Blog nhà Hến: Hãy buông tha Quỳnh Anh Got Talent!

Khi chỉ trích cô bé, mỗi người hãy đặt Quỳnh Anh vào vị trí một người con, người thân trong gia đình, chắc sự việc sẽ được nhìn ở góc độ bao dung hơn rất nhiều…

Ngay sau khi chương trình Vietnam's Got Talent số 7 phát sóng, thì ngay sau đó, trên các diễn đàn, các tờ báo mạng, có rất nhiều bài viết, comment bình luận về sự kiện này, chủ yếu là chỉ trích mẹ con Quỳnh Anh đã quá tự mãn về tài năng của con em mình.

Mỗi người hãy đặt Quỳnh Anh vào vị trí một người con, người thân trong gia đình, chắc sự việc sẽ được nhìn ở góc độ bao dung hơn rất nhiều

Và nhất là sau khi có lá thư của Quỳnh Anh cầu cứu tới bà Ngô Thị Minh – Phó chủ nhiệm Ủy ban văn hóa, giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng thì sự chỉ trích của dư luận dường như bùng nổ với phần lớn là những lời chỉ trích hành động của Quỳnh Anh, lẽ ra cô bé không nên “chuyện bé xé ra to”, lẽ ra cô bé biết dừng lại….

Cũng có nhiều ý kiến thì cho rằng, lá thư cầu cứu này với giọng điệu sắc sảo không thể do bé Quỳnh Anh viết mà phải có sự tư vấn của người lớn.

Và dù sự thật thế nào, thì người chịu thiệt thòi nhất trong vụ việc này vẫn là cô bé Quỳnh Anh. Ở cái tuổi trăng Rằm- lứa tuổi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi con người, đáng lẽ ra cháu phải được phát triển một cách bình thường như bao đứa trẻ khác trong vòng tay thương yêu của gia đình và mọi người xung quanh.

Cho đến giờ, người bị tổn thương nhiều nhất vẫn là Quỳnh Anh. Vết thương này, chắc sẽ khó lành trong tâm hồn của cô bé trong cả chặng đường sau này của cuộc đời.

Nếu khi chỉ trích cô bé, mỗi người hãy đặt Quỳnh Anh vào vị trí một người con, người thân trong gia đình, chắc sự việc sẽ khác.

Bởi vậy, với tấm lòng một người mẹ, nếu nhiều người biết đắn đo khi chỉ trích, bình phẩm về một bé gái 15 tuổi, thì chắc sự việc sẽ được nhìn ở góc độ bao dung hơn rất nhiều.

Thật đáng thương cho một cô bé mới 15 tuổi (chứ không phải mẹ của em), khi chưa phát triển một cách toàn diện, em sẽ như thế nào khi lớn lên trong vòng vây chỉ trích, xoi mói của dư luận.

Hiện tại, sự kiện mà mẹ con Quỳnh Anh tạo ra khi tham dự chương trình Tìm kiếm tài năng Việt  đã được dư luận đẩy lên thành quá “nóng” với sự quan tâm của hàng triệu người.

Nếu cũng chính sự quan tâm này, đem san sẻ cho hàng trăm, hàng ngàn cảnh ngộ là những đồng bào bị bão lũ, những cháu bé ung thư, những người già cô đơn đang sống trong nghèo khó và cả những em bé người dân tộc Rục đói đến 3 tháng liền không có một hạt gạo nấu cháo, phải ăn củ ráy cầm hơi và bao nhiêu cảnh đời bất hạnh khác… thì chắc chắn sẽ có ích hơn nhiều.

Và nếu sự quan tâm này, để dành để cùng nhau chống lại cái ác, đơn giản là những hành động móc túi, cướp giật trên đường, hôi của khi người khác gặp nạn… chắc chắn cuộc sống này sẽ bình yên và tốt đẹp hơn rất nhiều.

Hãy làm cho những em bé như Quỳnh Anh cảm thấy đang được sống trong một xã hội đầy ắp sự bao dung, độ lượng và sẻ chia./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên