PINACO – Thương hiệu pin - ắc quy quốc gia duy nhất

VOV.VN - Bốn năm liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia, PINACO đã khẳng định uy tín, chất lượng của mình với thị trường nội địa và xuất khẩu.

Tối 23/12, Công ty Cổ Phần Pin Ắc Quy Miền Nam (PINACO) đã vinh dự là một trong số 63 doanh nghiệp, sau khi được chọn lựa, sàng lọc kỹ càng từ hơn 1500 hồ sơ, đón nhận Thương hiệu Quốc gia 2014 - 2015.


PINACO đón nhận thương hiệu Quốc gia  2014 - 2015

Sau hơn 40 năm hình thành và phát triển, sở hữu 2 thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam là Ắc quy Đồng Nai và Pin Con Ó, PINACO tự hào là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm Pin - Ắc quy.

Năm 2014 là năm thành công của PINACO với mức tăng trưởng 8% trong khi nhiều đơn vị khác còn nhiều khó khăn. Công ty đã đón nhận nhiều sự kiện khẳng định, ghi nhận sự trưởng thành, đi đầu trong sản xuất, kinh doanh ắc quy, và mới nhất là đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2 liên tiếp, đây là phần thưởng quý giá, ghi nhận sự cống hiến, phát triển của công ty đối với nền kinh tế đất nước.

Trong tình hình cạnh tranh ngày càng khốc liệt, đặc biệt thị trường ắc quy trong nước phải cạnh tranh gay gắt với sản phẩm cùng loại sản xuất và nhập khẩu trên thị trường, thì sự thành công của PINACO được các chuyên gia kinh tế đánh giá cao. Về thành công này của PINACO, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thương hiệu Quốc gia khẳng định: “Chúng tôi rất trân trọng những Doanh nghiệp như PINACO, không phải vì họ là doanh nghiệp Nhà nước hay ngoài Nhà nước. Điều quan trọng là trong ngành của họ bị cạnh tranh rất mạnh nhưng họ vẫn rất cố gắng và dám đương đầu và đã làm được. Tôi biết các lãnh đạo của PINACO từ rất lâu và đã dõi theo sự phát triển của DN. Họ đã phải vật lộn, tìm tòi các hướng đi để có được thành công ngày hôm nay”.

"Về doanh số, so với các ngành khác, có thể PINACO chưa cao nhưng cách làm ăn của họ rất bài bản và hướng tới một chuẩn mực của chương trình đưa ra. Đấy là điều mà chúng tôi đánh giá cao chứ không phải vì anh “to” hay anh “nhỏ”” – Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nói thêm.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng nói rõ hơn, Thương hiệu Quốc gia được trao cho sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chứ không phải thương hiệu của DN. Tất nhiên là sản phẩm phải gắn với DN nhưng không phải khi đạt Thương hiệu Quốc gia thì tất cả các sản phẩm của DN đều được in biểu tượng này.

Sản phẩm ắc quy Đồng Nai

Cũng theo vị Thứ trưởng này, nếu DN không giữ vững được các tiêu chí mà Chương trình đã đưa ra thì phải “trả” lại biểu tượng đó, và thời gian qua đã có DN tự thấy mình không xứng đáng đã trả lại biểu tượng Thương hiệu Quốc gia.

Thương hiệu Quốc gia là chương trình DUY NHẤT của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Việc lựa chọn các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực lãnh đạo. Trên cơ sở phát huy các giá trị này, doanh nghiệp sẽ trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành, lĩnh vực mình kinh doanh, sản xuất dựa trên việc không ngừng đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm.

PINACO – Doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được FORD trao chứng nhận Q1

Một sự kiện nữa được nhắc đến một cách rất tự hào trong năm 2014 này là việc PINACO đón nhận chứng nhận Q1 (Preferred Quality Award) từ tập đoàn FORD MOTORS – giải thưởng cao nhất mà FORD MOTORS dành cho các nhà cung cấp.

 

PINACO nhận lá cờ Q1

Đạt chứng nhận Ford Q1 là một cột mốc đánh dấu sự thành công trong quá trình hoạt động của PINACO và Công ty đã coi đây là bước đệm cho những mục tiêu cao hơn.

Dự luận hiện nay đang thảo luận rất sôi nổi về sự non nớt của doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia vào ngành công nghiệp phụ trợ. Trong khi đó đã hơn 10 năm nay PINACO đã vững vàng là nhà cung cấp ắc quy cho các doanh nghiệp lắp ráp ô tô xe máy. Bắt đầu từ SUZUKI, FORD, danh sách mở rộng ra KIA, THACO, MAZDA, HONDA, PIAGGIO, YAMAHA,...

Để đạt được Q1 của FORD MOTOR, nhà cung cấp phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn như  ISO 9001; ISO 14001;  ISO/TS 16949;  MMOG/LE cấp độ A, đồng thời phải đạt được điểm số cao trên hệ thống thang điểm của FORD MOTORS trong sáu tháng liên tục. Bên cạnh sản phẩm có chất lượng vượt trội chính hệ thống quản lý đạt tầm quốc tế đã giúp PINACO trở thành đối tác của các công ty hàng đầu thế giới như trên. 

Trong buổi lễ trao lá cờ Q1 cho PINACO Ông Jesus Metelo Arias, Tổng giám đốc Ford Việt Nam phát biểu. “Chứng nhận FORD Q1 là sự công nhận của Tập đoàn FORD MOTORS dành cho các nhà cung cấp có chất lượng ổn định và hoàn hảo. FORD Q1 còn được các tập đoàn ô tô lớn trên thế giới công nhận khi đánh giá về năng lực của các nhà cung cấp linh phụ kiện phụ trợ ô tô. Chứng nhận FORD Q1 được đánh giá dựa trên hệ thống quản lý chất lượng, sản xuất, phân phối, hậu cần và bằng sự kiểm định một cách rất chặt chẽ tại cơ sở sản xuất của nhà cung ứng.  Chúng tôi rất tự hào khi PINACO, là một trong những nhà cung cấp chính cho chúng tôi, đã đáp ứng toàn bộ tiêu chuẩn này để đạt chứng nhận FORD Q1. PINACO đã có một quá trình dài cung cấp ắc quy cho nhiều hãng ô tô, đó chính là lợi thế quan trọng của doanh nghiệp. Với FORD Q1, PINACO đã trở thành một nhà cung ứng tầm cỡ thế giới. Đó là sự khác biệt giữa PINACO và các nhà cung cấp khác chưa đạt Q1. Phải thừa nhận rằng, PINACO có năng lực và sự linh hoạt rất cao, có thể đáp ứng tốt các yêu cầu của đối tác. Với những kinh nghiệm sẵn có cùng năng lực đáp ứng cực kỳ linh động và nhất quán về chất lượng sản phẩm lẫn dịch vụ hậu cần, cùng với chứng nhận FORD Q1, PINACO có cơ hội lớn để bước vào chuỗi cung ứng toàn cầu”

Mục tiêu kế tiếp của PINACO, theo ông Trần Thanh Văn – Tổng giám đốc của PINACO, chắc chắn sẽ là mở rộng cung ứng ra thị trường toàn cầu. Để làm được vậy, trước mắt PINACO phải nỗ lực nhằm duy trì tốt, hoàn thiện hơn nữa hệ thống và chất lượng sản phẩm để giữ mãi lá cờ Q1.

Trong bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều khó khăn, việc đạt được Q1,  Thương hiệu Quốc gia 2014 và những danh hiệu khác là một quá trình đòi hỏi sự nỗ lực và đoàn kết của toàn thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên toàn công ty. Sản phẩm của PINACO đã thực sự chiếm được cảm tình của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Cái tên ắc-quy Đồng Nai, pin Con Ó hiện hữu ở rất nhiều nẻo đường từ cao nguyên cho đến đồng bằng, từ thành thi cho đến cả miền núi xa xôi. Với những nỗ lực rất lớn trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu, PINACO đã trưởng thành và phát triển vượt bậc, xứng đáng là cánh chim đầu đàn trong ngành sản xuất pin và ắc quy tại Việt Nam./.

 

Những phần thưởng cao quý của PINACO:

Huân chương Độc lập hạng nhất - nhì - ba, Huân chương Lao động hạng nhất - nhì - ba.

Năm 2000, PINACO đón nhận danh hiệu “Đơn vị Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới”, và được Chính phủ công nhận là “Thương hiệu quốc gia” năm 2012.

Thương hiệu Quốc Gia 4 năm liên tiếp.

Năm 2013, PINACO đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” chương trình do Bộ Công thương tổ chức.

Các sản phẩm pin và ắc quy của PINACO được người tiêu dùng bầu chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” 18 năm liền.

Ngoài ra PINACO còn đạt những danh hiệu khác như Sao Vàng Đất Việt, 1 trong 100 thương hiệu mạnh,… 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên