Quản lý dạy và học tiếng Anh ở bậc giáo dục mầm non

VOV.VN - Diễn đàn trực tiếp trên VOV2, từ 9h 8/12.

Diễn đàn Giáo dục bàn về “Quản lý việc dạy và học Tiếng Anh ở bậc học mầm non được phát sóng trực tiếp trên VOV2 từ 9h00 - 9h45 ngày 8/12.

Ở các thành phố lớn, tìm một trường mầm non, đặc biệt là các trường tư thục có dạy tiếng Anh cho trẻ không khó. Nhiều trường còn lấy đó là lợi thế của mình và quảng bá chương trình trên băng-rôn, biển quảng cáo… với nhiều hình thức học tập, sinh hoạt.

Nhà nước cần kiểm tra, giám sát các hoạt động dạy và học Tiếng Anh ở ngành học mầm non như thế nào? Việc lựa chọn giáo trình dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ cần được dựa theo những tiêu chí cụ thể nào? Và một câu hỏi mấu chốt, đó là có nên đưa môn tiếng Anh vào giảng dạy chính thức trong các trường mầm non hay không?

Quý vị các bạn quan tâm cùng trao đổi, phân tích chủ đề này với hai khách mời là PGS-TS Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non, Bộ Giáo dục - Đào tạo và bà Hoàng Thanh Hương – Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Để tham gia bàn luận, quý vị và các bạn gọi đến hai số điện thoại 043.826.56.56 và 043.826.55.66./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Năm học 2010-2011: Chưa triển khai dạy tiếng Anh ở bậc tiểu học
Năm học 2010-2011: Chưa triển khai dạy tiếng Anh ở bậc tiểu học

Chiều 27/8, tại cuộc họp báo về việc chuẩn bị cho năm học mới do Bộ GD-ĐT tổ chức , lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết năm học 2010 - 2011 chỉ thực hiện dạy tiếng Anh thí điểm ở một số trường tiểu học.  

Năm học 2010-2011: Chưa triển khai dạy tiếng Anh ở bậc tiểu học

Năm học 2010-2011: Chưa triển khai dạy tiếng Anh ở bậc tiểu học

Chiều 27/8, tại cuộc họp báo về việc chuẩn bị cho năm học mới do Bộ GD-ĐT tổ chức , lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết năm học 2010 - 2011 chỉ thực hiện dạy tiếng Anh thí điểm ở một số trường tiểu học.  

Cần đầu tư thêm cho giáo dục mầm non
Cần đầu tư thêm cho giáo dục mầm non

Mạng lưới cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên giữa các địa phương có sự phân biệt, chênh lệch rõ nét là những nguyên nhân chủ yếu khiến cho việc phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi từ nay đến năm 2015 khó có thể đạt được.  

Cần đầu tư thêm cho giáo dục mầm non

Cần đầu tư thêm cho giáo dục mầm non

Mạng lưới cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên giữa các địa phương có sự phân biệt, chênh lệch rõ nét là những nguyên nhân chủ yếu khiến cho việc phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi từ nay đến năm 2015 khó có thể đạt được.  

Tiếp tục phát triển “Đề án phổ cập giáo dục mầm non”
Tiếp tục phát triển “Đề án phổ cập giáo dục mầm non”

Theo đó, đề án sẽ tiếp tục triển khai trong giai đoạn 2010 – 2015 với nhiều biện pháp cụ thể và triệt để

Tiếp tục phát triển “Đề án phổ cập giáo dục mầm non”

Tiếp tục phát triển “Đề án phổ cập giáo dục mầm non”

Theo đó, đề án sẽ tiếp tục triển khai trong giai đoạn 2010 – 2015 với nhiều biện pháp cụ thể và triệt để

Chương trình giáo dục mầm non mới: Mỗi nơi, mỗi khó
Chương trình giáo dục mầm non mới: Mỗi nơi, mỗi khó

Nơi có trường thì không có trẻ, nơi có trẻ lại không có trường.

Chương trình giáo dục mầm non mới: Mỗi nơi, mỗi khó

Chương trình giáo dục mầm non mới: Mỗi nơi, mỗi khó

Nơi có trường thì không có trẻ, nơi có trẻ lại không có trường.

Đã có cơ chế chuyển đổi cơ sở giáo dục mầm non bán công
Đã có cơ chế chuyển đổi cơ sở giáo dục mầm non bán công

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 11/2009/TT-BGDĐT quy định về trình tự, thủ tục chuyển đổi cơ sở giáo dục mầm non bán công.

Đã có cơ chế chuyển đổi cơ sở giáo dục mầm non bán công

Đã có cơ chế chuyển đổi cơ sở giáo dục mầm non bán công

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 11/2009/TT-BGDĐT quy định về trình tự, thủ tục chuyển đổi cơ sở giáo dục mầm non bán công.

Đừng “bỏ quên” giáo dục mầm non
Đừng “bỏ quên” giáo dục mầm non

Trong khi Hà Nội có rất nhiều các nhà chung cư, khu thương mại… mọc lên thì trường học cho trẻ mẫu giáo vẫn là bài toán cần lời giải

Đừng “bỏ quên” giáo dục mầm non

Đừng “bỏ quên” giáo dục mầm non

Trong khi Hà Nội có rất nhiều các nhà chung cư, khu thương mại… mọc lên thì trường học cho trẻ mẫu giáo vẫn là bài toán cần lời giải

Bộ Giáo dục – Đào tạo công bố Chương trình giáo dục mầm non
Bộ Giáo dục – Đào tạo công bố Chương trình giáo dục mầm non

Giúp trẻ mầm non phát triển hài hoà 5 yếu tố: thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm-xã hội và thẩm mỹ

Bộ Giáo dục – Đào tạo công bố Chương trình giáo dục mầm non

Bộ Giáo dục – Đào tạo công bố Chương trình giáo dục mầm non

Giúp trẻ mầm non phát triển hài hoà 5 yếu tố: thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm-xã hội và thẩm mỹ

Kết luận về Đề án Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi
Kết luận về Đề án Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi

Đây là đề án có quy mô lớn nhưng rất cụ thể, thời gian thực hiện không dài, đổi hỏi sự nỗ lực, tham gia của cả hệ thống chính trị, quá trình triển khai thực hiện phải khẩn trương, chủ động

Kết luận về Đề án Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi

Kết luận về Đề án Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi

Đây là đề án có quy mô lớn nhưng rất cụ thể, thời gian thực hiện không dài, đổi hỏi sự nỗ lực, tham gia của cả hệ thống chính trị, quá trình triển khai thực hiện phải khẩn trương, chủ động

Chấn chỉnh việc sử dụng tài liệu dạy Tiếng Anh tiểu học
Chấn chỉnh việc sử dụng tài liệu dạy Tiếng Anh tiểu học

(VOV) - Bộ yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức thẩm định tài liệu Next Stop và BME-KIDs...

Chấn chỉnh việc sử dụng tài liệu dạy Tiếng Anh tiểu học

Chấn chỉnh việc sử dụng tài liệu dạy Tiếng Anh tiểu học

(VOV) - Bộ yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức thẩm định tài liệu Next Stop và BME-KIDs...