Masan Group tăng tỷ lệ sở hữu tại The CrownX lên 84,9%

VOV.VN - Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) và The CrownX (TCX) một công ty thành viên của Masan, hôm nay (1/7) công bố về việc mua lại cổ phần của TCX từ các cổ đông thiểu số.

Sau Giao dịch, tỷ lệ sở hữu trực tiếp và gián tiếp của Masan tại The CrownX tăng từ 80,2% lên 84,9%. Ban Điều Hành Masan tin tưởng Giao dịch này đã sử dụng tối ưu lượng tiền mặt của Công ty và kỳ vọng vào quỹ đạo lợi nhuận và tăng trưởng của The CrownX.

Ông Danny Le, Tổng Giám đốc Masan Group cho biết: “2021 là năm đánh dấu bước ngoặt của VinCommerce khi hệ thống bán lẻ này bắt đầu có lợi nhuận. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là tái mở rộng hệ thống điểm bán để xây dựng chuỗi bán lẻ dẫn đầu về quy mô, đồng thời duy trì đà cải thiện lợi nhuận. Đây chính là nền tảng để chúng tôi gia tăng đầu tư nhằm đẩy nhanh chiến lược tích hợp từ offline đến online (offline-to-online).

Theo nhận định của chúng tôi dựa trên kết quả kinh doanh dự kiến của The CrownX vào năm 2021 và tiềm năng tăng trưởng của nền tảng tích hợp offline-to-online, định giá hiện nay của The CrownX chưa phản ánh chính xác giá trị công ty”.

anh_chup_man_hinh_2021-07-01_luc_09.55.24.png

VinCommerce (VCM) hệ thống bán lẻ này đã cải thiện kết quả kinh doanh tạo ra lợi nhuận. Dựa trên kết quả EBIT hòa vốn của VCM vào tháng 6/2021, Ban Điều Hành đã vạch ra lộ trình hướng đến EBIT dương (bao gồm các chi phí tại văn phòng chính) trong nửa cuối năm 2021.

Mở rộng quy mô, đặt mục tiêu hơn 3.000 điểm bán: Tăng trưởng like-for-like nửa đầu năm 2021 được thúc đẩy nhờ vào 300 - 500 cửa hàng VinMart+ được mở mới trong năm nay. Các cửa hàng mới dự kiến sẽ đạt EBITDA hòa vốn trong 6-12 tháng nhờ vào: (1) mô hình chuỗi cung ứng được cải tiến hiệu quả hơn, (2) biên lợi nhuận thương mại tăng và (3) danh mục sản phẩm phù hợp thị hiếu giúp thúc đẩy lưu lượng khách đến cửa hàng.

Mô hình Kiosk Phúc Long trong VinMart+ góp phần gia tăng lưu lượng khách và lợi nhuận của VinMart+: Tính đến cuối tháng 6/2021, có 50 cửa hàng VinMart+ thí điểm kiosk Phúc Long đi vào hoạt động. Mỗi ngày, mô hình này dự kiến đóng góp thêm 5 triệu đồng doanh thu cho mỗi cửa hàng.

Theo thỏa thuận, kiosk Phúc Long sẽ chia sẻ 20% doanh thu với VCM, tương đương với 1 triệu đồng/ngày. Ban Điều Hành đặt mục tiêu tính đến cuối năm 2021 sẽ có 1.100 cửa hàng VinMart+ tích hợp mô hình kiosk Phúc Long. Với mức đóng góp doanh thu trên, biên EBITDA của cửa hàng VinMart+ tích hợp kiosk Phúc Long dự kiến sẽ gia tăng 4%.

anh_chup_man_hinh_2021-07-01_luc_09.55.59.png

Kênh bán hàng online tăng tốc với việc đẩy mạnh hợp tác với Lazada để thúc đẩy nhu yếu phẩm trở thành mặt hàng được mua sắm với tần suất hàng ngày trên kênh online. VinMart đã thí điểm dịch vụ giao hàng nhanh trong vòng 4 tiếng từ 14 siêu thị VinMart tại TP.HCM và Hà Nội, áp dụng cho danh mục gần 2.000 sản phẩm, trong đó nổi bật là các mặt hàng tươi sống. Kết quả bước đầu của đợt thí điểm đã mang lại những kết quả vô cùng khả quan. 

Với Masan Consumer Holdings (MCH) kết quả kinh doanh vượt trội so với tình hình chung của thị trường. Doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng ở mức 2 chữ số trong năm 2021 trong bối cảnh tăng trưởng của thị trường FMCG nói chung có chiều hướng sụt giảm vào nửa đầu năm 2021.

Các phát kiến đột phá là động lực thúc đẩy tăng trưởng của MCH trong 8 quý vừa qua. MCH sẽ tiếp tục cho ra mắt nhiều phát kiến đột phá khi thị trường FMCG phục hồi trong nửa cuối năm.

Alibaba Group và Baring Private Equity Asia không tham gia vào Giao dịch nêu trên. Ban Điều Hành vẫn đang có kế hoạch huy động thêm 300-400 triệu USD vốn đầu tư vào The CrownX trong nửa cuối năm 2021. Báo cáo Kết quả Kinh doanh Quý 2 của Masan Group, dự kiến công bố vào ngày 30/7/2021 sẽ có thông tin cụ thể./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Masan Group đạt doanh thu gần 20 nghìn tỷ đồng trong Quý I
Masan Group đạt doanh thu gần 20 nghìn tỷ đồng trong Quý I

VOV.VN - Quý I/2021, Masan Group tăng trưởng 62,2% và tăng trưởng doanh thu 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Masan Group đạt doanh thu gần 20 nghìn tỷ đồng trong Quý I

Masan Group đạt doanh thu gần 20 nghìn tỷ đồng trong Quý I

VOV.VN - Quý I/2021, Masan Group tăng trưởng 62,2% và tăng trưởng doanh thu 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Masan Group đặt mục tiêu doanh thu thuần từ 92.000-102.000 tỷ đồng
Masan Group đặt mục tiêu doanh thu thuần từ 92.000-102.000 tỷ đồng

VOV.VN - Kế hoạch tài chính năm 2021, Masan Group đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt từ 92.000 đến 102.000 tỷ đồng (tăng trưởng từ 19% đến 32% so với năm 2020).

Masan Group đặt mục tiêu doanh thu thuần từ 92.000-102.000 tỷ đồng

Masan Group đặt mục tiêu doanh thu thuần từ 92.000-102.000 tỷ đồng

VOV.VN - Kế hoạch tài chính năm 2021, Masan Group đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt từ 92.000 đến 102.000 tỷ đồng (tăng trưởng từ 19% đến 32% so với năm 2020).

Masan Group hoàn thành mục tiêu tài chính năm 2020
Masan Group hoàn thành mục tiêu tài chính năm 2020

VOV.VN - Ngày 29/1, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, Masan) công bố kết quả kinh doanh Quý 4 và năm tài chính 2020 (“FY2020”).

Masan Group hoàn thành mục tiêu tài chính năm 2020

Masan Group hoàn thành mục tiêu tài chính năm 2020

VOV.VN - Ngày 29/1, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, Masan) công bố kết quả kinh doanh Quý 4 và năm tài chính 2020 (“FY2020”).