Đường Nhật Tân-Nội Bài bộc lộ nhiều bất cập gây tai nạn

Nguy hiểm tiềm ẩn từ hệ thống cột trụ, lan can không được sơn phản quang, dải phân cách không đúng tiêu chuẩn…

Được đánh giá là tuyến đường đối ngoại với hạ tầng đồng bộ, hiện đại vào bậc nhất Thủ đô, tuy nhiên, chỉ sau 1 tháng thông xe, tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài (Võ Nguyên Giáp) đã bộc lộ nhiều bất cập và gây ra 8 vụ tai nạn lật ô tô.

Cầu hiện đại nhưng thiếu phản quang

Được đầu tư hơn 13.600 tỷ đồng và được xem là cầu dây văng lớn nhất Việt Nam, vậy nhưng sau khi thông xe (4/1) nhiều người tham gia giao thông trên cầu Nhật Tân về đêm bất ngờ khi hệ thống đảm bảo giao thông ở đây không có phản quang.

“Vào đêm tối, nhất là những hôm mưa hay sương mù các phương tiện tham gia giao thông qua cầu phải căng mắt quan sát hệ thống cột trụ hai bên đầu cầu và hệ thống lan can để xe không đâm, va quệt”, anh Minh một tài xế taxi thường xuyên chạy tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài phản ánh.

Dải phân cách thiếu phản quang gây nguy hiểm cho phương tiện. (Ảnh: Quang Trung)
Trung tá Nguyễn Khắc Tân, Đội phó Đội CSGT số 15, Phòng CSGT - CATP Hà Nội (PC67) cho biết, hệ thống đảm bảo giao thông, đặc biệt là các dải phân cách trên tuyến Nhật Tân - Nội Bài còn quá nhiều bất cập.

Thông thường với những tuyến đường phương tiện được chạy với tốc độ 80 - 100km/h, vạch kẻ đường, biển báo, dải phân cách phải có phản quang, nhưng hệ thống này trên tuyến Nhật Tân - Nội Bài (Võ Nguyên Giáp) hầu như không có.

Mới đưa vào khai thác được 1 tháng, tuyến đường đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, chủ yếu ô tô bị lật do húc phải cột biển báo và dải phân cách giữa đường. “Các vụ trên không gây thiệt hại nặng về người nhưng phương tiện ô tô hư hỏng nặng, riêng đêm 10/1 xe ô tô 30H-1314 húc vào dải phân cách còn gãy cả trục, văng bánh ra đường, làm người tham gia giao thông rùng mình”, lãnh đạo Đội CSGT số 15 nói.

Dải phân cách không đúng tiêu chuẩn

Trước những bất cập và tai nạn liên tiếp trên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài, vừa qua Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an (C67) đã đi kiểm tra và đánh giá, tuyến đường có hàng loạt bất cập.

Cụ thể là vạch sơn, biển báo, dải phân cách, phân làn, điểm mở có nhiều bất hợp lý về tổ chức giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, ùn tắc. Đặc biệt dải phân cách giữa làn ô tô và xe máy tại điểm phân làn vào khu vực cảng sân bay Nội Bài hiện tại không đúng tiêu chuẩn Việt Nam.

Theo đó, khi xe lưu thông tốc độ cao vào ban đêm, trời mưa, tầm nhìn hạn chế, dải phân cách chưa sơn phản quang, lại lắp đặt đứt quãng gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.Trước thực tế trên, C67 đã yêu cầu chủ đầu tư và Sở GTVT Hà Nội cần điều chỉnh, lắp đặt lại cho hợp lý.

Ông Đinh Lê Thông, Giám đốc Ban Quản lý dự án đường Nhật Tân - Nội Bài, Bộ GTVT (chủ đầu tư) cho biết, do còn hoàn thiện một số hạng mục nên đoạn từ Nam Hồng đến sân bay chưa thể bàn giao cho Sở GTVT Hà Nội.

Theo ông Thông, sau khi C67 có ý kiến, đại diện chủ đầu tư đã khắc phục bằng việc sơn phản quang vào phần đầu mỗi đoạn dải phân cách, cùng với đó là kẻ thêm nhiều vạch sơn hướng dẫn./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cận cảnh cầu Nhật Tân và con đường mới hiện đại nhất Thủ đô
Cận cảnh cầu Nhật Tân và con đường mới hiện đại nhất Thủ đô

VOV.VN - Công trình cầu Nhật Tân và đường Võ Nguyên Giáp được thông xe sáng nay (4/1) và trở thành một biểu tượng mới về giao thông của Hà Nội.

Cận cảnh cầu Nhật Tân và con đường mới hiện đại nhất Thủ đô

Cận cảnh cầu Nhật Tân và con đường mới hiện đại nhất Thủ đô

VOV.VN - Công trình cầu Nhật Tân và đường Võ Nguyên Giáp được thông xe sáng nay (4/1) và trở thành một biểu tượng mới về giao thông của Hà Nội.

Ô tô liên tiếp lao vào dải phân cách đường dẫn lên xuống cầu Nhật Tân
Ô tô liên tiếp lao vào dải phân cách đường dẫn lên xuống cầu Nhật Tân

Sau một tuần thông xe, chỉ trong 2 ngày mưa phùn đã liên tiếp có nhiều ô tô đâm vào dải phân cách cứng đường dẫn lên xuống cầu Nhật Tân (Hà Nội).

Ô tô liên tiếp lao vào dải phân cách đường dẫn lên xuống cầu Nhật Tân

Ô tô liên tiếp lao vào dải phân cách đường dẫn lên xuống cầu Nhật Tân

Sau một tuần thông xe, chỉ trong 2 ngày mưa phùn đã liên tiếp có nhiều ô tô đâm vào dải phân cách cứng đường dẫn lên xuống cầu Nhật Tân (Hà Nội).

Dừng, đỗ chụp ảnh trên cầu Nhật Tân sẽ bị xử phạt
Dừng, đỗ chụp ảnh trên cầu Nhật Tân sẽ bị xử phạt

CSGT Hà Nội cho biết, những người đi bộ, đi ngược chiều, hay dừng đỗ trên cầu Nhật Tân để chụp ảnh sẽ bị xử phạt nghiêm.

Dừng, đỗ chụp ảnh trên cầu Nhật Tân sẽ bị xử phạt

Dừng, đỗ chụp ảnh trên cầu Nhật Tân sẽ bị xử phạt

CSGT Hà Nội cho biết, những người đi bộ, đi ngược chiều, hay dừng đỗ trên cầu Nhật Tân để chụp ảnh sẽ bị xử phạt nghiêm.

Gỡ bỏ dải phân cách cứng gây lật xe liên tiếp trên cầu Nhật Tân
Gỡ bỏ dải phân cách cứng gây lật xe liên tiếp trên cầu Nhật Tân

Liên tiếp trong 2 ngày 9, 10/1 xảy ra 3 vụ tai nạn nghiêm trọng ô tô đâm vào dải phân cách cứng tại đường dẫn lên xuống cầu Nhật Tân

Gỡ bỏ dải phân cách cứng gây lật xe liên tiếp trên cầu Nhật Tân

Gỡ bỏ dải phân cách cứng gây lật xe liên tiếp trên cầu Nhật Tân

Liên tiếp trong 2 ngày 9, 10/1 xảy ra 3 vụ tai nạn nghiêm trọng ô tô đâm vào dải phân cách cứng tại đường dẫn lên xuống cầu Nhật Tân

Ô tô đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân: Phạt tiền, tước giấy phép
Ô tô đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân: Phạt tiền, tước giấy phép

Đội trưởng CSGT số 2 sẽ tiến hành xử phạt lỗi vi phạm điều khiển phương tiện đi ngược chiều với mức phạt 1 triệu đồng và tước GPLX trong 30 ngày.

Ô tô đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân: Phạt tiền, tước giấy phép

Ô tô đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân: Phạt tiền, tước giấy phép

Đội trưởng CSGT số 2 sẽ tiến hành xử phạt lỗi vi phạm điều khiển phương tiện đi ngược chiều với mức phạt 1 triệu đồng và tước GPLX trong 30 ngày.