Khách hàng tố mất 26 tỷ: Ngân hàng VPBank cam kết phối hợp làm sáng tỏ

VOV.VN - Đại diện VPBank nhận thấy đây là vụ việc có dấu hiệu hình sự rất cần được cơ quan điều tra vào cuộc xác minh, làm rõ.

Thông tin báo chí cho hay, bà Trần Thị Thanh Xuân - Đại diện Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Quang Huân (Công ty Quang Huân) có trụ sở tại huyện Củ Chi, TP HCM lên tiếng kêu cứu với cơ quan báo chí về việc, hơn 26 tỷ đồng gửi trong tài khoản Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tự dưng biến mất. Mặc dù bà Xuân đã có khiếu nại việc này với Ngân hàng VPBank và cơ quan điều tra, nhưng gần 1 năm qua vẫn chưa được xử lý.

VPBank mong muốn cơ quan điều tra vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc mất tiền của khách hàng. (Ảnh min họa: KT)
Ngày 24/8, trả lời báo chí về sự việc này, ông Nguyễn Thành Long, Phó TGĐ Ngân hàng VPBank đã cho biết, theo nội dung phản ánh, con dấu và chữ ký chủ tài khoản của Công ty Quang Huân đã bị kế toán của Công ty này là Phạm Văn Trinh cùng một số người khác làm giả để rút tiền từ tài khoản Công ty tại VPBank.

“Đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, VPBank cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an để làm sáng tỏ vụ việc. Theo VPBank được biết, PC46 - Công an TP HCM đang trực tiếp điều tra, xác minh làm rõ vụ việc”,ông Long quả quyết.

Cũng theo thông tin từ ông Long thì Ngân hàng VPBank thực hiện mở tài khoản thanh toán cho Công ty Quang Huân từ ngày 28/3/2015, trên cơ sở Đơn mở tài khoản, mẫu dấu, chữ ký của chủ tài khoản và các hồ sơ, tài liệu kèm theo của Công ty Quang Huân. Sau khi mở tài khoản trên, Công ty Quang Huân đã sử dụng số tài khoản này để thực hiện giao dịch, bao gồm giao dịch do đối tác chuyển tiền đến, giao dịch chuyển tiền thanh toán cho đối tác.

Ông Long cũng khẳng định, qua kiểm tra, đối chiếu của VPBank, các chứng từ chuyển khoản, rút tiền, mua SÉC… đều được thực hiện ký, đóng dấu bởi đại diện theo pháp luật của Công ty Quang Huân với chữ ký, con dấu khớp đúng với chữ ký, con dấu được đăng ký mẫu với VPBank tại Đơn đăng ký mở tài khoản của Công ty Quang Huân.

“Đặc biệt với các giao dịch biến động số dư, VPBank đều gửi tin nhắn SMS đầy đủ đến số điện thoại Công ty Quang Huân đã đăng ký. Số điện thoại này đã được VPBank xác minh chính là số điện thoại bà Trần Thị Thanh Xuân – Chủ tài khoản/Người đại diện pháp luật Công ty Quang Huân đã và đang sử dụng”, ông Long cho biết.

Tuy nhiên, ngày 19/10/2015, VPBank đã nhận được đơn tố cáo của cá nhân bà Trần Thị Thanh Xuân cho rằng, ông Phạm Văn Trinh (kế toán Công ty Quang Huân) và một số cán bộ, nhân viên của VPBank câu kết, thông đồng làm thiệt hại của Công ty Quang Huân số tiền là 11,3 tỷ đồng.

Nhận thấy vụ việc bà Xuân tố cáo là nghiêm trọng, VPBank đã ngay lập tức kiểm tra hồ sơ mở tài khoản, làm việc với các cá nhân có liên quan là ông Phạm Văn Trinh cùng luật sư đại diện; VPBank trao đổi, làm việc trực tiếp với bà Xuân. Tuy nhiên qua quá trình làm việc, xác minh, các cá nhân liên quan đều phủ nhận nội dung tố cáo của bà Xuân và yêu cầu đối chất với bà Xuân để làm rõ.

“VPBank đã chủ động trao đổi, mời bà Xuân làm việc nhằm tạo cơ hội cho các bên đối chất, làm rõ sự việc, nhưng bà Xuân không phối hợp và trả lời đã gửi đơn cho các cơ quan công an điều tra, làm rõ”, ông Long giải thích.

Đại diện VPBank cũng cho biết, để bảo đảm tuân thủ quy định của pháp luật trong việc bảo mật thông tin khách hàng, VPBank đã hướng dẫn bà Xuân nhân danh Công ty Quang Huân để thực hiện khiếu nại theo đúng quy định, làm cơ sở cho VPBank thực hiện giải quyết khiếu nại với khách hàng theo đúng qui định pháp luật. Đồng thời VPBank cũng phối hợp cung cấp hồ sơ theo các văn bản của PC46 - Công an TP HCM gửi ngày 25/7 và 1/8/2016.

Nhận thấy đây là vụ việc có dấu hiệu hình sự, đại diện VPBank cho rằng rất cần được cơ quan điều tra vào cuộc xác minh, làm rõ. Khi đó sẽ sáng tỏ được các nghi vấn về chữ ký chủ tài khoản, con dấu Công ty Quang Huân sử dụng để đăng ký mở tài khoản và thực hiện các giao dịch mở tài khoản, trên SÉC, chứng từ giao dịch… cũng như việc nhận SMS liên quan đến giao dịch tài khoản…

“VPBank bảo đảm tuân thủ các qui định pháp luật, luôn tăng cường hệ thống kiểm tra, kiểm soát để bảo đảm an toàn cho giao dịch, tài sản, tiền gửi của khách hàng. VPBank cam kết luôn bảo đảm đến cùng quyền lợi của khách hàng theo đúng qui định pháp luật”, ông Long một lần nữa khẳng định./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thêm một khách hàng của Vietcombank bị mất tiền trong tài khoản
Thêm một khách hàng của Vietcombank bị mất tiền trong tài khoản

VOV.VN - Thêm một trường hợp khách hàng bị mất tiền trong tài khoản thẻ Visa Vietcombank dù không giao dịch, số tiền bị mất là hơn 6 triệu đồng.

Thêm một khách hàng của Vietcombank bị mất tiền trong tài khoản

Thêm một khách hàng của Vietcombank bị mất tiền trong tài khoản

VOV.VN - Thêm một trường hợp khách hàng bị mất tiền trong tài khoản thẻ Visa Vietcombank dù không giao dịch, số tiền bị mất là hơn 6 triệu đồng.

Tránh nguy cơ mất tiền- các ngân hàng tăng cường bảo mật thông tin
Tránh nguy cơ mất tiền- các ngân hàng tăng cường bảo mật thông tin

VOV.VN - Các ngân hàng đồng loạt cảnh báo người dùng không cung cấp thông tin thẻ qua điện thoại, email, mạng xã hội hay những đường link lạ.

Tránh nguy cơ mất tiền- các ngân hàng tăng cường bảo mật thông tin

Tránh nguy cơ mất tiền- các ngân hàng tăng cường bảo mật thông tin

VOV.VN - Các ngân hàng đồng loạt cảnh báo người dùng không cung cấp thông tin thẻ qua điện thoại, email, mạng xã hội hay những đường link lạ.

Giám đốc Trung tâm Thẻ Vietcombank: Bị rút mất tiền do lỗi khách hàng
Giám đốc Trung tâm Thẻ Vietcombank: Bị rút mất tiền do lỗi khách hàng

VOV.VN -Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, Giám đốc Trung tâm Thẻ của Vietcombank cho hay, vụ việc khách hàng bị chuyển 500 triệu đồng là do lỗi của khách hàng.

Giám đốc Trung tâm Thẻ Vietcombank: Bị rút mất tiền do lỗi khách hàng

Giám đốc Trung tâm Thẻ Vietcombank: Bị rút mất tiền do lỗi khách hàng

VOV.VN -Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, Giám đốc Trung tâm Thẻ của Vietcombank cho hay, vụ việc khách hàng bị chuyển 500 triệu đồng là do lỗi của khách hàng.