Tháo hộ lan làm trạm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Nha Trang-Cam Lâm khi chưa có phép

VOV.VN - Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh xây dựng trạm dừng nghỉ tạm trên đường bộ cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa khi chưa thực hiện hồ sơ đấu nối tạm vào tuyến đường này để các cơ quan chức năng chấp thuận và cấp phép.

 

Đường bộ cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm dài gần 50 km, đang được khai thác nhưng chưa có trạm dừng nghỉ, ảnh hưởng đến nhu cầu của hành khách và phương tiện tham gia giao thông. Vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo triển khai xây dựng trạm dừng nghỉ tạm trên các tuyến đường bộ cao tốc.

Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, Bộ Giao thông Vận tải đã xác định vị trí trạm dừng nghỉ tạm cho đường bộ cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm tại Km33+930 thuộc xã Cam Hiệp Nam, huyện Cam Lâm. Trạm dừng nghỉ tạm xây dựng trên tổng diện tích khoảng 12.000m2, trong đó trạm bên trái tuyến rộng 5.000m2, trạm bên phải tuyến rộng  7.000m2. Trạm có sân bãi đỗ xe, nhà dừng nghỉ tạm, khu vệ sinh, đường đấu nối vào cao tốc. Mỗi bên xây dựng 1 nhà nghỉ tạm bằng khung thép, mái tôn...

Tuy nhiên, chiều 22/4, các quan chức năng phát hiện đơn vị thi công trạm dừng nghỉ tạm là Công ty Cổ phần Long Hà Thành đã tự ý tháo dỡ hệ thống lan can phòng hộ gồm 4 tấm sóng hộ lan mềm và 3 trụ hộ lan dạng tròn tại Km32+800 làm đường ra vào để thi công khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép thi công. Hành vi này làm mất an toàn cho các phương tiện khi tham gia lưu thông qua khu vực này.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh khẩn trương lắp đặt lại các tấm sóng hộ lan mềm đã bị tháo dỡ, đồng thời hướng dẫn đơn vị thi công hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp phép thi công nút giao trạm dừng. Đơn vị thi công chỉ được phép thi công khi được cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền cấp phép thi công và thực hiện đầy đủ các phương án đảm bảo an toàn giao thông.

Khu Quản lý đường bộ III có văn bản yêu cầu Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh làm hồ sơ đấu nối tạm vào đường bộ cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm. Chủ đầu tư phải đóng điểm đấu nối tạm, hoàn trả lại hệ thống tường hộ lan và hàng rào bảo vệ của tuyến đường để đảm bảo an toàn giao thông. Nếu để xảy ra mất an toàn giao thông trên tuyến do việc thi công đấu nối tạm gây ra, chủ đầu tư và đơn vị thi công phải chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật.

Ông Tạ Thanh Tình, Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ III.3 cho biết: "Cấp thiết phải có các trạm dừng, nghỉ trên cao tốc. Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đang triển khai nhưng chưa được cấp phép. Đơn vị đã vào làm việc, lập biên bản yêu cầu dừng lại và làm các thủ tục cấp phép theo quy định. Bản vẽ thiết kế phải được Cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận, cấp phép phải do Khu Quản lý đường bộ III cấp. Yêu cầu phải chờ có thủ tục theo quy định mới được tiếp tục triển khai".

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Bụi đá làm hạn chế tầm nhìn lái xe đi trên cao tốc Nha Trang-Cam Lâm
Bụi đá làm hạn chế tầm nhìn lái xe đi trên cao tốc Nha Trang-Cam Lâm

VOV.VN - Từ đầu tháng 4 đến nay, việc khai thác đá tại các mỏ đá nằm sát đường bộ cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa làm bụi đá phát tán, hạn chế tầm nhìn của lái xe khi lưu thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Bụi đá làm hạn chế tầm nhìn lái xe đi trên cao tốc Nha Trang-Cam Lâm

Bụi đá làm hạn chế tầm nhìn lái xe đi trên cao tốc Nha Trang-Cam Lâm

VOV.VN - Từ đầu tháng 4 đến nay, việc khai thác đá tại các mỏ đá nằm sát đường bộ cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa làm bụi đá phát tán, hạn chế tầm nhìn của lái xe khi lưu thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Việc thu phí không barie tại cao tốc Nha Trang-Cam Lâm, Cam Lâm-Vĩnh Hảo như thế nào?
Việc thu phí không barie tại cao tốc Nha Trang-Cam Lâm, Cam Lâm-Vĩnh Hảo như thế nào?

VOV.VN - Mô hình thu phí không dừng hai tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ không có barie đầu vào và đầu ra ETC đơn làn (có barrier) và không có làn thu phí hỗn hợp.

Việc thu phí không barie tại cao tốc Nha Trang-Cam Lâm, Cam Lâm-Vĩnh Hảo như thế nào?

Việc thu phí không barie tại cao tốc Nha Trang-Cam Lâm, Cam Lâm-Vĩnh Hảo như thế nào?

VOV.VN - Mô hình thu phí không dừng hai tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ không có barie đầu vào và đầu ra ETC đơn làn (có barrier) và không có làn thu phí hỗn hợp.