Vết nứt đường hầm sông Sài Gòn do co ngót bê tông
Các vết nứt này đã xuất hiện trong giai đoạn thi công, được nhà thầu thi công xử lý đạt yêu cầu kỹ thuật trước khi thông xe.
Theo ông Phúc, các vết nứt này đã xuất hiện trong giai đoạn thi công, được tư vấn giám sát và nhà thầu thi công kiểm tra, xử lý đạt yêu cầu kỹ thuật trước khi thông xe (tháng 11/2011).
Cũng theo ông Phúc, đơn vị tư vấn giám sát đã có báo cáo đánh giá kết cấu bêtông ở bản đáy đường hầm có bề dày hơn 2m, nên việc xuất hiện các vết nứt do co ngót bê tông ở bề mặt đường hầm là hoàn toàn không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực và khả năng chống thấm của bản đáy đường hầm.
Kết quả quan trắc sau hơn một năm khai thác, sử dụng đường hầm cho thấy tình trạng các vết nứt ổn định, hoàn toàn không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực và khả năng chống thấm của bản đáy đường hầm vượt sông Sài Gòn.
Hiện nhà thầu và tư vấn đang tiếp tục kiểm tra, bảo dưỡng các vị trí vết nứt đã được sửa chữa./.