Tìm người Việt Nam thứ hai bay vào vũ trụ

(VOV) - Chiến dịch được phát động trên thế giới nhằm tìm ra đại diện ưu tú bay vào vũ trụ.

Tối 15/4, Thành đoàn Thanh niên Cộng sản TP HCM và Công ty Unilever Việt Nam, nhãn hàng Axe, đã chính thức phát động chương trình “Đi tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ”.

Chiến dịch với sự tài trợ của Tập đoàn Unilever được phát động rộng khắp trên thế giới nhằm tìm ra 108 đại diện trẻ đến từ 63 quốc gia cùng trải qua các vòng tập huấn tại Trại huấn luyện không gian toàn cầu Axe (Mỹ).

Tại Việt Nam, chương trình do Công ty Unilever phối hợp với Thành đoàn TP HCM thực hiện với sự tham gia của Trung tướng Phạm Tuân, sẽ trực tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển từ ngày 15/4 đến hết ngày 30/6/2013 tại các địa điểm ở 4 thành phố lớn là: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ hoặc đăng ký trực tuyến tại trang web www.axeapollo.com.

100 người xuất sắc và có số phiếu bình chọn cao nhất sẽ trải qua kỳ khám tuyển chuyên sâu về sức khỏe và tiếng Anh. Từ đó sẽ tiếp tục chọn 15 người với sức khỏe và khả năng tiếng Anh tốt nhất tham gia chương trình truyền hình thực tế để chọn ra một thí sinh xuất sắc nhất đại diện Việt Nam tham dự khóa huấn luyện cùng đại diện các quốc gia khác tại Học viện không gian ASSA.

22 thanh niên ưu tú nhất của các nước sẽ gia nhập phi hành đoàn AXE, trong đó có một đại diện Việt Nam, thực hiện chuyến bay vào vũ trụ, dự kiến khoảng tháng 1/2014.

Chương trình “Đi tìm người thứ 2 bay vào vũ trụ” là một cơ hội lớn cho các bạn trẻ Việt Nam khám phá và trải nghiệm về khoa học công nghệ, cũng như góp phần đưa hình ảnh quốc gia lên tầm cao mới./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên