Thiết bị Apple mới kích hoạt tuần lễ Giáng sinh chiếm tỷ lệ cao nhất
VOV.VN -Trong tuần từ 19 – 25/12, công ty phân tích Flurry (do Yahoo sở hữu) phát hiện, 49,1% số thiết bị mới kích hoạt trong tuần lễ này, do Apple sản xuất.
Tổng hợp của Flurry (Yahoo). |
Các thiết bị Apple mùa Giáng sinh này được tìm kiếm nhiều hơn so với các sản phẩm đối thủ. Trong tuần từ 19 – 25/12, công ty phân tích Flurry (do Yahoo sở hữu) phát hiện, 49,1% số thiết bị mới kích hoạt trong tuần lễ này, do Apple sản xuất, giảm 2,1% so với năm ngoái.
Samsung đứng ở vị trí thứ 2, chiếm khoảng 19,8% số thiết bị mới kích hoạt dịp Giáng sinh, so với con số năm 2014 thì tỷ lệ này tăng 2,1%, cũng có nghĩa Samsung đã lấy đi số bị mất của Apple năm nay. Tỷ lệ của Nokia giảm từ 5,8% xuống còn 2%, đứng ở vị trí thứ 3. LG đứng vị trí tiếp theo với 1,7% của chiếc bánh, trong khi Xiaomi đứng vị trí thứ 5 với 1,5%.
Số liệu cũng chỉ ra rằng nhu cầu phablet vẫn tiếp tục tăng lên. Năm 2013, điện thoại màn hình lớn chỉ chiếm 4% số thiết bị mới kích hoạt toàn cầu từ 19 đến 25/12. Năm ngoái, phablet chiếm 13%, năm nay con số này là 27%. Trong cùng kỳ, số điện thoại nhỏ được kích hoạt mới giảm từ 3% năm 2013 xuống 2% năm 2014 và năm nay còn 1%. Số điện thoại kích thước vừa được kích hoạt mới cũng giảm từ 64% (2013) xuống 63% năm 2014 và năm nay là 54%.
Số máy tính bảng kích hoạt mới nhìn chung là giảm. Trong tuần có ngày Giáng sinh, máy tính bảng nhỏ giảm từ 12% xuống 11% và 9% trong lần lượt 3 năm 2013, 2014 và 2015. Máy tính bảng lớn cũng có mô hình giảm tương tự, với tỷ lê 17%, 11% và 9% trong tuần Giáng sinh 2013, 2014 và 2015.
Trong khi Apple iPhone 6 Plus và Apple iPhone 6 Plus chiếm 12% tổng lượng thiết bị iOS kích hoạt mới tuần lễ Giáng sinh năm nay, thì Android phablet chiếm 50% tổng số thiết bị Android kích hoạt mới trong cùng thời kỳ. Cuối cùng, với lý do mua thiết bị mới nhân dịp nghỉ lễ hoặc đơn giản chỉ là để bổ sung những trò game mới, số lượt cài đặt ứng dụng cũng tăng 120% trong ngày Giáng sinh.