“Tiền mất tật mang” vì tin quảng cáo làm đẹp trên mạng của cơ sở “chui”

VOV.VN - Sở Y tế TP.HCM vừa phát thông tin cảnh báo về những quảng cáo trên Facebook khiến người dân “tiền mất, tật mang”. Đáng nói, có bệnh nhân chi hơn trăm triệu đồng mà không hề biết mình đang xài loại sản phẩm gì.

Trường hợp đầu tiên là bệnh nhân N.T.N 38 tuổi, ngụ tại thành phố Thủ Đức, là bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Truyền máu huyết học đã 5 năm. Mỗi đợt tái khám định kỳ, chị N đều được bác sỹ giải thích điều trị ổn định, nhưng sau khi xem qua quảng cáo trên facebook, đã đến cơ sở mang tên “LuxCell International Clinic” tại địa chỉ số 186 – 186A, Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3, bị dẫn dụ sử dụng dịch vụ tế bào gốc để điều trị với số tiền là 140 triệu.

Cơ sở hành nghề trái phép này thu hút người bệnh bằng cách: sau khi tiếp cận được người bệnh, sẽ móc nối cho một người khác được cho là bệnh rất nặng, để người này giả làm người bệnh kể về việc điều trị tế bào gốc rất hiệu quả, từ đó thuyết phục được chị N. cảm thấy an tâm. Đến khi đoàn kiểm tra đến cơ sở thì chị N. mới phát hiện bản thân bị lừa. Được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, cơ sở này đã trả lại cho chị N. 140 triệu đồng.

Tương tự, một bệnh nhân khác 62 tuổi, ngụ Đắk Nông được chẩn đoán xơ gan và hạn chế dùng thuốc. Qua theo dõi mạng xã hội, bệnh nhân cũng tìm đến cơ sở mang tên “LuxCell International Clinic” nêu trên để massage và điều trị đau nhức vùng lưng. Sau một thời gian, nhân viên cơ sở này tư vấn tiêm thuốc giảm đau vào vùng lưng với giá 3,8 triệu/lần tiêm, nhưng không rõ loại.

Ngoài ra, qua quá trình kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phát hiện nhiều trường hợp tương tự, do người dân tìm đến các cơ sở y tế không chính thống thông qua thông tin trên Facebook, đặc biệt là những người mong muốn làm đẹp, đang mắc các bệnh mãn tính hoặc bệnh "khó nói"...

Để tránh  tình trạng này, Sở Y tế kêu gọi người dân cảnh giác cao độ trước những thông tin quảng cáo trên các nền tảng xã hội như Facebook và TikTok. Các đối tượng xấu thường đăng tải thông tin sai lệch, vi phạm các quy định về khám chữa bệnh để lừa đảo và trục lợi từ người bệnh. Việc sử dụng dịch vụ y tế theo quảng cáo trên mạng xã hội mà không kiểm chứng có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng đáng tiếc.

Sở Y tế kêu gọi người dân khi phát hiện các quảng cáo trái phép, sai sự thật, có dấu hiệu giả mạo, cố tình gây nhầm lẫn trong lĩnh vực y tế, có thể gọi ngay cho đường dây nóng qua số 0989.401.155 để cơ quan chức năng kịp thời xử lý.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Quảng cáo thảm chùi chân mang hình quốc kỳ Sri Lanka bị gỡ khỏi trang Amazon
Quảng cáo thảm chùi chân mang hình quốc kỳ Sri Lanka bị gỡ khỏi trang Amazon

VOV.VN - Trang thương mại điện tử Amazon vừa phải gỡ bỏ 1 quảng cáo về sản phẩm thảm chùi chân mang hình lá quốc kỳ của Sri Lanka, theo yêu cầu của cơ quan ngoại giao nước này.

Quảng cáo thảm chùi chân mang hình quốc kỳ Sri Lanka bị gỡ khỏi trang Amazon

Quảng cáo thảm chùi chân mang hình quốc kỳ Sri Lanka bị gỡ khỏi trang Amazon

VOV.VN - Trang thương mại điện tử Amazon vừa phải gỡ bỏ 1 quảng cáo về sản phẩm thảm chùi chân mang hình lá quốc kỳ của Sri Lanka, theo yêu cầu của cơ quan ngoại giao nước này.

Chiêu trò quảng cáo làm đẹp “thần tốc”: Coi chừng tiền mất tật mang
Chiêu trò quảng cáo làm đẹp “thần tốc”: Coi chừng tiền mất tật mang

VOV.VN - Chiêu trò quảng cáo làm đẹp “thần tốc” xuất hiện “nhan nhản” trên mạng xã hội. Tinh vi hơn, các quảng cáo còn “đánh tráo khái niệm” như làm đẹp bằng phương pháp “tế bào gốc” hay “tái sinh đa tầng” khiến người tiêu dùng tin và sẵn sàng chi tiền.

Chiêu trò quảng cáo làm đẹp “thần tốc”: Coi chừng tiền mất tật mang

Chiêu trò quảng cáo làm đẹp “thần tốc”: Coi chừng tiền mất tật mang

VOV.VN - Chiêu trò quảng cáo làm đẹp “thần tốc” xuất hiện “nhan nhản” trên mạng xã hội. Tinh vi hơn, các quảng cáo còn “đánh tráo khái niệm” như làm đẹp bằng phương pháp “tế bào gốc” hay “tái sinh đa tầng” khiến người tiêu dùng tin và sẵn sàng chi tiền.

Quảng cáo sai sự thật về thuốc, thực phẩm chức năng, trách nhiệm thuộc về ai?
Quảng cáo sai sự thật về thuốc, thực phẩm chức năng, trách nhiệm thuộc về ai?

VOV.VN - Trả lời chất vấn trước Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng: “Nói về thuốc, thực phẩm chức năng, cái nào đúng, cái nào sai, quảng cáo đúng hay sai thì thuộc trách nhiệm của Bộ Y tế”.

Quảng cáo sai sự thật về thuốc, thực phẩm chức năng, trách nhiệm thuộc về ai?

Quảng cáo sai sự thật về thuốc, thực phẩm chức năng, trách nhiệm thuộc về ai?

VOV.VN - Trả lời chất vấn trước Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng: “Nói về thuốc, thực phẩm chức năng, cái nào đúng, cái nào sai, quảng cáo đúng hay sai thì thuộc trách nhiệm của Bộ Y tế”.