Xây dựng xã hội học tập: Tận dụng lợi thế của truyền thông

VOV.VN -Cần tận dụng tối đa tận dụng tối đa lợi thế của các phương tiện thông tin đại chúng trong công tác tuyên truyền.

Văn phòng Chính phủ vừa có ý kiến về Hoàn thiện Đề án truyền thông về xây dựng xã hội học tập.
Sớm xây dựng bộ chỉ số đánh giá, công nhận đơn vị học tập, cộng đồng học tập (ảnh: phunuonline)
Theo văn bản này, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam và các cơ quan liên quan tiếp tục hoàn thiện Đề án truyền thông về xây dựng xã hội học tập.

Hiện cả nước có hơn 9.000 trung tâm giáo dục cộng đồng; phong trào khuyến học, khuyến tài phát triển rộng khắp tới tất cả các tỉnh, thành, thôn, bản.
Theo đó, cần tận dụng tối đa tận dụng tối đa lợi thế của các phương tiện thông tin đại chúng trong công tác tuyên truyền. Đồng thời xây dựng chuyên mục về giáo dục trên các phương tiện thông tin đại chúng, bảo đảm sự phối hợp với các bộ có liên quan trong việc xây dựng kế hoạch tổ chức nội dung thông tin tuyên truyền.

Việc hoàn thiện Đề án cần lựa chọn các hoạt động tuyên truyền phù hợp với mục tiêu của Đề án, từ đó xác định việc phân bổ kinh phí cho từng nhiệm vụ của Đề án cho phù hợp, bảo đảm hiệu quả, tiết kiệm chi phí./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài, xã hội học tập
Xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài, xã hội học tập

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Giáo dục-Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân tại lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Ngày Khuyến học Việt Nam”.  

Xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài, xã hội học tập

Xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài, xã hội học tập

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Giáo dục-Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân tại lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Ngày Khuyến học Việt Nam”.  

TP HCM xây dựng mô hình xã hội học tập
TP HCM xây dựng mô hình xã hội học tập

Một nghiên cứu cho thấy, cán bộ các cấp, nhất là cấp xã, phường của TP HCM hiểu chưa đầy đủ về “xã hội học tập”.

TP HCM xây dựng mô hình xã hội học tập

TP HCM xây dựng mô hình xã hội học tập

Một nghiên cứu cho thấy, cán bộ các cấp, nhất là cấp xã, phường của TP HCM hiểu chưa đầy đủ về “xã hội học tập”.

Xây dựng một xã hội học tập
Xây dựng một xã hội học tập

Thủ tướng Chính phủ vừa ra Quyết định số 1271/QĐ-TTg lấy ngày 2/10 hàng năm là “Ngày Khuyến học Việt Nam”. Nhân sự kiện này, phóng viên VOVNews phỏng vấn Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm. 

Xây dựng một xã hội học tập

Xây dựng một xã hội học tập

Thủ tướng Chính phủ vừa ra Quyết định số 1271/QĐ-TTg lấy ngày 2/10 hàng năm là “Ngày Khuyến học Việt Nam”. Nhân sự kiện này, phóng viên VOVNews phỏng vấn Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm. 

Xây dựng xã hội học tập và phát triển trung tâm học tập cộng đồng
Xây dựng xã hội học tập và phát triển trung tâm học tập cộng đồng

Hiện cả nước có hơn 9.000 trung tâm giáo dục cộng đồng; phong trào khuyến học, khuyến tài phát triển rộng khắp tới tất cả các tỉnh, thành, thôn, bản.

Xây dựng xã hội học tập và phát triển trung tâm học tập cộng đồng

Xây dựng xã hội học tập và phát triển trung tâm học tập cộng đồng

Hiện cả nước có hơn 9.000 trung tâm giáo dục cộng đồng; phong trào khuyến học, khuyến tài phát triển rộng khắp tới tất cả các tỉnh, thành, thôn, bản.

Xây dựng xã hội học tập gắn với đào tạo nguồn nhân lực
Xây dựng xã hội học tập gắn với đào tạo nguồn nhân lực

Việt Nam phải có nguồn nhân lực chất lượng, trình độ chuyên môn cao, kỹ năng tay nghề thành thạo, phẩm chất đạo đức tốt đáp ứng nhu cầu xã hội.  

Xây dựng xã hội học tập gắn với đào tạo nguồn nhân lực

Xây dựng xã hội học tập gắn với đào tạo nguồn nhân lực

Việt Nam phải có nguồn nhân lực chất lượng, trình độ chuyên môn cao, kỹ năng tay nghề thành thạo, phẩm chất đạo đức tốt đáp ứng nhu cầu xã hội.  

Phát thanh thích hợp cho một xã hội học tập ở Việt Nam
Phát thanh thích hợp cho một xã hội học tập ở Việt Nam

(VOV) -Bà Katherine Muller-Marin: Việt Nam có nhiều cơ hội để trở thành hình mẫu cho khu vực

Phát thanh thích hợp cho một xã hội học tập ở Việt Nam

Phát thanh thích hợp cho một xã hội học tập ở Việt Nam

(VOV) -Bà Katherine Muller-Marin: Việt Nam có nhiều cơ hội để trở thành hình mẫu cho khu vực

Tiếp tục hoàn thiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2011-2020”
Tiếp tục hoàn thiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2011-2020”

Văn Phòng Chính phủ vừa có công văn thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại phiên họp thường kỳ của Ban chỉ đạo quốc gia xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2011-2020.

Tiếp tục hoàn thiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2011-2020”

Tiếp tục hoàn thiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2011-2020”

Văn Phòng Chính phủ vừa có công văn thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại phiên họp thường kỳ của Ban chỉ đạo quốc gia xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2011-2020.

Vai trò người thầy trong xây dựng xã hội học tập
Vai trò người thầy trong xây dựng xã hội học tập

(VOV) -Vai trò của người thầy quan trọng trong việc định hướng về tri thức, nhân cách đối với người học

Vai trò người thầy trong xây dựng xã hội học tập

Vai trò người thầy trong xây dựng xã hội học tập

(VOV) -Vai trò của người thầy quan trọng trong việc định hướng về tri thức, nhân cách đối với người học

Phải hoàn thành Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập cấp tỉnh
Phải hoàn thành Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập cấp tỉnh

(VOV) - Phó Thủ tướng yêu cầu sớm xây dựng bộ chỉ số đánh giá, công nhận đơn vị học tập, cộng đồng học tập

Phải hoàn thành Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập cấp tỉnh

Phải hoàn thành Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập cấp tỉnh

(VOV) - Phó Thủ tướng yêu cầu sớm xây dựng bộ chỉ số đánh giá, công nhận đơn vị học tập, cộng đồng học tập