Doanh nghiệp vận tải đồng loạt tăng giá cước thêm hơn 15%

Các doanh nghiệp lý giải việc tăng cước của hàng hóa là bắt buộc để lấy thu bù chi.

Chiến dịch siết chặt hoạt động xe quá tải trọng, quá khổ trên toàn quốc của Bộ GTVT gần đây vô hình chung đã khiến giá cước vận tải đường bộ tăng cao với lý do lấy thu bù chi.

Cụ thể, tuyến Hải Phòng – Lào Cai, giá cước hàng hóa thông thường tăng 30.000 đồng/tấn, hàng rời tăng 70.000 đồng/tấn. Tuyến Hải Phòng - Lạng Sơn tăng 50.000 đồng/tấn, tương đương tăng 10%. Riêng các tuyến miền Nam và miền Trung tăng trên 15%.

Lý giải của các doanh nghiệp vận tải khi nhận chuyển hàng là do đang cao điểm thanh kiểm tra xe quá tải, nên nhiều chủ xe phải chấp nhận chịu "phạt” để thông qua. Chính vì vậy, việc tăng cước của hàng hóa là bắt buộc để lấy thu bù chi.

Đáng nói hơn là vận tải đường sắt cũng đột ngột tăng giá. Giá một tấn hàng hóa kim loại từ Hải Phòng đi Lào Cai hiện tăng 80.000 đồng. Sở dĩ có việc tăng giá cước là do quá tải các tuyến vận chuyển hàng đường bộ phía Bắc nên các doanh nghiệp buộc phải tìm đến đường sắt./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Dừng hoạt động xe chở quá tải: Sợ nhất không công bằng
Dừng hoạt động xe chở quá tải: Sợ nhất không công bằng

VOV.VN-Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa có yêu cầu kiên quyết dừng hoạt động DN cố tình vi phạm chở quá tải trọng cho phép.

Dừng hoạt động xe chở quá tải: Sợ nhất không công bằng

Dừng hoạt động xe chở quá tải: Sợ nhất không công bằng

VOV.VN-Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa có yêu cầu kiên quyết dừng hoạt động DN cố tình vi phạm chở quá tải trọng cho phép.

Bộ trưởng Đinh La Thăng: Không quá tải thì sao phải mãi lộ?
Bộ trưởng Đinh La Thăng: Không quá tải thì sao phải mãi lộ?

VOV.VN - Bộ trưởng Đinh La Thăng không chấp nhận lý do tăng giá cước vận tải để mãi lộ lực lượng chức năng xử lý xe quá tải.

Bộ trưởng Đinh La Thăng: Không quá tải thì sao phải mãi lộ?

Bộ trưởng Đinh La Thăng: Không quá tải thì sao phải mãi lộ?

VOV.VN - Bộ trưởng Đinh La Thăng không chấp nhận lý do tăng giá cước vận tải để mãi lộ lực lượng chức năng xử lý xe quá tải.

Né trạm cân, xe chở quá tải nối đuôi tấp vào lề đường
Né trạm cân, xe chở quá tải nối đuôi tấp vào lề đường

VOV.VN -Việc phát hiện, xử lý xe chở quá tải trên QL1 rất hạn chế do các phương tiện tìm cách né tránh trạm cân. 

Né trạm cân, xe chở quá tải nối đuôi tấp vào lề đường

Né trạm cân, xe chở quá tải nối đuôi tấp vào lề đường

VOV.VN -Việc phát hiện, xử lý xe chở quá tải trên QL1 rất hạn chế do các phương tiện tìm cách né tránh trạm cân. 

2.309 xe vi phạm quá tải bị xử lý
2.309 xe vi phạm quá tải bị xử lý

VOV.VN - Tính từ đầu năm, tại 16 tỉnh thành phố đã có 5.098 xe được kiểm tra, phát hiện xử lý 2.309 xe vi phạm.

2.309 xe vi phạm quá tải bị xử lý

2.309 xe vi phạm quá tải bị xử lý

VOV.VN - Tính từ đầu năm, tại 16 tỉnh thành phố đã có 5.098 xe được kiểm tra, phát hiện xử lý 2.309 xe vi phạm.

Kon Tum: Hàng trăm xe quá tải nằm lì "né" trạm cân
Kon Tum: Hàng trăm xe quá tải nằm lì "né" trạm cân

VOV.VN - Hàng trăm xe tải "nằm lì" không chịu qua trạm dù đỗ ngay trước bàn cân cho thấy họ có cách riêng để qua trạm mà không bị hạ tải?

Kon Tum: Hàng trăm xe quá tải nằm lì "né" trạm cân

Kon Tum: Hàng trăm xe quá tải nằm lì "né" trạm cân

VOV.VN - Hàng trăm xe tải "nằm lì" không chịu qua trạm dù đỗ ngay trước bàn cân cho thấy họ có cách riêng để qua trạm mà không bị hạ tải?

Quảng Trị  xử lý nghiêm các xe quá khổ, quá tải
Quảng Trị xử lý nghiêm các xe quá khổ, quá tải

VOV.VN -Xe quá khổ quá tải chủ yếu là chở gỗ từ Lào về Việt Nam qua của khẩu quốc tế Lao Bảo.

Quảng Trị  xử lý nghiêm các xe quá khổ, quá tải

Quảng Trị xử lý nghiêm các xe quá khổ, quá tải

VOV.VN -Xe quá khổ quá tải chủ yếu là chở gỗ từ Lào về Việt Nam qua của khẩu quốc tế Lao Bảo.