Diệp Lâm Anh - Thu Hiền về nhất trong chặng đua khắc nghiệt

VOV.VN - “Đánh bật” các thành viên nam trong đội khác, 2 cô gái đội Xanh dương đã chinh phục được hang động lớn nhất thế giới.

Hành trình xuyên qua hơn 10 cây số đường rừng, trải qua 3 ngày 2 đêm ngủ trong hang động để tìm được đến động Sơn Đoòng là một cuộc hành trình đầy khó khăn và thử thách với những trải nghiệm khó quên của các tay đua. Tại đây, các thành viên trong đội phải đối mặt với cuộc sống “thời nguyên thủy” như vượt núi, băng sông, ăn ngủ trong hang động và chinh phục đệ nhất kỳ quan trong lòng đất - Động Sơn Đoòng – hang động tự nhiên lớn nhất thế giới tọa lạc trong vườn quốc gia Phong Nha, Kẻ Bàng.

Thử thách đầu tiên ở tập 8 Cuộc đua kỳ thú mở ra tương đối dễ dàng. Ở lựa chọn Kép tại Bản Đoòng, Học và Thực hành được đưa ra với hai yêu cầu khác nhau. Nếu như với Học, các thành viên trong đội phải hướng dẫn một em nhỏ người dân tộc Vân Kiều viết hết một bài thơ hay một đoạn văn đúng chính tả thì với Thực hành, các thí sinh đã phải thực hiện điều bắt buộc, đó là 5 lần gánh nước và tưới cây.

Tiến Đạt - Hari hoàn thành thử thách đầu tiên, dạy một em bé học và viết chữ sạch đẹp

Trước thử thách dạy các em nhỏ viết chữ, đội Hồng của Hari và Tiến Đạt đã dễ dàng vượt qua và giữ vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, hai cô gái Thu Hiền và Diệp Lâm Anh lại gây khá nhiều bất ngờ khi quyết định lựa chọn Thực hành. Tuy nhiên, sau lượt gánh nước đầu tiên quay về và nhìn thấy Tiến Đạt, Hari hoàn thành nhanh chóng lựa chọn của mình, họ đã quyết định đổi chiến lược sang lựa chọn Học.

Vượt qua trở ngại đầu tiên, các thành viên trong các đội tiếp tục cuộc hành trình chinh phục thử thách mới không hề đơn giản. Phần ăn đặc sản của Bản Đoòng gồm 2 bát mắm làm từ ruột cá, một con cá sống bắt từ suối và một bát cơm đã để lại nỗi ám ảnh cho các tay đua với “mùi” và “vị” không bao giờ có thể quên được.

Nhan Phúc Vinh và thử thách ăn món cá sống

Vì đã thực hiện vượt rào 5 lần nên ở thử thách “thưởng thức món ăn núi rừng”, Tiến Đạt đã “nhường” Hari tham gia. Quá quen với việc ăn đồ ăn sống nên Hari – cô gái đến từ Hàn Quốc đã không gặp phải khó khăn gì khi ăn món cá sống bắt lên từ suối. Cùng với đó, có lẽ Nhan Phúc Vinh cũng là người vượt qua thử thách dễ dàng nhất, anh thậm chí còn tỏ ra khá thích thú với mùi vị của món ăn “đặc sản” này. Trong khi Hari và Nhan Phúc Vinh thản nhiên thưởng thức thì các thành viên đội khác lại tỏ ra sợ hãi và kinh hoàng trước món “mắm trộn cơm” của người dân tộc Vân Kiều. Thu Hiền của đội Xanh dương đã phải vừa khóc vừa cố ăn. Còn các thành viên đội khác lại lựa chọn phương thức “nuốt chửng” để có thể quên đi mùi vị tanh nồng của món ăn “đậm đà bản sắc núi rừng” này.

Kết thúc ngày đua đầu tiên trong rừng, các đội tiếp tục phải băng qua một lộ trình dài để đến được Hang Én. Tuy nhiên, trước khi được nghỉ ngơi thư giãn trong hang, các đội sẽ phải tự xoay sở để lo liệu nơi ăn, chốn ngủ cho mình. Họ phải dựng một căn lều từ các cành cây và lá chuối để ngủ qua đêm, sau đó, phải tự nhóm lửa để nấu chín nước đổ đầy vào một bình 5 lít. Nếu như ở chặng đua Tây Nguyên, các đội bắt đầu phải xin nhờ nhà người dân để ngủ, thì ở chặng đua này, giấc ngủ của họ có “yên lành” được hay không lại dựa hoàn toàn trên công sức của chính mình làm nên.

Bằng sự khéo léo của mình, Diệp Lâm Anh và Thu Hiền đã vươn lên dẫn đầu cuộc hành trình "sắp xếp" chỗ ở

Bằng sự khéo léo, Diệp Lâm Anh - Thu Hiền vượt qua đội Hồng, vươn lên dẫn đầu ở chặng này khi hai cô gái tỉ mỉ nhặt từng cành cây khô để nhóm lửa giúp cho việc đun nước hoàn thành nhanh nhất.

Từ sáng sớm ngày hôm sau, các đội tiếp tục xuất phát với một lộ trình vất vả hơn ngày đầu gấp nhiều lần. Họ phải vượt qua những dốc đá cheo leo và dòng suối chảy siết, xuyên qua những cánh rừng rậm rạp để đến cửa hang Sơn Đoòng – hang động tự nhiên lớn và hùng vĩ nhất thế giới.

Các thí sinh chinh phục hang Sơn Đoòng

Trước khi  khám phá hang Sơn Đoòng, các đội phải vượt qua hàng rào Nhện với vô số sợi dây được mắc chồng chéo lên nhau. Các tay đua phải chui qua các lỗ hổng mà không làm những chiếc chuông treo trên dây bị rung, nếu thất bại, họ sẽ phải làm lại từ đầu. Điểm mấu chốt để tháo được những "nút thắt" này chính là sự khéo léo khi các tay đua phải biết cách trườn, cúi, luồn lách sao cho nhẹ nhàng nhất. Tiếng chuông cũng trở thành âm thanh đáng sợ và ám ảnh đối với các đội.

Có thể nói, chặng đua khám phá và chinh phục Sơn Đoòng là chặng đua khó khăn và ác liệt nhất cuộc đua năm nay. Để hoàn thành chặng đua này là một sự nỗ lực lớn lao của các đội đua, nhưng để thực hiện được chặng đua một cách an toàn và toàn vẹn, đó cũng là một thách thức lớn đối với toàn bộ ekip.

Hai cô gái xinh đẹp đội Xanh dương "đánh bật" phái nam để giành chiến thắng tại cuộc đua lần này

Là một chặng đua đầy khó khăn và vất vả, nhưng kết quả của chặng đua này mới thực sự là điều gây bất ngờ: Diệp Lâm Anh và Thu Hiền vượt lên dẫn đầu đầy thuyết phục, họ hoàn thành gần như xuất sắc ở hầu hết các thử thách và luôn nỗ lực để hỗ trợ, động viên lẫn nhau trong suốt chặng đua. Hai cô gái xinh đẹp của đội Xanh dương về đích đầu tiên, đưa đội Hồng của Hari và Tiến Đạt xuống vị trí thứ nhì. Linh Chi – Nhan Phúc Vinh từ vị trí áp chót lấy lại vị trí thứ 3, đội Tím của Thùy Dung - Đức Hưng dù gặp phải Rào cản nhưng vẫn cố gắng đến cùng với vị trí thứ 4. Trong khi đó, không thể tận dụng được hết thể lực vốn là điểm mạnh, hai chàng trai Linh Sơn - Đoàn Mạnh của đội Xanh lá cây đội chính thức phải rời cuộc thi./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Pha Lê, Hà Việt Dũng bỏ "Cuộc đua kỳ thú" trong nước mắt

VOV.VN - Vì quá đuối sức và không vượt qua được trở ngại dòng thác lớn, Pha Lê và Hà Việt Dũng đã ngậm ngùi tuyên bố rời cuộc chơi.

Cãi nhau với Tiến Đạt, Hari suýt bỏ "Cuộc đua kỳ thú"

VOV.VN - Những mâu thuẫn khiến Hari không muốn nói chuyện với Tiến Đạt, cô gần như im lặng trong suốt chặng đua.