Tiếp tục vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

VOV.VN-Năm 2014 tiếp tục nâng cao và khẳng định chất lượng của hàng hóa dịch vụ thương hiệu Việt.

Sáng nay (18/2), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ của cuộc vận động  năm 2014. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động chủ trì hội nghị.

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động chủ trì hội nghị.

Năm 2013 là năm thứ 4 triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong bối cảnh đất nước có những thời cơ thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, Ban thường trực cuộc vận động tiếp tục tham mưu cho Bộ Chính trị kiện toàn Ban chỉ đạo, tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông, quảng bá hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt.

Tính đến hết tháng 12/2013, đã có 7 trong tổng số 25 bộ, ban, ngành đoàn thể và thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động có báo cáo kết quả thực hiện. Bên cạnh những kết quả đã đạt được qua triển khai của các Bộ, ngành, các đại biểu cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, tồn tại trong gian qua. Đó là một số cơ quan, ban ngành, đoàn thể còn lúng túng, bị động khi triển khai, nhiều nơi thực hiện cuộc vận động còn mang tính hình thức, đối phó, chưa gắn với chức năng, nhiệm vụ được giao. Việc xây dựng và ban hành một số văn bản quy phạm pháp luật để để bảo vệ người tiêu dùng và sản xuất trong nước còn chậm. Công tác đấu tranh, ngăn chặn hàng hóa kém chất lượng vấn còn nhiều hạn chế, gây thiệt hại đến quyền lợi của người tiêu dùng và sản xuất trong nước.

Từ những hạn chế vừa nêu, năm 2014, một trong các giải pháp trọng tâm để thực hiện Cuộc vận động là nâng cao và khẳng định chất lượng của hàng hóa dịch vụ thương hiệu Việt, nâng cao hiệu quản lý nhà nước, lành mạnh hóa thị trường, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh; Phát huy hơn nữa vai trò của Mặt trận và các đoàn thể, tổ chức xã hội, nghề nghiệp trong việc xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam trong giai đoạn mới. Đồng thời, phối hợp với Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan thuộc Chính phủ triển khai xây dựng Chiến lược hành động quốc gia “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến năm 2020./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Người Việt dùng hàng Việt: Truyền thông luôn phải đi trước
Người Việt dùng hàng Việt: Truyền thông luôn phải đi trước

VOV.VN - Công tác tuyên truyền phải sâu rộng, thường xuyên, liên tục, kiên trì, bền bỉ đi đôi với đổi mới nội dung, hình thức.

Người Việt dùng hàng Việt: Truyền thông luôn phải đi trước

Người Việt dùng hàng Việt: Truyền thông luôn phải đi trước

VOV.VN - Công tác tuyên truyền phải sâu rộng, thường xuyên, liên tục, kiên trì, bền bỉ đi đôi với đổi mới nội dung, hình thức.

Chỉ bán hàng Việt: Không “fair play”!
Chỉ bán hàng Việt: Không “fair play”!

VOV.VN - Chúng ta cân nhắc khi dùng các khẩu hiệu: “Nói không với hàng của nước A, B” hay “Chúng tôi cam kết chỉ bán hàng Việt Nam”.

Chỉ bán hàng Việt: Không “fair play”!

Chỉ bán hàng Việt: Không “fair play”!

VOV.VN - Chúng ta cân nhắc khi dùng các khẩu hiệu: “Nói không với hàng của nước A, B” hay “Chúng tôi cam kết chỉ bán hàng Việt Nam”.

Để “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Để “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

VOV.VN -Cần kịp thời phát hiện, biểu dương và nhân rộng những mô hình tốt, cách làm hay, thiết thực.

Để “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Để “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

VOV.VN -Cần kịp thời phát hiện, biểu dương và nhân rộng những mô hình tốt, cách làm hay, thiết thực.

Ưu tiên dùng hàng Việt, tạo gắn kết doanh nghiệp trong nước
Ưu tiên dùng hàng Việt, tạo gắn kết doanh nghiệp trong nước

VOV.VN-Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã thay đổi cách nghĩ của nhiều doanh nghiệp, nhà phân phối, người tiêu dùng.

Ưu tiên dùng hàng Việt, tạo gắn kết doanh nghiệp trong nước

Ưu tiên dùng hàng Việt, tạo gắn kết doanh nghiệp trong nước

VOV.VN-Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã thay đổi cách nghĩ của nhiều doanh nghiệp, nhà phân phối, người tiêu dùng.

Chủ tịch MTTQ kêu gọi xây dựng nhãn hiệu hàng Việt Nam
Chủ tịch MTTQ kêu gọi xây dựng nhãn hiệu hàng Việt Nam

VOV.VN - Hàng Việt dù có nhiều tiến bộ nhưng mẫu mã chưa đa dạng, giá thành chưa hấp dẫn...

Chủ tịch MTTQ kêu gọi xây dựng nhãn hiệu hàng Việt Nam

Chủ tịch MTTQ kêu gọi xây dựng nhãn hiệu hàng Việt Nam

VOV.VN - Hàng Việt dù có nhiều tiến bộ nhưng mẫu mã chưa đa dạng, giá thành chưa hấp dẫn...

71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam
71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam

VOV.VN -Tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước.

71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam

71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam

VOV.VN -Tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước.

Tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng nhờ ưu tiên dùng hàng Việt
Tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng nhờ ưu tiên dùng hàng Việt

VOV.VN -Đã có 23/32 đơn vị trong Khối DN Trung ương thực hiện liên doanh, liên kết, ký kết hợp tác chiến lược dùng sản phẩm của nhau

Tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng nhờ ưu tiên dùng hàng Việt

Tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng nhờ ưu tiên dùng hàng Việt

VOV.VN -Đã có 23/32 đơn vị trong Khối DN Trung ương thực hiện liên doanh, liên kết, ký kết hợp tác chiến lược dùng sản phẩm của nhau