Vụ máy bay Germanwings: Nhận diện xong 2.800 mảnh thi thể nạn nhân

Các nhà điều tra sẽ mất một khoảng thời gian khá dài mới có thể đối chiếu DNA của các nạn nhân với người thân trong gia đình họ.

Các công tố viên Pháp cho biết tất cả các mảnh thi thể từ 150 người thiệt mạng trong tai nạn máy bay của hãng Germanwings tại Pháp đã được nhận diện xong. 

Tuy nhiên theo AP, các nhà điều tra sẽ mất một khoảng thời gian khá dài mới có thể đối chiếu DNA của các nạn nhân với người thân trong gia đình họ. Trong số những người được nhận dạng có cả viên phi công phụ Andreas Lubitz.

 

Máy bay cứu hộ tại khu vực dãy Alps, Pháp nơi xảy ra thảm kịch máy bay hãng Germanwings (Ảnh: AP)
IBT dẫn lời công tố viên Brice Robin cho biết, có hơn 2.800 mảnh thi thể đã được tìm thấy ở hiện trường tai nạn tại dãy núi Alps ở Pháp. Trước đó, Daily Mail tiết lộ có khoảng 50 thi thể nạn nhân còn có khả năng nhận dạng bằng mắt, tuy nhiên nhiều mảnh cơ thể chỉ bé bằng một con tem, mảnh lớn nhất được tìm thấy có kích cỡ bằng khoảng một chiếc va li.

Ông cũng nói thêm rằng hộp đen máy bay thứ hai đã được phát hiện trong một khe núi hẹp, bị cháy đen gần như hoàn toàn nhưng vẫn “có khả năng sử dụng được”. Bốn mươi điện thoại di động hư hỏng cũng đã được tìm thấy tại khu vực này.

Để có kết quả này, các nhà điều tra đã phải tiến hành xét nghiệm DNA, chụp ảnh và quét 3D tất cả những mảnh thi thể mà họ tìm thấy, đồng thời thu thập DNA nạn nhân từ các vật dụng như nữ trang, bàn trải, dao cạo râu thậm chí những sợi tóc được tìm thấy tại hiện trường.

Những phát hiện này được đưa ra ít lâu sau khi các công tố viên công bố cơ phó Andreas Lubitz đã tìm kiếm phương pháp tự tử và thông tin về an ninh cửa buồng lái chỉ vài ngày trước khi gây ra thảm họa hàng không kinh hoàng.

Dailymai cho biết bạn gái của cơ phó, một giáo viên đã phải bỏ trốn khỏi nhà sau khi bị khủng hoảng nặng nề do áp lực dư luận. Ngoài ra, những người quen tiết lộ cơ phó Germanwings và bạn gái đã xảy ra trục trặc sau khi anh ta thú nhận với cô rằng mình đã “bắt cá hai tay” và có quan hệ ngoài luồng với một nữ tiếp viên hàng không của hãng Germanwings./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đức lập đội đặc nhiệm để rút ra các bài học từ thảm họa Germanwings
Đức lập đội đặc nhiệm để rút ra các bài học từ thảm họa Germanwings

VOV.VN - Sau vụ tai nạn máy bay của hãng Germanwings, nhà chức trách Đức thông báo sẽ thành lập đội đặc nhiệm để rút ra các bài học từ vụ việc này.

Đức lập đội đặc nhiệm để rút ra các bài học từ thảm họa Germanwings

Đức lập đội đặc nhiệm để rút ra các bài học từ thảm họa Germanwings

VOV.VN - Sau vụ tai nạn máy bay của hãng Germanwings, nhà chức trách Đức thông báo sẽ thành lập đội đặc nhiệm để rút ra các bài học từ vụ việc này.

Cơ phó Germanwings từng tìm kiếm cách thức tự tử trên internet
Cơ phó Germanwings từng tìm kiếm cách thức tự tử trên internet

VOV.VN- Cơ phó Lubitz đã tra cứu cách thức tự tử trên internet chỉ một ngày trước khi lao máy bay của hãng Germanwings vào núi khiến 150 người thiệt mạng.

Cơ phó Germanwings từng tìm kiếm cách thức tự tử trên internet

Cơ phó Germanwings từng tìm kiếm cách thức tự tử trên internet

VOV.VN- Cơ phó Lubitz đã tra cứu cách thức tự tử trên internet chỉ một ngày trước khi lao máy bay của hãng Germanwings vào núi khiến 150 người thiệt mạng.

Hộp đen thứ hai Germanwings: Cơ phó Lubitz cố tình gây nên thảm kịch
Hộp đen thứ hai Germanwings: Cơ phó Lubitz cố tình gây nên thảm kịch

Tuyên bố của BEA, dữ liệu của hộp đen lưu trữ các thông tin kỹ thuật về chuyến bay Airbus A329 xác nhận giả thuyết này.

Hộp đen thứ hai Germanwings: Cơ phó Lubitz cố tình gây nên thảm kịch

Hộp đen thứ hai Germanwings: Cơ phó Lubitz cố tình gây nên thảm kịch

Tuyên bố của BEA, dữ liệu của hộp đen lưu trữ các thông tin kỹ thuật về chuyến bay Airbus A329 xác nhận giả thuyết này.

Hộp đen thứ 2 của máy bay Germanwings chứa nhiều thông tin quan trọng
Hộp đen thứ 2 của máy bay Germanwings chứa nhiều thông tin quan trọng

VOV.VN- Trong chiếc hộp đen này lưu giữ những thông tin quan trọng như thao tác điều khiển máy bay của phi công, đặc biệt là ở những giây phút cuối cùng.

Hộp đen thứ 2 của máy bay Germanwings chứa nhiều thông tin quan trọng

Hộp đen thứ 2 của máy bay Germanwings chứa nhiều thông tin quan trọng

VOV.VN- Trong chiếc hộp đen này lưu giữ những thông tin quan trọng như thao tác điều khiển máy bay của phi công, đặc biệt là ở những giây phút cuối cùng.

Vụ tai nạn Germanwings: Sẽ mất nhiều thời gian để hiểu rõ nguyên nhân
Vụ tai nạn Germanwings: Sẽ mất nhiều thời gian để hiểu rõ nguyên nhân

VOV.VN - Hãng hàng không Lufthansa cũng bày tỏ mong muốn được hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay.

Vụ tai nạn Germanwings: Sẽ mất nhiều thời gian để hiểu rõ nguyên nhân

Vụ tai nạn Germanwings: Sẽ mất nhiều thời gian để hiểu rõ nguyên nhân

VOV.VN - Hãng hàng không Lufthansa cũng bày tỏ mong muốn được hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay.

Lở tuyết kinh hoàng gần chỗ máy bay Germanwings rơi
Lở tuyết kinh hoàng gần chỗ máy bay Germanwings rơi

VOV.VN - Vụ lở tuyết hôm 31/3 ở khu vực núi Alps, Pháp khiến 10 người leo núi bị chôn vùi và khó có khả năng sống sót.

Lở tuyết kinh hoàng gần chỗ máy bay Germanwings rơi

Lở tuyết kinh hoàng gần chỗ máy bay Germanwings rơi

VOV.VN - Vụ lở tuyết hôm 31/3 ở khu vực núi Alps, Pháp khiến 10 người leo núi bị chôn vùi và khó có khả năng sống sót.

Thảm họa Germanwings: tìm thấy hộp đen thứ hai
Thảm họa Germanwings: tìm thấy hộp đen thứ hai

Chiếc hộp đen thứ hai ghi dữ liệu kỹ thuật của chuyến bay nên có thể cung cấp những thông tin quan trọng

Thảm họa Germanwings: tìm thấy hộp đen thứ hai

Thảm họa Germanwings: tìm thấy hộp đen thứ hai

Chiếc hộp đen thứ hai ghi dữ liệu kỹ thuật của chuyến bay nên có thể cung cấp những thông tin quan trọng

Vụ Germanwings: Cách nào ngăn chặn?
Vụ Germanwings: Cách nào ngăn chặn?

VOV.VN - Vụ cơ phó đâm máy bay vào núi Alps đã có thể không xảy ra nếu các hãng hàng không tuân thủ những biện pháp an toàn hàng không từ những năm 1980.

Vụ Germanwings: Cách nào ngăn chặn?

Vụ Germanwings: Cách nào ngăn chặn?

VOV.VN - Vụ cơ phó đâm máy bay vào núi Alps đã có thể không xảy ra nếu các hãng hàng không tuân thủ những biện pháp an toàn hàng không từ những năm 1980.