễn biến phức tạp, thời tiết giông gió, sóng cấp 6, cấp 7. Nhưng các cán bộ chiến sỹ BTL Vùng Cảnh Sát biển 4 đã phối hợp với các tàu của ngư dân và tổ thợ lặn nhanh chóng thực hiện phương án cứu thuyền viên đang bị mắc két do tàu bị lật chưa thoát được ra ngoài.

Sau hơn 15 giờ khắc phục khó khăn về thời tiết, với nhiều phương án được triển khai, vào 8h45 phút ngày 25/5, cán bộ, chiến sỹ Tàu Cảnh sát biển 4035 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã cứu thành công ngư dân đang bị mắc kẹt trong tàu bị nạn và kịp thời sơ cứu ban đầu.

Đến 12h30 phút ngày 25/5,  Tàu Cảnh sát biển 4035 đã chuyển ngư dân bị nạn về Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 ở đảo Phú Quốc để tiếp tục điều trị. Theo ghi nhận hiện nay tình trang sức khỏe của ngư dân Võ Văn Được đã ổn định và có thể nói chuyện với gia đình. Ban Chỉ huy BTL Vùng CSB 4 cũng đã có mặt kịp thời động viên, an ủi. Đồng thời cũng đã hỗ trợ 2 triệu đồng và một số vật dụng cá nhân cho ngư dân gặp nạn và thông báo tình trang sức khỏe về cho gia đình./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên