Du lịch Hà Nội chuẩn bị cho Đại lễ 1.000 năm Thăng Long

Các công ty du lịch, các hãng lữ hành đã xây dựng và nâng cao chất lượng các tour du lịch mới, xúc tiến quảng bá du lịch nhằm thu hút khách, nhất là khách quốc tế đến với Thủ đô.

Đến thời điểm này, khách sạn Boss ở 20 Lò Sũ, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã có 25 trong tổng số 52 phòng được khách đặt trước cho 10 ngày Đại lễ. Ông Tô Tuấn Anh, trưởng phòng Marketing khách sạn cho biết: Chuẩn bị cho Đại lễ, khách sạn đã nâng cấp các phòng, nâng cao chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó cũng cho in một cuốn sách hướng dẫn các điểm tham quan Hà Nội, mở thêm các tour du lịch cho khách tham quan như Hà Nội- Hoa Lư- Bái Đính…

Chuẩn bị cho Đại lễ, ngành du lịch Thủ đô không chỉ đẩy mạnh việc duy trì hoạt động các ki-ốt thông tin du lịch sẵn có mà còn đặt các biển quảng cáo tấm lớn tại các giao điểm trên quốc lộ chính giáp ranh các tỉnh và thành phố bạn.

Khách quốc tế thích đi thăm Hà Nội bằng xích lô

Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch cũng dựng nhiều biển chỉ dẫn tại một số khu, điểm du lịch, văn hóa lịch sử, làng nghề giúp khách du lịch thuận lợi khi tham quan. Nhiều công ty du lịch, lữ hành đã thiết kế thêm các tour du lịch đặc sắc lấy Hà Nội làm tâm điểm của chương trình như: Hà Nội 36 phố phường; Hà Nội- Ninh Bình; Hành trình qua các làng nghề ngoại thành Hà Nội… Đồng thời, nâng cao kiến thức cho đội ngũ hướng dẫn viên du lịch nhằm giới thiệu về lịch sử, văn hoá Hà Nội đến với khách du lịch.

Ông Phạm Hoàng Tuấn, Trưởng phòng xúc tiến du lịch, Công ty cổ phần du lịch Việt Nam- Hà Nội cho biết, Công ty tham gia vào việc đón tiếp, ăn ở, đi lại cho khách quốc tế và trong nước. Đặc biệt, liên hoan du lịch quốc tế Thăng Long-Hà Nội diễn ra từ ngày 2- 5/10 tại Thiên đường Bảo Sơn, công ty  đã chuẩn bị khoảng 200 buồng phòng và xe ô tô cho dịp Đại lễ này.

Bên cạnh đó, điểm nhấn của du lịch Hà Nội là mở thêm tour du lịch khám phá phố cổ bằng xe điện, qua đó giới thiệu về phố nghề, văn hóa ẩm thực của người Hà Nội tới du khách. Loại hình này bước đầu thu hút được nhiều du khách. Ông Đỗ Xuân Thủy, Giám đốc công ty Cổ phần Đồng Xuân cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang xây dựng 3 sản phẩm với chủ đề thăm quan khu phố cổ, tìm hiểu nét đặc trưng nhất trong khu phố cổ. Thứ 2 tour du lịch thăm quan các nghệ nhân, nhà nghề trong phố nghề. Thứ 3, công ty xây dựng sản phẩm phục vụ khách thăm quan tìm hiểu văn hóa, trong đó văn hóa tâm linh, thưởng thức các sản phẩm về văn hóa ẩm thực của Hà Nội. Chúng tôi cho rằng khách du lịch sẽ rất thích thú  khi sử dụng các sản phẩm đó bằng loại phương tiện xe điện này…”.

Ông Nguyễn Quý Phương, Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành Tổng cục Du lịch cho biết: Hiện nay, Tổng cục Du lịch tiếp tục đẩy mạnh quảng bá du lịch, tăng cường liên kết trong mọi hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch để tổ chức nhiều tour du lịch mới.

Với việc xây dựng nhiều tour du lịch mới, đẩy mạnh quảng bá xúc tiến du lịch, du lịch Hà Nội đã sẵn sàng đón du khách đến với Thủ đô trong dịp Đại lễ./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên