Các bệnh viện phía Nam cam kết thay đổi thái độ phục vụ người bệnh

VOV.VN - Giám đốc các bệnh viện phía Nam cam kết thực hiện nhằm hướng đến sự hài lòng của người bệnh và thu hút người bệnh quay trở lại bệnh viện.

Mặc dù đổi mới phong cách và thái độ phục vụ người bệnh đã được ngành y tế triển khai khắp cả nước. Song tại Hội nghị thường niên CLB Giám đốc các bệnh viện khu vực phía Nam, Giám đốc các bệnh viện thêm một lần nữa cam kết thực hiện nhằm hướng đến sự hài lòng của người bệnh và thu hút người bệnh quay trở lại bệnh viện.

Ngày 26/12, tại Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Bộ Y tế, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ 14 Câu lạc bộ Giám đốc các bệnh viện khu vực phía Nam.

Hội nghị có sự tham dự của hơn 350 đại biểu đến từ hơn 130 bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, BV Đa khoa tỉnh khu vực phía Nam và các bệnh viện khách mời khu vực phía Bắc, khu vực miền Trung.

Chủ đề được các giám đốc các bệnh viện khu vực phía Nam tiếp tục thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm là “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh”. 

PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch CLB Giám đốc các bệnh viện cho biết, hiện hệ thống mạng lưới khám chữa bệnh từ Trung ương tới địa phương được củng cố, đầu tư và phát triển. Đến nay nhiều bệnh viên có cơ sở vật chất khá khang trang, trang thiết bị được đầu tư khá hiện đại và có đội ngũ cán bộ được đào tạo theo chương trình rất bài bản. Bộ mặt khoa Khám bệnh, chữa bệnh đã thay đổi và phát triển về mọi mặt, từng bước hòa nhập với khu vực và thế giới.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng Lãnh đạo các bệnh viện cùng cán bộ y tế đã cố gắng, khắc phục mọi khó khăn. Các bệnh viện đã không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thay đổi phương thức dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, tăng cường công tác đào tạo, chỉ đạo tuyến; thực hiện Đề án 1816, Bệnh viện vệ tinh, chuyển giao kỹ thuật.

Nhiều bệnh viện thực hiện tốt kết quả chuyển giao kỹ thuật, nhiều bệnh viện vệ tinh tuyến tỉnh trước đây có nơi chuyển tuyến đến 90% nay đã giữ chân được người bệnh và chỉ chuyển những ca thực sự khó. Các bệnh viện cũng thực hiện nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật mới, chất lượng khám, chữa bệnh từng bước được nâng cao, điều trị được nhiều bệnh khó, hiểm nghèo, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân, từng bước hạn chế người dân phải ra nước ngoài điều trị.

Bên cạnh nâng cao trình độ chuyên môn, Bộ Y tế đã triển khai Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Đây là một nhiệm vụ mang tính đột phá, quan trọng của ngành Y tế trong năm 2015, vừa là nhiệm vụ chấp hành quy định của pháp luật, vừa là nhiệm vụ mang tính thường xuyên, đồng thời cũng là nhiệm vụ mang tính cấp bách trong giai đoạn hiện tại. Quyết định ban hành được dư luận xã hội quan tâm, được các cấp ủy Đảng, chính quyền từ Trung ương đến địa phương hỗ trợ, giúp đỡ, được nhân dân trong cả nước đồng tình ủng hộ. Đến nay hầu hết các bệnh viện trực thuộc Bộ đã triển khai ký cam kết thực hiện.

Theo Thứ trưởng, quản lý chất lượng bệnh viện là một hoạt động có vai trò hết sức quan trọng. Trong điều kiện khó khăn của đất nước, mỗi bệnh viện cần tập trung trí tuệ, phối hợp nhau, hỗ trợ nhau để tìm ra các giải pháp khắc phục khó khăn, để cùng nhau phát triển, nâng cao chất lượng bệnh viện.

Với việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên cũng đề nghị các bệnh viện quan tâm, quán triệt cán bộ công chức, viên chức của bệnh viện thực hiện tốt quy tắc ứng xử, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ người bệnh, giao tiếp ứng xử giữa cán bộ y tế với cán bộ y tế, cán bộ y tế với người bệnh và người nhà bệnh nhân; đặc biệt là toàn ngành đang đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, các bệnh viện thực hiện tốt cam kết đã ký với Bộ Y tế, với Sở Y tế; Tổ chức triển khai thực hiện tốt về Thông tư quy định trang phục y tế; Thông tư quy định về Phòng công tác xã hội trong BV và Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế về đường dây nóng.

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Chủ nhiệm CLB GĐ khu vực phía Bắc, Giám đốc BV Chợ Rẫy, công tác quản lý bệnh viện liên quan đến sự phát triển của bệnh viện. Hiện nay, ngành y tế đã từng bước thực hiện đánh giá chất lượng bệnh viện từng bước tiệm cận với đánh giá của thế giới. Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện đang được các bệnh viện thực hiện. Tuy nhiên, nếu không đổi mới quản lý chất lượng bệnh viện, các bệnh viện sẽ tụt hậu và không thu hút được người bệnh. Do đó CLB Giám đốc các bệnh viện phía Nam đặt mục tiêu đổi mới công tác quản lý bệnh viện, nâng cao chất lượng khám, chữa bênh và đổi mới toàn diện phong cách và thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ y tế.

Trong khuôn khổ Hội nghị, CLB Giám đốc các bệnh viện khu vực phía Nam đã trao tặng cho Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Ninh Thuận 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các đại biểu được nghe các bài tham luận về đổi mới văn hóa ứng xử và y đức công sở thời hội nhập; quản lý chất lượng bệnh viện; quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, Kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, quản lý sử dụng kháng sinh, kết quả thực hiện Đề án BV vệ tinh của Bệnh viện Chợ Rẫy…/.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bộ Y tế chỉ đạo đổi mới toàn diện thái độ phục vụ người bệnh
Bộ Y tế chỉ đạo đổi mới toàn diện thái độ phục vụ người bệnh

VOV.VN - Sắp tới, ngành y sẽ triển khai đồng bộ việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế trên toàn quốc, lấy người bệnh làm trung tâm.

Bộ Y tế chỉ đạo đổi mới toàn diện thái độ phục vụ người bệnh

Bộ Y tế chỉ đạo đổi mới toàn diện thái độ phục vụ người bệnh

VOV.VN - Sắp tới, ngành y sẽ triển khai đồng bộ việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế trên toàn quốc, lấy người bệnh làm trung tâm.

Bộ Y tế quyết tâm đổi mới phong cách và thái độ phục vụ đến cùng
Bộ Y tế quyết tâm đổi mới phong cách và thái độ phục vụ đến cùng

VOV.VN - Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế là mục tiêu lâu dài, “phải đeo bám đến cùng”.

Bộ Y tế quyết tâm đổi mới phong cách và thái độ phục vụ đến cùng

Bộ Y tế quyết tâm đổi mới phong cách và thái độ phục vụ đến cùng

VOV.VN - Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế là mục tiêu lâu dài, “phải đeo bám đến cùng”.

Điều dưỡng phải đổi mới phong cách và thái độ phục vụ người bệnh
Điều dưỡng phải đổi mới phong cách và thái độ phục vụ người bệnh

VOV.VN - Bà Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế: Người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện được các điều dưỡng chăm sóc về thể chất, tinh thần.

Điều dưỡng phải đổi mới phong cách và thái độ phục vụ người bệnh

Điều dưỡng phải đổi mới phong cách và thái độ phục vụ người bệnh

VOV.VN - Bà Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế: Người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện được các điều dưỡng chăm sóc về thể chất, tinh thần.

Bệnh viện Nội tiết TW ký cam kết đổi mới phong cách thái độ phục vụ
Bệnh viện Nội tiết TW ký cam kết đổi mới phong cách thái độ phục vụ

VOV.VN - Đây là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành trong lĩnh vực nội tiết và chuyển hóa ký cam kết thay đổi phong cách, thái độ phục vụ.

Bệnh viện Nội tiết TW ký cam kết đổi mới phong cách thái độ phục vụ

Bệnh viện Nội tiết TW ký cam kết đổi mới phong cách thái độ phục vụ

VOV.VN - Đây là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành trong lĩnh vực nội tiết và chuyển hóa ký cam kết thay đổi phong cách, thái độ phục vụ.

Thái độ phục vụ dân của các cơ quan hành chính được cải thiện nhiều
Thái độ phục vụ dân của các cơ quan hành chính được cải thiện nhiều

VOV.VN -Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn nhấn mạnh vấn đề kỷ luật kỷ cương của cán bộ cơ quan hành chính trong hoạt động công vụ đã được nâng cao

Thái độ phục vụ dân của các cơ quan hành chính được cải thiện nhiều

Thái độ phục vụ dân của các cơ quan hành chính được cải thiện nhiều

VOV.VN -Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn nhấn mạnh vấn đề kỷ luật kỷ cương của cán bộ cơ quan hành chính trong hoạt động công vụ đã được nâng cao