Giá xe máy thấp hơn đề xuất vẫn vắng khách

Các đại lý xe máy đều giảm giá xe tới sát mức giá nhà sản xuất đề ra, thậm chí là thấp hơn giá bán đề xuất, tuy nhiên lượng khách hàng vẫn rất ít.

Giảm giá là tình trạng chung của các hãng xe máy, lượng người mua tìm tới các cửa hàng Honda, Yamaha, Piaggio… đều giảm mạnh so với cùng kì năm ngoái. Thậm chí ngay cả người đến xem xe và tìm hiểu thông tin cũng vắng bóng.

Vì lí do này, các đại lý bắt đầu triển khai các kế hoạch khuyến mại – hạ giá rầm rộ nhằm lôi kéo khách hàng, nhưng thị trường vẫn chưa thấy có tín hiệu nóng lên - cho dù dòng xe ga đang có rất nhiều chương trình khuyến mãi hết sức hấp dẫn.

Nhiều mẫu xe ga tuy đã giảm giá nhưng vẫn không có nhiều khách tới mua

Mới đây, Honda Việt Nam tung ra chương trình: “Phát lộc liền tay” với tổng trị giá quà tặng lên tới 55 tỉ đồng, theo đó, các xe phun xăng điện tử của Honda sẽ giành được ưu đãi là phiếu quà tặng 880.000 đồng. Honda Việt Nam rất mong chờ chương trình khuyến mãi này sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn.

Trước đó Piaggio Việt Nam cũng tung ra các chương trình tặng phí trước bạ khi mua xe Vespa nhưng vẫn không thể thoát khỏi tình hình “ế” chung của thị trường xe máy.

Điển hình, Honda PCX chỉ còn được bán với giá 54 triệu VND, thấp hơn giá bán đề xuất tới 5 triệu VND. Chiếc xe ga giá rẻ Vision nay cũng chỉ được bán với giá 26 triệu đồng – thấp hơn 2,5 triệu so với giá bán đề xuất của Honda. Với Honda, thời điểm giữa tháng 5 giá bán niêm yết mẫu xe Nozza chỉ còn 33 – 33,2 triệu VND thay vì giá niêm yết 33,9 triệu VND. Một sản phẩm khác của Yamaha, chiếc xe ga mới ra mắt Nouvo SX Fi cũng chỉ bán với giá 35 triệu VND.

Chiếc xe ga mới ra mắt Nouvo SX Fi cũng chỉ bán với giá 35 triệu VND

Dưới góc nhìn từ các đại lý, họ đang tìm cách lôi kéo khách hàng càng nhiều càng tốt bằng các chiêu khuyến mãi giảm giá. Tuy nhiên, khách hàng vẫn đang chờ đợi một mức giá tốt hơn để sắm chiếc xe mới. Điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của các hãng và tạo ra tâm lý mua sắm không tốt cho khách hàng.

Trong tình hình hiện tại, rất khó để nói trước thị trường xe máy Việt Nam sẽ diễn biến như thế nào trong thời gian còn lại của năm 2012./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên