Giảm giá gần 50% các mặt hàng khiến siêu thị chật cứng người mua

VOV.VN - Để tạo hấp dẫn cho đợt mua sắm dịp lễ 2/9, một số siêu thị, trung tâm thương mại tại TP HCM đã tung ra chương trình giảm giá, khuyến mãi lớn.

Ảnh hưởng từ các chương trình khuyến mãi, siêu khuyến mãi dịp Quốc khánh 2/9, cộng với tâm lý đi mua sắm mừng lễ của người dân, các siêu thị trên địa bàn TP HCM sáng nay (3/9) chật kín người.

Để tạo hấp dẫn cho đợt mua sắm dịp lễ 2/9, một số siêu thị, trung tâm thương mại tại TP HCM đã tung ra chương trình giảm giá, khuyến mãi lớn. Trong đó siêu thị Co.op mart giảm giá mạnh lên đến gần 50%, cho hơn 1.000 mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn, các loại nước giải khát, thực phẩm khô, hóa mỹ phẩm và dụng cụ nhà bếp và hàng thời trang.

Khách hàng mua sắm tại các siêu thị trên địa bàn TP HCM sáng 3/9.
Ngoài giảm giá, nhiều nhãn hàng còn áp dụng các hình thức tặng quà, rút thăm trúng thưởng để thu hút nhiều người mua hàng trong dịp này. Tại các siêu thị, trung tâm điện máy, điện tử, trung tâm nội thất cũng có khuyến mãi, giảm giá hợp lý nên cũng đã hút một lượng lớn khách đến tham quan, mua sắm vào dịp lễ năm nay.

Theo Sở Công Thương TP HCM, dịp này có hơn 2.000 doanh nghiệp đăng ký tháng khuyến mãi. Để hạn chế việc doanh nghiệp lợi dụng sự kiện tung “khuyến mãi ảo”, Sở thành lập ban kiểm tra riêng để giám sát chặt chẽ từ việc đăng kí giá gốc và giá khuyến mãi, hình thức áp dụng… nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Chị Phạm Thị Mỹ Trinh, ở Quận 10 phấn khởi cho biết, giá cả tại siêu thị còn rẻ hơn ở chợ với nhiều chủng loại mặt hàng. Chỉ với một lượng tiền như năm ngoái nhưng năm nay chị mua được nhiều đồ hơn. Tuy nhiên do đông khách nên việc mua và thanh toán có bị chậm lại./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Khó vào siêu thị - nhiều doanh nghiệp Việt tìm kênh phân phối mới
Khó vào siêu thị - nhiều doanh nghiệp Việt tìm kênh phân phối mới

VOV.VN  - Kênh bán hàng truyền thống và trực tuyến đang là hướng để doanh nghiệp Việt tiêu thụ hàng ổn định, hiệu quả và giữ được thị trường bán lẻ.

Khó vào siêu thị - nhiều doanh nghiệp Việt tìm kênh phân phối mới

Khó vào siêu thị - nhiều doanh nghiệp Việt tìm kênh phân phối mới

VOV.VN  - Kênh bán hàng truyền thống và trực tuyến đang là hướng để doanh nghiệp Việt tiêu thụ hàng ổn định, hiệu quả và giữ được thị trường bán lẻ.

Doanh nghiệp Việt liên kết để vào siêu thị ngoại
Doanh nghiệp Việt liên kết để vào siêu thị ngoại

VOV.VN - Trong điều kiện hàng Việt vào siêu thị ngoại ngày càng khó khăn, thì nhất thiết các doanh nghiệp phải cùng liên kết lại để tránh bị chèn ép.

Doanh nghiệp Việt liên kết để vào siêu thị ngoại

Doanh nghiệp Việt liên kết để vào siêu thị ngoại

VOV.VN - Trong điều kiện hàng Việt vào siêu thị ngoại ngày càng khó khăn, thì nhất thiết các doanh nghiệp phải cùng liên kết lại để tránh bị chèn ép.

Khách 'càn quét siêu thị', lấy hết hàng hóa sau 4 phút
Khách 'càn quét siêu thị', lấy hết hàng hóa sau 4 phút

VOV.VN - Một siêu thị ở Anh trước khi đóng cửa đã cho khách hàng đến lấy những gì họ muốn, và cuộc "càn quét" khiến các kệ hàng trống trơn sau vài phút.

Khách 'càn quét siêu thị', lấy hết hàng hóa sau 4 phút

Khách 'càn quét siêu thị', lấy hết hàng hóa sau 4 phút

VOV.VN - Một siêu thị ở Anh trước khi đóng cửa đã cho khách hàng đến lấy những gì họ muốn, và cuộc "càn quét" khiến các kệ hàng trống trơn sau vài phút.