Bộ GTVT lập Hội đồng kỷ luật Lãnh đạo CIENCO 1

VOV.VN - Lãnh đạo CIENCO 1 đã để xảy ra tai nạn nghiêm trọng trong quá trình thi công Nhà ga Thanh Xuân 3, Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Bộ trưởng Bộ GTVT đã có Quyết định Thành lập Hội đồng kỷ luật để tư vấn về việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Phạm Dũng, người đại diện phần vốn nhà nước tại Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO 1), với trách nhiệm người đứng đầu doanh nghiệp trong việc quản lý Xí nghiệp cầu 17, là đơn vị thi công hạng mục kết cấu chủ thể phần trên Nhà ga Thanh Xuân 3, thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông, trong quá trình thi công ngày 6/11 đã để xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

Hội đồng kỷ luật gồm Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường - Chủ tịch Hội đồng; Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ GTVT Nguyễn Xuân Thụ - Ủy viên kiêm Thư ký; đại diện Thành ủy Hà Nội - Ủy viên; Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 - CTCP Nguyễn Ngọc Hòa - Ủy viên; Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 - CTCP Đào Xuân Dụ - Ủy viên.


Ông Phạm Dũng (người đứng) tại buổi làm việc với Đoàn kiểm tra Bộ GTVT. (Ảnh: mt.gov)
Hội đồng kỷ luật thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Nghị định số 66/2011/NĐ-CP ngày 01/8/2011 của Chính phủ; Thông tư số 03/2012/TT- BNV ngày 26/6/2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn Nghị định số 66/2011/NĐ-CP và các quy định khác của pháp luật về xử lý kỷ luật đối với chức danh lãnh đạo, quản lý tại công ty TNHH một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu và người được cử làm đại diện chủ sở hữu phần vốn của Nhà nước tại doanh nghiệp có vốn góp của Nhà nước.

Trước đó, vào lúc 9h30’ ngày 6/11, tại công trường Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông, trên đường Nguyễn Trãi thuộc địa phận quận Thanh Xuân, TP Hà Nội đã xảy ra 1 vụ tai nạn lao động do máy cẩu của đơn vị thi công đang cẩu 1 thanh thép lớn thì bất ngờ đứt cáp và rơi xuống phần đường phương tiện đang lưu thông làm 1 người chết và 2 người khác bị thương.

Ngay sau khi biết thông tin về vụ tai nạn, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gấp rút chỉ đạo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông xuống hiện trường để giải quyết vụ việc. Tiếp đó, Bộ trưởng gọi điện cho lãnh đạo CIENCO 1 là ông Phạm Dũng xuống hiện trường để phối hợp với các cơ quan, đơn vị cùng xử lý. Tuy nhiên, trong thời gian đó ông Dũng cho biết đang bận giao ban nên chỉ cử Chủ tịch Công đoàn của Công ty xuống chứ không trực tiếp xuống giải quyết./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Vụ thép rơi chết người:Bộ trưởng GTVT yêu cầu kỷ luật Chủ tịch Cienco1
Vụ thép rơi chết người:Bộ trưởng GTVT yêu cầu kỷ luật Chủ tịch Cienco1

“Nếu xử lý không nghiêm vụ việc này thì sẽ còn có thêm những sự đáng tiếc nữa xảy ra" - Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết.

Vụ thép rơi chết người:Bộ trưởng GTVT yêu cầu kỷ luật Chủ tịch Cienco1

Vụ thép rơi chết người:Bộ trưởng GTVT yêu cầu kỷ luật Chủ tịch Cienco1

“Nếu xử lý không nghiêm vụ việc này thì sẽ còn có thêm những sự đáng tiếc nữa xảy ra" - Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết.

Dừng thi công dự án đường sắt trên cao làm sắt rơi chết người
Dừng thi công dự án đường sắt trên cao làm sắt rơi chết người

VOV.VN - Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA, tổng thầu và nhà thầu phụ, tư vấn giám sát, kiểm điểm và phối hợp làm rõ nguyên nhân.

Dừng thi công dự án đường sắt trên cao làm sắt rơi chết người

Dừng thi công dự án đường sắt trên cao làm sắt rơi chết người

VOV.VN - Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA, tổng thầu và nhà thầu phụ, tư vấn giám sát, kiểm điểm và phối hợp làm rõ nguyên nhân.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đình chỉ, kiểm điểm một Phó tổng giám đốc PMU1
Bộ trưởng Đinh La Thăng đình chỉ, kiểm điểm một Phó tổng giám đốc PMU1

VOV.VN - Ông Nguyễn Quốc Bình- Phó Tổng giám đốc PMU1 bị đình chỉ vì không kiểm soát được nhà thầu trải thảm nhựa khi nền đường còn đọng nước.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đình chỉ, kiểm điểm một Phó tổng giám đốc PMU1

Bộ trưởng Đinh La Thăng đình chỉ, kiểm điểm một Phó tổng giám đốc PMU1

VOV.VN - Ông Nguyễn Quốc Bình- Phó Tổng giám đốc PMU1 bị đình chỉ vì không kiểm soát được nhà thầu trải thảm nhựa khi nền đường còn đọng nước.