Chuối của Việt Nam đã xuất hiện tại thị trường Nhật Bản

Hệ thống siêu thị bán lẻ Don Kihote của Nhật Bản đã triển khai bán chuối Việt Nam ở hơn 10 địa điểm tại Tokyo và nhiều địa phương.

Chuối xuất khẩu của Việt Nam hiện đã được bày bán chính thức tại hệ thống siêu thị bán lẻ Don Kihote của Nhật Bản từ ngày 30/4, đánh dấu sự xuất hiện chính thức lần đầu tiên của chuối Việt Nam tại thị trường bán lẻ Nhật Bản.

Chuối Việt Nam được người tiêu dùng Nhật Bản ưa chuộng. (Ảnh:Vietnam+)
Đại diện thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, ông Nguyễn Trung Dũng, cho biết với khối lượng khoảng 15 tấn được công ty Huy Long An xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Don Kihote triển khai bán chuối Việt Nam tại hơn 10 địa điểm thuộc hệ thống siêu thị bán lẻ này tại Tokyo và nhiều địa phương quanh Tokyo như Saitama, Chiba… 

Dự kiến trong thời gian tới, thị trường Nhật Bản sẽ tăng gấp đôi khối lượng chuối nhập khẩu từ Việt Nam, đồng thời mở rộng mạng lưới phân phối.

Thị trường Nhật Bản có nhu cầu cao đối với mặt hàng chuối nhập khẩu với sức tiêu thụ xấp xỉ 1 triệu tấn/năm. Theo thống kê, hiện nay, Philippines đứng đầu, chiếm tới 85% thị phần chuối nhập khẩu tại Nhật Bản. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Nhật Bản cho biết đang có nhu cầu đa dạng hóa nguồn cung cho thị trường Nhật Bản. 

Quả chuối Việt Nam bắt đầu được xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản từ năm 2013. Đây là lần xuất khẩu thử nghiệm mang tính chất thăm dò thị trường nên quả chuối Việt Nam thời điểm đó chưa được đưa vào các hệ thống siêu thị lớn như Don Kihote.

Đánh giá về khả năng cạnh tranh quả chuối Việt Nam, ông Hidekatsu Ishikawa, Chủ tịch Công ty VIENT, doanh nghiệp nhập khẩu Nhật Bản, đánh giá cao chất lượng quả chuối Việt Nam với vị ngọt phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng Nhật Bản và có mức giá cạnh tranh. 

Ông Hidekatsu Ishikawa cho biết ngoài hệ thống siêu thị bán lẻ Don Kihote, một số các hệ thống siêu thị địa phương khác cũng đã bày bán chuối Việt Nam như Chalenger của tỉnh Niiggata.

Với những cơ hội và lợi thế trên, quả chuối Việt Nam đang có tiềm năng rất lớn trong việc mở rộng hơn nữa thị phần tại thị trường Nhật Bản. Đại diện thương vụ-Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tin tưởng rằng đây là một tin vui dành cho xuất khẩu nông sản Việt Nam. 

Dự kiến, trong thời gian tới thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản sẽ phối hợp với các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động quảng bá cho quả chuối Việt Nam tại các sự kiện xúc thương mại nhằm tăng thị phần của quả chuối Việt Nam tại thị trường Nhật Bản./. 

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Cận cảnh loại chuối đang gây “sốt” ở miền Tây
Cận cảnh loại chuối đang gây “sốt” ở miền Tây

VOV.VN - Loại chuối có tên “tá quạ” thơm ngon bậc nhất ở miền Tây đang được thương lái săn lùng và bán ra với giá cao.

Cận cảnh loại chuối đang gây “sốt” ở miền Tây

Cận cảnh loại chuối đang gây “sốt” ở miền Tây

VOV.VN - Loại chuối có tên “tá quạ” thơm ngon bậc nhất ở miền Tây đang được thương lái săn lùng và bán ra với giá cao.

Xoài và thanh long ruột đỏ có cơ hội vào thị trường Nhật Bản
Xoài và thanh long ruột đỏ có cơ hội vào thị trường Nhật Bản

VOV.VN - Nhật Bản sẽ sớm thúc đẩy việc mở cửa thị trường cho xoài tươi và thanh long ruột đỏ của Việt Nam.

Xoài và thanh long ruột đỏ có cơ hội vào thị trường Nhật Bản

Xoài và thanh long ruột đỏ có cơ hội vào thị trường Nhật Bản

VOV.VN - Nhật Bản sẽ sớm thúc đẩy việc mở cửa thị trường cho xoài tươi và thanh long ruột đỏ của Việt Nam.

Xoài Cát Chu Việt Nam chính thức vào thị trường Nhật Bản
Xoài Cát Chu Việt Nam chính thức vào thị trường Nhật Bản

VOV.VN - Những trái xoài tươi Cát Chu của Việt Nam đã chính thức được bày bán lần đầu tiên tại siêu thị Aeon ở tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Xoài Cát Chu Việt Nam chính thức vào thị trường Nhật Bản

Xoài Cát Chu Việt Nam chính thức vào thị trường Nhật Bản

VOV.VN - Những trái xoài tươi Cát Chu của Việt Nam đã chính thức được bày bán lần đầu tiên tại siêu thị Aeon ở tỉnh Chiba, Nhật Bản.