Ngành du lịch Philippines thắng lớn ở ITB Berlin 2024

VOV.VN - Tại hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2024 hồi tháng 3 vừa qua, ngành du lịch Philippines kết nối được 322 khách hàng tiềm năng và doanh thu dự kiến ​​là 489,13 triệu PHP (khoảng 8,5 triệu USD), đánh dấu mức tăng 50% so với năm trước.

Tờ Philstar đưa tin, dưới sự dẫn dắt của Bộ Du lịch Philippines (DOT) và Cục Xúc tiến Du lịch Philippines (TPB), đoàn Philippines tại hội chợ du lịch ITB Berlin 2024 bao gồm 60 đại biểu đến từ các công ty quản lý điểm đến và công ty lữ hành, đã dành khoảng 3 ngày để gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch châu Âu.

Tại hội chợ này, đoàn Philippines kết nối được 322 khách hàng tiềm năng và doanh thu dự kiến ​​là 489,13 triệu PHP (khoảng 8,5 triệu USD). Đây là sự tăng trưởng hơn 50% so với sự kiện năm ngoái, nhấn mạnh sự quan tâm ngày càng tăng từ thị trường du lịch thế giới đối với Philippines.

Đại diện Bộ Du lịch Philippines, bà Christina Garcia Frasco nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác công - tư hiệu quả giữa chính phủ và khu vực tư nhân trong việc quảng bá các điểm tham quan đa dạng của Philippines: “Thành công của Philippines tại ITB Berlin 2024 phản ánh sự phối hợp về quản lý du lịch giữa chính phủ và khu vực tư nhân, với định hướng tập trung vào mở rộng phát triển du lịch, quảng bá các điểm đến mới nổi và đã được vinh danh của chúng tôi”.

Gian hàng Philippines đã thu hút người tham dự bằng nhiều hoạt động văn hóa khác nhau, bao gồm giới thiệu trang phục truyền thống Philippines của những nhà thiết kế nổi tiếng và các buổi biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Kalumon. Ngoài ra, ẩm thực Philippines còn được trình bày một cách sáng tạo bởi các nhà hàng Philippines tại Đức, cùng với những ly cocktail đặc trưng từ chuyên gia pha chế từ Philippines. "Sự hứng khởi và các màn trình diễn trong ITB Berlin 2024 phản ánh trải nghiệm nổi bật mà mọi người có thể mong đợi khi đến thăm Philippines – khác biệt, quyến rũ và khó quên”, Giám đốc điều hành TPB Maria Margarita Montemayor Nograles cho biết.

Với gần 100.000 người tham gia và 5.500 nhà triển lãm từ 170 quốc gia trong sự kiện năm nay, hội chợ ITB Berlin vẫn là nền tảng quan trọng để trao đổi hợp tác du lịch toàn cầu. Vì vậy ngành du lịch Philippines mong muốn tiếp nối thành công này tại kỳ ITB Berlin năm 2025 (dự kiến ​​diễn ra từ ngày 4 - 6/3/2025).

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Du lịch Việt Nam thiếu vắng "nhạc trưởng" tại hội chợ ITB Berlin 2024
Du lịch Việt Nam thiếu vắng "nhạc trưởng" tại hội chợ ITB Berlin 2024

VOV.VN - Năm 2024, Hội chợ du lịch hàng đầu thế giới – ITB Berlin tại Đức đã thu hút khoảng 5.500 đơn vị từ 170 quốc gia, trong đó hơn 70 đơn vị, doanh nghiệp du lịch đến từ Việt Nam. Hội chợ diễn ra đến hết ngày 7/3, theo giờ địa phương.

Du lịch Việt Nam thiếu vắng "nhạc trưởng" tại hội chợ ITB Berlin 2024

Du lịch Việt Nam thiếu vắng "nhạc trưởng" tại hội chợ ITB Berlin 2024

VOV.VN - Năm 2024, Hội chợ du lịch hàng đầu thế giới – ITB Berlin tại Đức đã thu hút khoảng 5.500 đơn vị từ 170 quốc gia, trong đó hơn 70 đơn vị, doanh nghiệp du lịch đến từ Việt Nam. Hội chợ diễn ra đến hết ngày 7/3, theo giờ địa phương.

Hội chợ du lịch ITE HCMC 2024 đổi mới phương thức tổ chức
Hội chợ du lịch ITE HCMC 2024 đổi mới phương thức tổ chức

VOV.VN - Với chủ đề "Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai", Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) năm 2024 sẽ mở rộng về quy mô tổ chức và nâng cao chất lượng, hứa hẹn mang tới nhiều cơ hội hợp tác cho các đơn vị, doanh nghiệp, đối tác trong lĩnh vực du lịch.

Hội chợ du lịch ITE HCMC 2024 đổi mới phương thức tổ chức

Hội chợ du lịch ITE HCMC 2024 đổi mới phương thức tổ chức

VOV.VN - Với chủ đề "Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai", Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) năm 2024 sẽ mở rộng về quy mô tổ chức và nâng cao chất lượng, hứa hẹn mang tới nhiều cơ hội hợp tác cho các đơn vị, doanh nghiệp, đối tác trong lĩnh vực du lịch.

Xu hướng du lịch mới dần định hình sau Hội chợ VITM Hà Nội 2024
Xu hướng du lịch mới dần định hình sau Hội chợ VITM Hà Nội 2024

VOV.VN - Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 với chủ đề “Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” đã khép lại vào chiều nay (14/4). Theo ghi nhận của các doanh nghiệp, một số xu hướng thị trường và hành vi của du khách đã thể hiện rõ nét hơn, qua phân tích trước và trong khi diễn ra hội chợ.

Xu hướng du lịch mới dần định hình sau Hội chợ VITM Hà Nội 2024

Xu hướng du lịch mới dần định hình sau Hội chợ VITM Hà Nội 2024

VOV.VN - Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 với chủ đề “Du lịch Việt Nam – Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” đã khép lại vào chiều nay (14/4). Theo ghi nhận của các doanh nghiệp, một số xu hướng thị trường và hành vi của du khách đã thể hiện rõ nét hơn, qua phân tích trước và trong khi diễn ra hội chợ.