TP.HCM “cháy vé” tour Điện Biên Phủ

VOV.VN - Không đặt được phòng khách sạn, khan hiếm vé máy bay từ TP.HCM- Điện Biên, nhiều doanh nghiệp lữ hành, du lịch tại TP.HCM “chốt sổ”, ngừng nhận khách đặt tour du lịch Điện Biên di chuyển bằng máy bay vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành ngừng nhận khách

Dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới cận với ngày Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), nên các tour du lịch đến với các tỉnh Tây Bắc trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Theo đại diện nhiều công ty lữ hành như: Saigontourist, Vietluxtour, Du lịch Việt,… nhu cầu du lịch khám phá, tìm hiểu nơi từng ghi dấu về "56 ngày đêm: khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt” để làm lên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu... đang tăng cao.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, các doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM đã bán hết chỗ theo “series booking” vé máy bay đã đặt. Ngoài ra, điểm đến Điện Biên có số lượng phòng, dịch vụ lưu trú khá ít, buộc các đơn vị lữ hành, du lịch tại TP.HCM “chốt sổ”, thông báo ngừng nhận khách đặt tour di chuyển bằng máy bay đến Điện Biên, vào dịp lễ 30/4 và 1/5.

Lý giải về sức hút khiến tour Điện Biên Phủ “cháy vé”, ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc Công ty Truyền thông Du lịch Việt cho hay: “Một phần là do hiệu ứng chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch của Điện Biên và các tỉnh Tây Bắc tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng trong thời gian qua. Ngoài ra, thời tiết nắng nóng có thể là nguyên nhân du khách tìm đến Điện Biên - nơi có khí hậu khá đặc biệt, mà điểm nhấn là mùa hoa ban, hoa anh đào rất đẹp, rất thu hút khách”.

Tiếc vì kỳ nghỉ dài nhưng… chốt muộn

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 có sự thay đổi từ nghỉ 3 ngày lên 5 ngày, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM khẳng định, điều này không gây ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch, phương án chuẩn bị sản phẩm của các doanh nghiệp lữ hành.

Theo Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, nhiều doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn rất tiếc khi phương án nghỉ 5 ngày được “chốt” khá muộn. Bởi nếu có kế hoạch sớm hơn, doanh nghiệp sẽ chuẩn bị một cách chủ động hơn, đặc biệt quảng bá trong Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 vừa qua.

Tuy nhiên, doanh nghiệp du lịch vẫn luôn có đa dạng các sản phẩm, từ những tour 2-3 ngày đến dài ngày để phục vụ du khách.

Bà Hoa nói: “Các doanh nghiệp du lịch của TP.HCM vẫn mong muốn việc thông tin về kỳ nghỉ sớm hơn, để chủ động hơn nắm bắt nhu cầu của khách hàng, chuẩn bị sẵn các sản phẩm để đáp ứng bất kỳ yêu cầu của khách hàng nào. Với người tiêu dùng thì họ cũng dễ chủ động hơn trong việc lên kế hoạch để thực hiện chuyến đi của mình. Khi mọi thứ chủ động và có kế hoạch từ sớm thì sẽ đem lại hiệu quả cao hơn”.

Nhu cầu du lịch của người dân tăng, sau khi thông tin kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 được kéo dài lên 5 ngày. Tuy nhiên, các tuyến tour đi bằng máy bay có sử dụng vé series (đặt trước đó) không thể tăng thêm. Theo các đơn vị lữ hành tại TP.HCM điều này cũng tác động tích cực đối với các tour tuyến đi bằng ô tô.

Hiện các công ty du lịch, lữ hành tại TP.HCM đã và đang nỗ lực đảm bảo chất lượng các dịch vụ đặt thêm của du khách khi kỳ nghỉ được kéo dài thêm. Riêng Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, hiện các tour tuyến di chuyển bằng đường bộ đã được mở thêm chỗ và tiếp tục nhận khách đến hết ngày 26/4.

Dịp lễ này, du khách cũng có nhiều sự lựa chọn tour nội địa đặc sắc với các điểm đến xung quanh các thành phố lớn như: TP.HCM đi Vũng Tàu, Nha trang, Phú Quốc, Ninh Thuận, Cần thơ; hay Hà Nội đi Mộc Châu, Sapa, Thanh Hóa… có xu hướng tăng. Bên cạnh đó, nhóm các công ty, tổ chức đặt cho nhân viên đi nghỉ dưỡng cũng dự kiến sẽ tăng thêm 30 - 40%.

Đến với Điện Biên, du khách sẽ được trải nghiệm tại những di tích lịch sử nổi tiếng như: Đồi A1, tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Cầu Mường Thanh, Hầm tướng De Castries, Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ; các hoạt động ý nghĩa như viếng thăm nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên Phủ, tri ân liệt sĩ; tham quan Mường Phăng – nơi từng là sở chỉ huy của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đại tướng Hoàng Văn Thái. Bên cạnh đó, du khách còn được tham quan phong cảnh núi rừng, những hàng hoa ban đang nở rực qua những con đường dẫn vào Thành phố Điện Biên Phủ hay những lối nhỏ tới các bản làng.

Hay với tour Hà Nội – Điện Biên, bên cạnh điểm nhấn tham quan các di tích lịch sử - nơi ghi dấu Chiến thắng 56 ngày đêm “Khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt” làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng, du khách còn được đến với cực Tây Tổ quốc – A Pa Chải với công trình Đường tuần tra biên giới cùng mốc giao điểm biên giới ba nước Việt Nam – Lào – Trung Quốc.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Điểm du lịch mới ở Lâm Đồng hút khách nhờ hiệu ứng điện ảnh
Điểm du lịch mới ở Lâm Đồng hút khách nhờ hiệu ứng điện ảnh

VOV.VN - Toạ lạc trên Quốc lộ 27C - cung đường “hoa và biển” kết nối thành phố ngàn hoa Đà Lạt (Lâm Đồng) và thành phố biển Nha Trang (Khánh Hoà), phim trường của ca sĩ Lý Hải ở huyện Lạc Dương đang là điểm đến thu hút du khách, dù mới mở cửa chưa lâu.

Điểm du lịch mới ở Lâm Đồng hút khách nhờ hiệu ứng điện ảnh

Điểm du lịch mới ở Lâm Đồng hút khách nhờ hiệu ứng điện ảnh

VOV.VN - Toạ lạc trên Quốc lộ 27C - cung đường “hoa và biển” kết nối thành phố ngàn hoa Đà Lạt (Lâm Đồng) và thành phố biển Nha Trang (Khánh Hoà), phim trường của ca sĩ Lý Hải ở huyện Lạc Dương đang là điểm đến thu hút du khách, dù mới mở cửa chưa lâu.

Mộc Châu là Khu du lịch Quốc gia
Mộc Châu là Khu du lịch Quốc gia

VOV.VN - Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La vừa được công nhận là Khu du lịch quốc gia, theo quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL ngày 22/4/2024 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Mộc Châu là Khu du lịch Quốc gia

Mộc Châu là Khu du lịch Quốc gia

VOV.VN - Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La vừa được công nhận là Khu du lịch quốc gia, theo quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL ngày 22/4/2024 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

VOV.VN - Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

VOV.VN - Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.