2.000 dân Tiền Giang khốn khổ vì dự án “rùa bò”

Dự án nâng cấp, mở rộng kênh Chợ Gạo đã triển khai hơn 5 năm nhưng đến nay vẫn chưa khởi động

Dự án “Nâng cấp, mở rộng kênh Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang)" do Ban Quản lý Dự án đường thủy (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư. Dự án này đã triển khai từ hơn 5 năm nhưng đến nay vẫn chưa khởi động, trong khi đó, kênh Chợ Gạo ngày càng sạt lở nghiêm trọng.

Hiện tại, gần 2.000 hộ dân ở huyện Gò Công Tây và huyện Chợ Gạo đang gặp khó khăn do diện tích đất ngày bị thu hẹp, đường giao thông, nước sinh hoạt bị bế tắc… Nhiều ngôi nhà ven sông có nguy cơ bị cuốn theo dòng nước.

Tàu, thuyền tải trọng trên 500 tấn phải xếp hàng từng chiếc qua cầu kênh Chợ Gạo. (Ảnh: TTXVN)

Điều đáng nói, thiết kế dự án này thường xuyên thay đổi. Kinh phí từ chủ đầu tư chưa chuyển xuống để địa phương thực hiện đền bù, hỗ trợ cho dân, xây dựng các khu tái định cư.

Ông Phạm Văn Trọng - Bí thư Huyện ủy Chợ Gạo cho biết: Việc kết hợp giữa các ngành của Trung ương và địa phương chưa chặt chẽ để sớm giải quyết chỗ ở cho người dân khi bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư.

Do nằm trong quy hoạch nên chính quyền và người dân địa phương cũng không thể triển khai các dự án phát triển sản xuất, xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho sinh hoạt.

Trước mắt, huyện chỉ xử lý các trường hợp mang tính cục bộ để cho dân tạm thời ổn định cuộc sống./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên