Không còn động cơ V6 mạnh mẽ, Toyota Camry 2025 sẽ chỉ có dạng hybrid

VOV.VN - Toyota Camry 2025 sắp được ra mắt tại Mỹ và dòng sedan được yêu thích nhất đất nước này sẽ chỉ được phân phối dưới dạng động cơ hybrid thay vì tùy chọn hybrid và động cơ xăng V6 như hiện tại.

Nhiều người cho rằng những chiếc xe kiểu sedan đang “chết dần” trước các loại xe gầm cao và xu hướng mua ô tô hiện tại phải là những chiếc xe SUV năng động khỏe khoắn. Tuy nhiên, Toyota Camry lại là một trường hợp đặc biệt. Mẫu sedan của Toyota rất được yêu thích tại Mỹ và minh chứng là mẫu xe đã chễm chệ trong top 5 mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ năm 2022 và là chiếc xe bốn bánh được mua nhiều nhất nếu không tính xe tải hay SUV. 

Với thành công đó, việc Camry 2025 tiếp tục giữ nguyên “cốt cách” sedan của mình thay vì lột xác hoàn toàn để trở thành một chiếc SUV là điều khá dễ hiểu. Tất nhiên, Toyota Camry 2025 vẫn sở hữu nhiều cải tiến so với phiên bản cũ đủ để khiến nhiều người tiêu dùng mong chờ. 

Điểm đáng chú ý ở phiên bản mới của mẫu sedan cỡ trung này chắc hẳn là tin tức về hệ truyền động: Camry 2025 sẽ chỉ có động cơ hybrid, ít nhất là ở thị trường Mỹ. Tuy nhiên, người mua không chỉ có 1 sự lựa chọn hybrid duy nhất, họ có thể tùy chọn giữa các biến thể dẫn động cầu trước và AWD (4 bánh).

Được biết, cả hai đều sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2.5 lít cơ bản giống nhau, được tăng cường bởi hai động cơ điện, nhưng trong khi phiên bản dẫn động cầu trước tạo ra công suất tổng hợp 225 mã lực, thì xe dẫn động bốn bánh tạo ra công suất nhỉnh hơn một chút, ở mức 232 mã lực. Trên thực tế, Camry all-paw là hệ dẫn động cầu trước, khả năng AWD đến từ động cơ điện thứ ba gắn phía sau. 

Toyota chưa tiết lộ đầy đủ thông tin chi tiết về động cơ mới, nhưng họ cho biết hệ thống hybrid đã được điều chỉnh để giảm số vòng quay của động cơ, điều này sẽ giảm thiểu một số tiếng kêu khó chịu mà bạn thường gặp ở các xe hybrid của Toyota và Lexus do hộp số biến thiên liên tục của chúng.

Động cơ V6 301 mã lực mạnh mẽ sẽ không được sử dụng trong các biến thể Camry 2025
Động cơ V6 301 mã lực mạnh mẽ sẽ không được sử dụng trong các biến thể Camry 2025
Động cơ V6 301 mã lực mạnh mẽ sẽ không được sử dụng trong các biến thể Camry 2025
Động cơ V6 301 mã lực mạnh mẽ sẽ không được sử dụng trong các biến thể Camry 2025
Động cơ V6 301 mã lực mạnh mẽ sẽ không được sử dụng trong các biến thể Camry 2025
Động cơ V6 301 mã lực mạnh mẽ sẽ không được sử dụng trong các biến thể Camry 2025
Động cơ V6 301 mã lực mạnh mẽ sẽ không được sử dụng trong các biến thể Camry 2025
Động cơ V6 301 mã lực mạnh mẽ sẽ không được sử dụng trong các biến thể Camry 2025
Động cơ V6 301 mã lực mạnh mẽ sẽ không được sử dụng trong các biến thể Camry 2025
Động cơ V6 301 mã lực mạnh mẽ sẽ không được sử dụng trong các biến thể Camry 2025
Động cơ V6 301 mã lực mạnh mẽ sẽ không được sử dụng trong các biến thể Camry 2025
Động cơ V6 301 mã lực mạnh mẽ sẽ không được sử dụng trong các biến thể Camry 2025
Động cơ V6 301 mã lực mạnh mẽ sẽ không được sử dụng trong các biến thể Camry 2025
Động cơ V6 301 mã lực mạnh mẽ sẽ không được sử dụng trong các biến thể Camry 2025
Động cơ V6 301 mã lực mạnh mẽ sẽ không được sử dụng trong các biến thể Camry 2025
Động cơ V6 301 mã lực mạnh mẽ sẽ không được sử dụng trong các biến thể Camry 2025

Phân phối với duy nhất động cơ hybrid cũng đồng nghĩa với việc động cơ V6 301 mã lực mạnh mẽ đang có ở phiên bản Camry hiện tại sẽ bị loại bỏ. Được biết, doanh số của Camry phiên bản động cơ chạy xăng gần nhất lấn át so với phiên bản hybrid, vì vậy rõ ràng Toyota không gạch tên động cơ V6 của Camry vì không bán được sản phẩm mà có lẽ bởi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản muốn dành cho dòng Crown cao cấp hơn với tùy chọn động cơ bốn xi-lanh. 

Camry 2025 vẫn duy trì những đặc điểm của mẫu sedan được người Mỹ yêu thích nhất với chiều cao gầm khiêm tốn và không có ốp nhựa.

Tuy nhiên, mẫu xe mới cũng mang một số cải tiến được ảnh hưởng từ "người anh em" Toyota Crown. Cụ thể, phần mũi xe Camry 2025 như được kết hợp giữa Crown và Prius trong khi thiết kế nội thất cũng mang hơi thở của Toyota Crown. 

Về các tiện ích đi kèm, tất cả phiên bản của Camry 2025 sẽ đều có khởi động không cần chìa khóa, điều hòa khí hậu hai vùng, bộ sạc điện thoại không dây và gói an toàn toàn diện bao gồm giám sát điểm mù cũng như cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Nhưng trong khi LE và người anh em SE của nó sử dụng cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 7 inch và màn hình cảm ứng 8 inch thì XLE và XSE lại có hai màn hình 12,3 inch.

Nội thất của Camry 2025 được đánh giá là có nét tương đồng với người anh em cùng nhà Toyota Crown
Nội thất của Camry 2025 được đánh giá là có nét tương đồng với người anh em cùng nhà Toyota Crown
Nội thất của Camry 2025 được đánh giá là có nét tương đồng với người anh em cùng nhà Toyota Crown
Nội thất của Camry 2025 được đánh giá là có nét tương đồng với người anh em cùng nhà Toyota Crown
Nội thất của Camry 2025 được đánh giá là có nét tương đồng với người anh em cùng nhà Toyota Crown
Nội thất của Camry 2025 được đánh giá là có nét tương đồng với người anh em cùng nhà Toyota Crown

Biến thể SE mang phong cách thể thao hơn với bàn đạp bằng nhôm, lẫy chuyển số, lưới tản nhiệt dạng lưới màu đen và cánh mũi trên cản trước. Chúng được nối với nhau bằng cánh lướt gió cùng màu thân xe, bộ khuếch tán phía sau, ống xả hai đầu và thiết lập hệ thống treo chắc chắn hơn. XSE nổi bật với bánh xe 19 inch, ghế bọc da có sưởi, kính cách âm, hệ thống chiếu sáng xung quanh và chìa khóa thông minh. 

Camry 2025 sẽ có mặt tại các đại lý của Toyota tại Mỹ vào mùa xuân năm 2024 và mức giá sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, hiện tại tất cả các biến thể của mẫu xe đều sử dụng động cơ hybrid nên việc tăng giá so với phiên bản hiện tại là gần như không thể tránh khỏi. Được biết, mẫu Camry bản tiêu chuẩn đang được phân phối có giá khởi điểm là 26.420 USD (642 triệu đồng) trong khi mẫu hybrid có giá khởi điểm là 28.855 USD (701 triệu đồng) và dòng xe thế hệ mới sắp ra mắt có thể còn đắt hơn nữa.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam: Ford Ranger về đích sớm 2 tháng
Xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam: Ford Ranger về đích sớm 2 tháng

VOV.VN - Dù còn hai tháng nữa mới kết thúc năm 2023, nhưng với doanh số lên tới gần 13.000 xe bán ra sau 10 tháng, Ford Ranger đã bỏ xa các đối thủ để có thể rút ngắn thời gian chiếm lĩnh vị trí số 1 xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam.

Xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam: Ford Ranger về đích sớm 2 tháng

Xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam: Ford Ranger về đích sớm 2 tháng

VOV.VN - Dù còn hai tháng nữa mới kết thúc năm 2023, nhưng với doanh số lên tới gần 13.000 xe bán ra sau 10 tháng, Ford Ranger đã bỏ xa các đối thủ để có thể rút ngắn thời gian chiếm lĩnh vị trí số 1 xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam.

Top 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 10: Vẫn là những "gương mặt" quen thuộc
Top 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 10: Vẫn là những "gương mặt" quen thuộc

VOV.VN - Danh sách Top 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 10 vẫn là những cái tên quen thuộc như: Suzuki Ciaz, Honda Accord, Suzuki Swift... 9 trong 10 là các mẫu xe đến từ thương hiệu Nhật Bản.

Top 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 10: Vẫn là những "gương mặt" quen thuộc

Top 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 10: Vẫn là những "gương mặt" quen thuộc

VOV.VN - Danh sách Top 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 10 vẫn là những cái tên quen thuộc như: Suzuki Ciaz, Honda Accord, Suzuki Swift... 9 trong 10 là các mẫu xe đến từ thương hiệu Nhật Bản.

Nhiều mẫu xe ô tô hết ưu đãi, có thể trở lại mức giá cũ vào cuối năm
Nhiều mẫu xe ô tô hết ưu đãi, có thể trở lại mức giá cũ vào cuối năm

VOV.VN - Hai tháng qua là thời điểm nở rộ của những “cơn mưa” giảm giá xe ô tô. Tuy nhiên, hết tháng 10/2023 nhiều mẫu xe đã không còn giá bán tốt như trước do hết thời gian khuyến mại.

Nhiều mẫu xe ô tô hết ưu đãi, có thể trở lại mức giá cũ vào cuối năm

Nhiều mẫu xe ô tô hết ưu đãi, có thể trở lại mức giá cũ vào cuối năm

VOV.VN - Hai tháng qua là thời điểm nở rộ của những “cơn mưa” giảm giá xe ô tô. Tuy nhiên, hết tháng 10/2023 nhiều mẫu xe đã không còn giá bán tốt như trước do hết thời gian khuyến mại.

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 10: Xe Hàn chiếm thế thượng phong
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 10: Xe Hàn chiếm thế thượng phong

VOV.VN - Tuy Mazda CX-5 tiếp tục là xếp số 1 trong danh sách Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng, tuy nhiên 6 trên 10 mẫu xe nằm trong danh sách Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 10/2023 lại là xe Hàn.

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 10: Xe Hàn chiếm thế thượng phong

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 10: Xe Hàn chiếm thế thượng phong

VOV.VN - Tuy Mazda CX-5 tiếp tục là xếp số 1 trong danh sách Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng, tuy nhiên 6 trên 10 mẫu xe nằm trong danh sách Top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 10/2023 lại là xe Hàn.

Subaru Forester 2024 lộ diện thiết kế trước thềm ra mắt, bị chê “lột xác ngược”
Subaru Forester 2024 lộ diện thiết kế trước thềm ra mắt, bị chê “lột xác ngược”

VOV.VN - Triển lãm ô tô Los Angeles sắp diễn ra và dự kiến tại sự kiện này, Subaru sẽ chính thức ra mắt mẫu Forester 2024. Tuy nhiên, những hình ảnh nhá hàng đầu tiên của chiếc xe đang nhận được những phản ứng trái chiều, nhiều khách hàng cho rằng thiết kế của mẫu xe chưa ra mắt dường như đã “lội ngược thời gian” để theo đuổi phong cách của những chiếc xe đã ra mắt cả chục năm.

Subaru Forester 2024 lộ diện thiết kế trước thềm ra mắt, bị chê “lột xác ngược”

Subaru Forester 2024 lộ diện thiết kế trước thềm ra mắt, bị chê “lột xác ngược”

VOV.VN - Triển lãm ô tô Los Angeles sắp diễn ra và dự kiến tại sự kiện này, Subaru sẽ chính thức ra mắt mẫu Forester 2024. Tuy nhiên, những hình ảnh nhá hàng đầu tiên của chiếc xe đang nhận được những phản ứng trái chiều, nhiều khách hàng cho rằng thiết kế của mẫu xe chưa ra mắt dường như đã “lội ngược thời gian” để theo đuổi phong cách của những chiếc xe đã ra mắt cả chục năm.