Hà Nội mở thêm 2 tuyến xe buýt

VOV.VN - Từ ngày 1/1/2015, Hà Nội mở thêm 2 tuyến xe buýt Xuân Mai-Yên Nghĩa và Mỹ Đức-Tế Tiêu-Yên Nghĩa theo hình thức đấu thầu.

Theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, để thực hiện tốt công tác quản lý vận tải trên địa bàn thành phố trong những tháng còn lại của năm 2014 và định hướng kế hoạch cho năm 2015, Sở GTVT chủ trì phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị hoạt động xe buýt trên đại bàn thành phố, thường xuyên rà soát, sắp xếp lại tần suất, điểm đầu, điểm cuối và lộ trình trên tuyến, thời gian hoạt động của các tuyến buýt để phục vụ người dân tốt nhất.

Theo đó, từ ngày 1/1/2015, mở thêm 2 tuyến xe buýt từ Xuân Mai về Yên Nghĩa và từ Mỹ Đức – Tế Tiêu về Yên Nghĩa theo hình thức đấu thầu để kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 2A vào nội đô. Sở GTVT lên phương án sắp xếp các xe đang chạy trên các tuyến này chuyển sang các tuyến khác để đảm bảo ổn định hoạt động của doanh nghiệp nếu trường hợp doanh nghiệp không trúng thầu.

Sở GTVT tải lựa chọn một số tuyến buýt có trợ giá để tổ chức đấu thầu từ tháng 6/2015, từng bước chuyển dần sang không trợ giá, đồng thời tăng cường kiểm tra xử lý các phương tiện xe buýt không đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và quy định về môi trường. Tổng Công ty Vận tải Hà Nội khẩn trương đưa tuyến BRT chạy thí điểm vào hoạt động từ tháng 12/2014.


Hà Nội sẽ kết nối thêm một số tuyến xe buýt vào nội đô. (Ảnh minh họa: KT)
Tổng Công ty Vận tải Hà Nội khẩn trương hoàn thành đầu tư bến xe Mỹ Đình mở rộng, đưa vào hoạt động từ ngày 15/12/2014. Sở GTVT phối hợp với các đơn vị của Bộ GTVT trong việc công bố quy hoạch vận tải hành khách liên tỉnh trong năm 2014.

Thành phố đồng ý chuyển tuyến vận tải hành khách Thái Nguyên đang hoạt động tại bến xe Nam Thăng Long về bến xe Mỹ Đình sau khi bến xe Mỹ Đình mở rộng đi vào hoạt động; sử dụng Bến xe Nam Thăng Long phục vụ cho hoạt động của các tuyến xe buýt.

Đối với Bến xe Mỹ Đình và Bến xe Giáp Bát, thành phố yêu cầu không cấp thêm lốt và không tăng tần suất hoạt động của phương tiện. Sở GTVT và Tổng Công ty Vận tải Hà Nội giữ nguyên các tuyến đang hoạt động, trường hợp cần mở rộng phục vụ nhân dân phải thống nhất giữa hai địa phương để tránh khiếu kiện, quá tải./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Sẽ xây dựng tuyến xe buýt đường sông
Sẽ xây dựng tuyến xe buýt đường sông

Hai tuyến buýt đường sông dự kiến được xây thí điểm với chiều dài khoảng 11km/tuyến, thời gian vận chuyển khoảng 30 phút/chuyến sẽ sớm được triển khai.

Sẽ xây dựng tuyến xe buýt đường sông

Sẽ xây dựng tuyến xe buýt đường sông

Hai tuyến buýt đường sông dự kiến được xây thí điểm với chiều dài khoảng 11km/tuyến, thời gian vận chuyển khoảng 30 phút/chuyến sẽ sớm được triển khai.

Hà Nội: Tuyến xe buýt sử dụng vé xe thông minh đầu tiên dịp 10/10
Hà Nội: Tuyến xe buýt sử dụng vé xe thông minh đầu tiên dịp 10/10

VOV.VN - Tuyến xe buýt số 6 Giáp Bát- Cầu Giẽ là tuyến xe buýt mẫu có sử dụng vé thông minh đầu tiên.

Hà Nội: Tuyến xe buýt sử dụng vé xe thông minh đầu tiên dịp 10/10

Hà Nội: Tuyến xe buýt sử dụng vé xe thông minh đầu tiên dịp 10/10

VOV.VN - Tuyến xe buýt số 6 Giáp Bát- Cầu Giẽ là tuyến xe buýt mẫu có sử dụng vé thông minh đầu tiên.

Mở tuyến xe buýt đến khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Mở tuyến xe buýt đến khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Bộ Giao thông Vận tải vừa đồng ý tổ chức tuyến xe buýt có lộ trình từ ga đường sắt Đồng Hới đến khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Mở tuyến xe buýt đến khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Mở tuyến xe buýt đến khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Bộ Giao thông Vận tải vừa đồng ý tổ chức tuyến xe buýt có lộ trình từ ga đường sắt Đồng Hới đến khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đưa vào hoạt động tuyến xe buýt đầu tiên từ Lào Cai đi Sa Pa
Đưa vào hoạt động tuyến xe buýt đầu tiên từ Lào Cai đi Sa Pa

Đây là tuyến xe buýt đầu tiên trên địa bàn tỉnh hoạt động theo hình thức thương mại, Nhà nước không trợ giá.

Đưa vào hoạt động tuyến xe buýt đầu tiên từ Lào Cai đi Sa Pa

Đưa vào hoạt động tuyến xe buýt đầu tiên từ Lào Cai đi Sa Pa

Đây là tuyến xe buýt đầu tiên trên địa bàn tỉnh hoạt động theo hình thức thương mại, Nhà nước không trợ giá.

Hà Nội thử nghiệm tuyến xe buýt nhanh
Hà Nội thử nghiệm tuyến xe buýt nhanh

Hà Nội đang lên phương án chuẩn bị cho chạy thử một tuyến trong quý IV và dự kiến đưa vào hoạt động đầu năm 2015.

Hà Nội thử nghiệm tuyến xe buýt nhanh

Hà Nội thử nghiệm tuyến xe buýt nhanh

Hà Nội đang lên phương án chuẩn bị cho chạy thử một tuyến trong quý IV và dự kiến đưa vào hoạt động đầu năm 2015.