Chậm chuyến, hãng hàng không phải thông báo 15 phút/lần

Đó là quy định của Thông tư số 26 quy định việc vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung vừa được Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng ban hành.  

Theo đó, trong trường hợp chậm chuyến, gián đoạn vận chuyển 15 phút trở lên, hãng hàng không phải có nghĩa vụ thông báo cho hành khách với tần suất 15 phút/lần bằng hệ thống loa phát thanh tới hành khách. Các thông tin phải thông báo gồm lý do, thời gian cất cánh dự kiến hoặc kế hoạch bay thay thế, kế hoạch phục vụ hành khách cũng như bộ phận hỗ trợ hành khách, xin lỗi hành khách.

Trường hợp khách đã được xác nhận chỗ trên máy bay nhưng chuyến bay bị gián đoạn, bị chậm do lỗi của hãng hàng không thì phải phục vụ bữa ăn nhẹ khi chậm từ 2 giờ trở lên. Chậm từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn uống với loại bữa ăn theo thời điểm phục vụ (trưa, sáng, tối). Đối với chuyến bay trong ngày có thời gian chậm từ 6 giờ trở lên phải bố trí nơi nghỉ phù hợp với thực tế điều kiện của sân bay./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên