Hàng không lại tái phát ‘bệnh’ chậm chuyến

Chuyến bay bị chậm chiếm 15,8%, tăng 0,8% và chuyến bay bị hủy chiếm 0,6%, tăng 0,1% so với cùng kỳ năm 2015.

Báo cáo tổng kết chất lượng dịch vụ hàng không (HK) 6 tháng đầu năm 2016 của Phòng Vận tải HK, Cục HKVN cho biết chuyến bay bị chậm chiếm 15,8%, tăng 0,8% và chuyến bay bị hủy chiếm 0,6%, tăng 0,1% so với cùng kỳ năm 2015.

Hàng không lại tái phát ‘bệnh’ chậm chuyến
Tuy nhiên, nếu so với số chuyến bay tăng trưởng mạnh (tăng 26,5% so với 2015) thì tỷ lệ chậm hủy chuyến chỉ tăng thêm trung bình 1,3% là không nhiều. Nguyên nhân chủ quan của hãng (kỹ thuật máy bay) chiếm tỷ lệ 10,3% tổng số chuyến bay chậm và gián tiếp gây nên 10,6% chuyến bay chậm của chặng kế tiếp.

Ngoài ra, nguyên nhân hạn chế về điều hành bay tại cảng xuất phát chiếm 11,3% trên tổng số chuyến bay chậm, tăng 3,5% so cùng kỳ 2015, một phần do các chuyến bay phải bay chờ tại sân bay Tân Sơn Nhất vì mật độ cao.

Theo Cục HK, việc hãng thông báo thay đổi giờ bay cho hành khách (điện thoại, nhắn tin, email) chưa đạt hiệu quả cao. Vẫn xảy ra tình trạng không có nhân viên hướng dẫn hành khách (nhân viên lọc khách) 10 phút trước giờ chuyến bay kết sổ, nên hành khách bị nhỡ chuyến bay.

Bên cạnh đó còn có tình trạng quá tải ở nhà ga nội địa sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt khu vực làm thủ tục của Vietjet. Sân bay Nội Bài vẫn còn tình trạng ô nhiễm tiếng ồn, mất điện lưới hoặc điện máy phát bị chập chờn.

Một số sân bay tại miền Trung còn hiện tượng thông tin chuyến bay không được cập nhật, chất lượng sóng wifi chưa cao, trang thiết bị phục vụ mặt đất còn hạn chế./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Hàng không Việt Nam chi hàng tỉ đồng bồi thường cho khách hàng vì chậm, hủy chuyến
Hàng không Việt Nam chi hàng tỉ đồng bồi thường cho khách hàng vì chậm, hủy chuyến

VOV.VN - Chỉ sau 5 tháng Thông tư 14/2015/TT-BGTVT được ban hành, các hãng hàng không của Việt Nam đã phải chi hàng tỉ đồng bồi thường cho hành khách

Hàng không Việt Nam chi hàng tỉ đồng bồi thường cho khách hàng vì chậm, hủy chuyến

Hàng không Việt Nam chi hàng tỉ đồng bồi thường cho khách hàng vì chậm, hủy chuyến

VOV.VN - Chỉ sau 5 tháng Thông tư 14/2015/TT-BGTVT được ban hành, các hãng hàng không của Việt Nam đã phải chi hàng tỉ đồng bồi thường cho hành khách

'Siêu máy bay' hỏng cánh, Vietnam Airlines hủy chuyến liên tiếp 2 ngày
'Siêu máy bay' hỏng cánh, Vietnam Airlines hủy chuyến liên tiếp 2 ngày

VOV.VN - Hàng trăm con người phải ngủ lại đêm thứ 2 tại khách sạn vì lý do trễ chuyến bay từ Paris về Hà Nội hôm 3/1 do chiếc phi cơ được quảng cáo là "siêu máy bay" của VNA bị trục trặc kỹ thuật.

'Siêu máy bay' hỏng cánh, Vietnam Airlines hủy chuyến liên tiếp 2 ngày

'Siêu máy bay' hỏng cánh, Vietnam Airlines hủy chuyến liên tiếp 2 ngày

VOV.VN - Hàng trăm con người phải ngủ lại đêm thứ 2 tại khách sạn vì lý do trễ chuyến bay từ Paris về Hà Nội hôm 3/1 do chiếc phi cơ được quảng cáo là "siêu máy bay" của VNA bị trục trặc kỹ thuật.

Được hoàn trả tiền vé nếu chậm chuyến bay hơn 5 giờ
Được hoàn trả tiền vé nếu chậm chuyến bay hơn 5 giờ

VOV.VN - Hành khách đi máy bay nếu gặp trường hợp chậm chuyến từ 5 giờ trở lên sẽ được các hãng hàng không hoàn trả tiền vé.

Được hoàn trả tiền vé nếu chậm chuyến bay hơn 5 giờ

Được hoàn trả tiền vé nếu chậm chuyến bay hơn 5 giờ

VOV.VN - Hành khách đi máy bay nếu gặp trường hợp chậm chuyến từ 5 giờ trở lên sẽ được các hãng hàng không hoàn trả tiền vé.

Vietnam Airlines, Vietjet bị phạt 15 triệu đồng vì chậm chuyến
Vietnam Airlines, Vietjet bị phạt 15 triệu đồng vì chậm chuyến

Hai hãng này để xảy ra chậm chuyến bay nhiều giờ nhưng chậm thông báo và thông tin không đầy đủ tới hành khách.

Vietnam Airlines, Vietjet bị phạt 15 triệu đồng vì chậm chuyến

Vietnam Airlines, Vietjet bị phạt 15 triệu đồng vì chậm chuyến

Hai hãng này để xảy ra chậm chuyến bay nhiều giờ nhưng chậm thông báo và thông tin không đầy đủ tới hành khách.

Hàng trăm khách bức xúc vì Jestar Pacific chậm chuyến
Hàng trăm khách bức xúc vì Jestar Pacific chậm chuyến

Hàng trăm hành khách đi TP Hồ Chí Minh vô cùng giận dữ vì Jetstar Pacific chậm chuyến, bỏ rơi khách tại phòng chờ ở Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Hàng trăm khách bức xúc vì Jestar Pacific chậm chuyến

Hàng trăm khách bức xúc vì Jestar Pacific chậm chuyến

Hàng trăm hành khách đi TP Hồ Chí Minh vô cùng giận dữ vì Jetstar Pacific chậm chuyến, bỏ rơi khách tại phòng chờ ở Sân bay quốc tế Đà Nẵng.