Người đăng Facebook hơn 50 lần mỗi ngày thường phát tán spam

Facebook cho biết những người đăng status hơn 50 lần/ngày có xu hướng chia sẻ tin giả mạo hoặc spam.

Facebook đang thay đổi thuật toán để cố gắng xóa bỏ nội dung theo quan điểm này. Mạng xã hội khẳng định những người dùng đăng nhiều lần – từ 50 lần trở lên mỗi ngày – thường hay chia sẻ các bài viết mà công ty cho là spam hoặc tin giả. Vì vậy, hãng sẽ xác định các liên kết mà những người này hay chia sẻ và cắt giảm lượng xuất hiện trên nền tảng.

Điều đó đồng nghĩa liên kết được đăng bởi những người đăng thường xuyên sẽ không có lượng tiếp cận như trước đó ngay cả khi chúng được chia sẻ bởi các Page uy tín. Những người dùng đó nghe có vẻ như là các “bot”, song Adam Mosseri, Phó Chủ tịch phụ trách News Feed của Facebook, cho biết họ tin rằng đây là người thật.

Facebook sẽ xác định các liên kết của những người hay chia sẻ và cắt giảm lượng xuất hiện trên nền tảng.(Ảnh minh họa: KT)
Ông nhấn mạnh Facebook không thực sự theo dõi nội dung từ các liên kết này. Mối liên hệ giữa những loại người dùng nói trên và nội dung spam/giả mạo đủ mạnh để họ không cần làm điều đó. “Đây là một trong những dấu hiệu mạnh mẽ nhất chúng tôi từng tìm ra để xác nhận một loạt các nội dung có vấn đề”.

Cập nhật lần này là một trong nhiều thay đổi Facebook đã thực hiện trong 6 tháng qua nhằm giảm nội dung giả mạo trên News Feed. Chống lại tin giả mạo trở thành ưu tiên quan trọng đối với mạng xã hội sau cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Thuật toán thay đổi có thể ảnh hưởng đến nhiều hãng tin trên thế giới đang phụ thuộc vào Facebook để phát tán nội dung. Tuy nhiên, ông Mosseri nhấn mạnh nó không thực sự tác động đến các nhà xuất bản vì Facebook chỉ hướng đến những liên kết chia sẻ bởi cá nhân đăng trên 50 lần/ngày, không phải các Page. Một Page chỉ bị biến động lưu lượng nếu nó chia sẻ cùng một câu chuyện mà các cá nhân này cũng đang chia sẻ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Facebook bổ sung thêm tính năng gọi đồ ăn
Facebook bổ sung thêm tính năng gọi đồ ăn

Facebook đang tung ra một lựa chọn mới cho phép gọi đồ ăn trực tiếp từ ứng dụng mà không cần mở trang của nhà hàng hoặc rời khỏi vị trí hiện tại...

Facebook bổ sung thêm tính năng gọi đồ ăn

Facebook bổ sung thêm tính năng gọi đồ ăn

Facebook đang tung ra một lựa chọn mới cho phép gọi đồ ăn trực tiếp từ ứng dụng mà không cần mở trang của nhà hàng hoặc rời khỏi vị trí hiện tại...

Facebook Messenger thay giao diện mới
Facebook Messenger thay giao diện mới

Facebook vừa tiết lộ một số thay đổi sắp có mặt trên ứng dụng Messenger vài ngày tới.

Facebook Messenger thay giao diện mới

Facebook Messenger thay giao diện mới

Facebook vừa tiết lộ một số thay đổi sắp có mặt trên ứng dụng Messenger vài ngày tới.

Facebook mở tính năng bình luận bằng ảnh động
Facebook mở tính năng bình luận bằng ảnh động

Những bình luận trên mạng xã hội chắc chắn sẽ thêm phần sinh động hơn nhờ sự góp mặt của những bộ ảnh động (ảnh GIF) mới được thêm vào trên Facebook.

Facebook mở tính năng bình luận bằng ảnh động

Facebook mở tính năng bình luận bằng ảnh động

Những bình luận trên mạng xã hội chắc chắn sẽ thêm phần sinh động hơn nhờ sự góp mặt của những bộ ảnh động (ảnh GIF) mới được thêm vào trên Facebook.