Sẽ thêm 200.000m2 mặt bằng bán lẻ tại TP HCM

(VOV) -Còn tại Hà Nội, đến trước 2015, nguồn cung sẽ tăng lên với hàng loạt dự án mới.

Theo khảo sát của CBRE, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có thêm 200.000m2 mặt bằng bán lẻ trước năm 2015 bao gồm Saigon Center 2, SC Vivo City, Cantavil Premier, Thao Dien Pearl, Airport Plaza và Aeon Celadon City.

“Khu vực miền Nam, thị trường bán lẻ mở rộng ở Bình Dương trong Thành Phố Mới qua các dự án phát triển của Tokyu-Becamex, Lottemart và một dự án đại siêu thị Aeon” – ông ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho biết.

Cùng lúc ở Hà Nội, nguồn cung sẽ tăng lên qua 2 dự án của Vincom (Royal City và Times City), Trung tâm Lotte, Trang Tien Plaza, Ciputra và Golden Palace.

Những thách thức trong nền kinh tế vĩ mô dẫn tới sự bất ổn trong lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam đang rớt hạng trong chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu.

“So với các thị trường chủ chốt khác ở châu Á, thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn còn chưa được khai thác dù được ghi nhận có tiềm năng phát triển đáng kể, mặt khác thị trường này cũng đòi hỏi một tốc độ tăng trưởng tương thích trong nền kinh tế và thu nhập bình quân đầu người” - Richard Leech nói.

Trong năm 2012, chúng ta đã thấy lĩnh vực thực phẩm và đồ uống (F&B), giải trí và các mặt hàng thiết yếu tiếp tục mở rộng và thúc đẩy ngành công nghiệp bán lẻ cũng như tăng thêm lượng yêu cầu tìm kiếm mặt bằng bán lẻ thông qua CBRE trong năm tới.

Bên cạnh sự tham gia thị trường của Burger King, sự mở rộng đầy năng động của Domino Pizza, Baskin Robbins chúng tôi cũng đã nhìn thấy hoạt động mạnh mẽ của lĩnh vực thời trang (Sisley, Banana Republic, FOS, Mango, Topshop và thương hiệu sang trọng như Hugo Boss, Christian Dior, Ermenegildo Zegna, Dolce & Gabbana, Gucci và Hermes) cũng như các nhà bán lẻ thiết bị kỹ thuật số (FPT, Sony, Samsung, Blackberry và HTC)

Nguồn Cung lớn tại thành phố Hồ Chí Minh Vincom Eden (Tổng diện tích sàn 38.000 m2), Pandora (25.500 m2) và sự khởi động lại của Bitexco Financial Center( diện tích sàn 12.000 m2) trong khi ở Indochina Plaza Hà Nội( diện tích sàn 18.000 m2) và Mê Linh Plaza Hà Đông (Tổng diện tích sàn 31.700 m2) đã mở cửa vào đầu năm 2012.

Nguồn cung và cầu tại những vị trí đắc địa duy trì được mức giá thuê ổn định– chứng minh được nhu cầu thị trường vẫn còn phát triển mạnh mẽ đối với những khu vực bán lẻ có lượng khách lưu thông cao với tầm nhìn tốt và điều kiện thuận lợi. Mặt khác, ngày một nhiều các trung tâm vùng phụ cận tỏ ra linh động hơn trong d9ei6u2 khoản thuê nhằm đáp ứng tốt nhu cầu cũng như ngân sách của khách thuê.

Các cửa hàng mặt phố (chủ yếu cho ngành hàng F&B), vẫn được ưa chuộng nhờ vào lợi thế góc nhìn tốt, thích hợp cho các cửa hàng lớn và cửa hàng mẫu tại khu vực trung tâm thành phố như -  Hai Bà Trưng (Pizza Hut), CMT8, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo (Burger King), Tous Les Jours và Baskin Robbins (Le Loi), Trung Nguyên (Đồng Khởi)

Big C và Megastar đã mở rộng sang quận Tân Bình (Pandora), Các cửa hàng tiện lợi (Circle K, Shop&Go, Ministop and Family Mart) đang phát triển tích cực

Ngoài ra, theo quan sát của CBRE, các hoạt động ở những thành phố loại hai và loại ba vẫn chậm, nhiều dự án đang xây dựng bị tạm ngưng hoặc hủy ngang./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Thị trường mặt bằng bán lẻ vẫn sôi động nhất
Thị trường mặt bằng bán lẻ vẫn sôi động nhất

Thị trường bất động sản đang ảm đạm. Riêng thị trường mặt bằng bán lẻ lại bật lên những tín hiệu như “ánh sáng cuối đường hầm”.

Thị trường mặt bằng bán lẻ vẫn sôi động nhất

Thị trường mặt bằng bán lẻ vẫn sôi động nhất

Thị trường bất động sản đang ảm đạm. Riêng thị trường mặt bằng bán lẻ lại bật lên những tín hiệu như “ánh sáng cuối đường hầm”.

Thị trường mặt bằng bán lẻ rất tiềm năng
Thị trường mặt bằng bán lẻ rất tiềm năng

Những năm qua, GDP, doanh số bán lẻ của Việt Nam tăng trưởng khá cao nhưng tốc độ gia tăng mặt bằng bán lẻ lại không tương xứng.

Thị trường mặt bằng bán lẻ rất tiềm năng

Thị trường mặt bằng bán lẻ rất tiềm năng

Những năm qua, GDP, doanh số bán lẻ của Việt Nam tăng trưởng khá cao nhưng tốc độ gia tăng mặt bằng bán lẻ lại không tương xứng.

Nhu cầu mặt bằng bán lẻ tiếp tục tăng
Nhu cầu mặt bằng bán lẻ tiếp tục tăng

Theo dự báo của ông Matthew Powell, Giám đốc chi nhánh Hà Nội của Savills Việt Nam, nhu cầu về mặt bằng bán lẻ sẽ tiếp tục tăng ở khu vực trung tâm, mở rộng ra các quận nội thành, trong khi khu vực ngoại thành tăng chậm trong ngắn và trung hạn.

Nhu cầu mặt bằng bán lẻ tiếp tục tăng

Nhu cầu mặt bằng bán lẻ tiếp tục tăng

Theo dự báo của ông Matthew Powell, Giám đốc chi nhánh Hà Nội của Savills Việt Nam, nhu cầu về mặt bằng bán lẻ sẽ tiếp tục tăng ở khu vực trung tâm, mở rộng ra các quận nội thành, trong khi khu vực ngoại thành tăng chậm trong ngắn và trung hạn.