Khai trương cửa hàng 24 giờ 7-Eleven tại Việt Nam

VOV.VN - Theo báo Keizai của Nhật Bản, 15/6, cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven đã khai trương tại Trung tâm thương mại Sài gòn, TP HCM.

Việt Nam là quốc gia thứ 6 tại Đông Nam Á mà 7-Eleven triển khai hoạt động sau Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore và Indonesia. Điểm nhấn các sản phẩm ở đây là các loại thực phẩm chế biến sẵn mà đầu tiên là cơm hộp có tham khảo văn hóa ẩm thực của Việt Nam để phù hợp với khẩu vị.

Theo kế hoạch 3 năm tới, 100 cửa hàng 7-Eleven sẽ được mở tại Việt Nam và 10 năm tới con số sẽ lên tới 1000.

Một cửa hàng 7-Eleven tại Nhật Bản
Theo Chủ tịch tập đoàn 7-Eleven, ông Isaka Ryuichi, Việt Nam là thị trường có tiềm năng phát triển. Do vậy, tập đoàn muốn xây dựng chuỗi cửa hàng để tận dụng nhu cầu của người dân các địa phương một cách triệt để nhất.

Tuy có nhiều chủng loại hàng chủ yếu từ Mỹ và Nhật, nhưng có tới 80 các loại thực phẩm sẽ được chế biến từ nguyên liệu có sẵn ở Việt Nam. Ví dụ sẽ có cơm hộp mang tên Mỹ Tho, hoặc cơm nắm là món đặc trưng sẵn có ở Nhật sẽ có tên “Xôi nắm”. Ngay tại cửa hàng cũng sẽ có nơi chế biến món ăn. Buổi sáng sẽ chế biến bánh mì, buổi trưa bán chủ yếu cơm hộp…Đặc biệt khách hàng có thể chọn những đồ mình thích từ

Để khai trương cửa hàng này, từ một năm trước, tập đoàn đã phái nhân viên tới Việt Nam, xây dựng dây chuyền chế biến mang chất lượng Nhật Bản.

Trên thực tế, hồi tháng 2 năm nay, 7-Eleven Việt Nam đã công khai thông báo về đợt 7-Eleven là chuỗi cửa hàng tiện lợi thuộc sở hữu của Seven & I Holdings Group (Nhật Bản). Tính đến cuối năm 2016, thương hiệu này có mặt tại 17 quốc gia với 61.500 cửa hàng trên toàn thế giới.

Sự góp mặt của 7-Eleven dự kiến sẽ làm cho thị trường bán lẻ Việt Nam nói chung và sự cạnh tranh giữa các cửa hàng 24 thêm lành lạnh. Đối thủ của thương hiệu này sẽ là những chuỗi cửa hàng như Vinmart+, Circle K, B’s Mart, Ministop, Family Mart.../.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Nhà sản xuất làm gì với 1,4 triệu cửa hàng đang có ở Việt Nam
Nhà sản xuất làm gì với 1,4 triệu cửa hàng đang có ở Việt Nam

VOV.VN - Chỉ cần tiếp cận được 30% trên tổng số 1,4 triệu cửa hàng đã chiếm khoảng 80% tổng doanh số bán hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam.

Nhà sản xuất làm gì với 1,4 triệu cửa hàng đang có ở Việt Nam

Nhà sản xuất làm gì với 1,4 triệu cửa hàng đang có ở Việt Nam

VOV.VN - Chỉ cần tiếp cận được 30% trên tổng số 1,4 triệu cửa hàng đã chiếm khoảng 80% tổng doanh số bán hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam.

Những cửa hàng bách hóa xa xỉ bậc nhất thế giới
Những cửa hàng bách hóa xa xỉ bậc nhất thế giới

VOV.VN - Những cửa hàng bách hóa xa xỉ nhất thế giới nằm trong các trung tâm thương mại lớn ở Mỹ, UAE, Nga, Hong Kong, Singapore...

Những cửa hàng bách hóa xa xỉ bậc nhất thế giới

Những cửa hàng bách hóa xa xỉ bậc nhất thế giới

VOV.VN - Những cửa hàng bách hóa xa xỉ nhất thế giới nằm trong các trung tâm thương mại lớn ở Mỹ, UAE, Nga, Hong Kong, Singapore...

Bùng nổ các chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam
Bùng nổ các chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam

VOV.VN - Cuộc đua giành thị phần của các hệ thống cửa hàng tiện lợi tại thị trường giàu tiềm năng như Việt Nam đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

Bùng nổ các chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam

Bùng nổ các chuỗi cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam

VOV.VN - Cuộc đua giành thị phần của các hệ thống cửa hàng tiện lợi tại thị trường giàu tiềm năng như Việt Nam đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

Khai trương cửa hàng Co.op Smile tại Củ Chi
Khai trương cửa hàng Co.op Smile tại Củ Chi

VOV.VN - Saigon Co.op vừa chính thức đưa vào hoạt động mô hình kinh doanh mới: cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile tại Củ Chi.

Khai trương cửa hàng Co.op Smile tại Củ Chi

Khai trương cửa hàng Co.op Smile tại Củ Chi

VOV.VN - Saigon Co.op vừa chính thức đưa vào hoạt động mô hình kinh doanh mới: cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile tại Củ Chi.