Lạng Sơn "chốt" nhà đầu tư thực hiện Dự án BOT cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng

VOV.VN - UBND tỉnh Lạng Sơn chính thức chọn được nhà đầu tư thực hiện dự án Cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT, với nguồn vốn hơn 11.000 tỷ đồng. Trong đó vốn ngân sách Nhà nước là gần 5.500 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư chịu trách nhiệm thu xếp ở mức hơn 5.500 tỷ đồng.

Ngày 11/4, UBND tỉnh Lạng Sơn có quyết định số 688/QĐ –UBND phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án tuyến Cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT.

Theo đó, Liên danh Công ty cổ phần xây dựng Đèo Cả - Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần xây dựng công trình 568 - Công ty cổ phần LIZEN được chọn là nhà đầu tư Dự án với tổng mức đầu tư 11.024,723 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách nhà nước tham gia là 5.495,723 tỷ đồng; vốn nhà đầu tư chịu trách nhiệm thu xếp là 5.529 tỷ đồng.

Giá trị phần vốn nhà nước hỗ trợ xây dựng công trình (không bao gồm chi phí của cơ quan có thẩm quyền, cơ quan ký hợp đồng, bên mời thầu, chi phí của hội đồng thẩm định, đơn vị được giao nhiệm vụ thẩm định và chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư) là 3.718,747 tỷ đồng.

Dự án dự kiến hoàn thành trong năm 2026; thời gian thu phí và vận hành khai thác là 25 năm 7 tháng 26 ngày.

Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT được thực hiện trên địa bàn các huyện: Chi Lăng, Cao Lộc, Văn Lãng và TP. Lạng Sơn với tổng chiều dài khoảng 59,87km, bao gồm tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, chiều dài khoảng 43,43km và tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam, chiều dài khoảng 16,44km.

Tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng có chiều dài khoảng 43km được thiết kế với quy mô 6 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 32,25m; tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam dài khoảng 17km được thiết kế với quy mô 4 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 22m.

Trong giai đoạn phân kỳ, tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng sẽ đầu tư xây dựng tuyến theo quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m; tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam được đầu tư xây dựng theo quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 14,5m.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Gần 11.200 tỷ đồng đầu tư cao tốc Cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng
Gần 11.200 tỷ đồng đầu tư cao tốc Cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng

VOV.VN - Dự án Tuyến Cao tốc Cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng có tổng chiều dài khoảng 59,87km, gồm Tuyến Cao tốc Cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng và tuyến kết nối Cửa khẩu Tân Thanh và Cửa khẩu Cốc Nam.

Gần 11.200 tỷ đồng đầu tư cao tốc Cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng

Gần 11.200 tỷ đồng đầu tư cao tốc Cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng

VOV.VN - Dự án Tuyến Cao tốc Cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng có tổng chiều dài khoảng 59,87km, gồm Tuyến Cao tốc Cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng và tuyến kết nối Cửa khẩu Tân Thanh và Cửa khẩu Cốc Nam.

Cao tốc Hữu Nghị-Chi Lăng sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2026
Cao tốc Hữu Nghị-Chi Lăng sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2026

VOV.VN - UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về tình hình thực hiện dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT. Theo kế hoạch, chủ trương đầu tư dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng được trình cấp có thẩm quyền phê duyệt trong tháng 12/2022.

Cao tốc Hữu Nghị-Chi Lăng sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2026

Cao tốc Hữu Nghị-Chi Lăng sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2026

VOV.VN - UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có văn bản gửi Bộ GTVT về tình hình thực hiện dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT. Theo kế hoạch, chủ trương đầu tư dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng được trình cấp có thẩm quyền phê duyệt trong tháng 12/2022.

Sớm triển khai dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng
Sớm triển khai dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng

VOV.VN - Tiềm năng và lợi thế của tỉnh biên giới Lạng Sơn vẫn chưa được phát huy triệt để bởi sự thiếu đồng bộ, ngắt quãng của những tuyến đường bộ cao tốc - vốn được coi là "huyết mạch" của nền kinh tế.

Sớm triển khai dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng

Sớm triển khai dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng

VOV.VN - Tiềm năng và lợi thế của tỉnh biên giới Lạng Sơn vẫn chưa được phát huy triệt để bởi sự thiếu đồng bộ, ngắt quãng của những tuyến đường bộ cao tốc - vốn được coi là "huyết mạch" của nền kinh tế.

Cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng bị làm khó, nhà đầu tư “dọa” rút khỏi dự án
Cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng bị làm khó, nhà đầu tư “dọa” rút khỏi dự án

VOV.VN - Nhà đầu tư cho rằng, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Lạng Sơn chưa làm tròn trách nhiệm khi xử lý các vướng mắc tại Dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn và dự án nối từ Hữu Nghị - Chi Lăng.

Cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng bị làm khó, nhà đầu tư “dọa” rút khỏi dự án

Cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng bị làm khó, nhà đầu tư “dọa” rút khỏi dự án

VOV.VN - Nhà đầu tư cho rằng, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng Lạng Sơn chưa làm tròn trách nhiệm khi xử lý các vướng mắc tại Dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn và dự án nối từ Hữu Nghị - Chi Lăng.

Gỡ nút thắt để Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị hoàn thành vào 2020
Gỡ nút thắt để Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị hoàn thành vào 2020

VOV.VN -Nếu địa phương làm tốt công tác giải phóng mặt bằng thì nhà đầu tư cam kết sẽ thông tuyến Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị vào năm 2020.

Gỡ nút thắt để Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị hoàn thành vào 2020

Gỡ nút thắt để Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị hoàn thành vào 2020

VOV.VN -Nếu địa phương làm tốt công tác giải phóng mặt bằng thì nhà đầu tư cam kết sẽ thông tuyến Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị vào năm 2020.

Lạng Sơn tạo điều kiện cho nhà đầu tư  đẩy nhanh Dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng
Lạng Sơn tạo điều kiện cho nhà đầu tư  đẩy nhanh Dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng

VOV.VN - UBND tỉnh Lạng Sơn khẳng định luôn đồng hành, tạo điều kiện, hỗ trợ nhà đầu tư để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai và vận hành Dự án.           

Lạng Sơn tạo điều kiện cho nhà đầu tư  đẩy nhanh Dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng

Lạng Sơn tạo điều kiện cho nhà đầu tư  đẩy nhanh Dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng

VOV.VN - UBND tỉnh Lạng Sơn khẳng định luôn đồng hành, tạo điều kiện, hỗ trợ nhà đầu tư để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai và vận hành Dự án.