Doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực phát triển đội ngũ tư vấn tài chính trẻ

VOV.VN - Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam sở hữu tiềm năng tăng trưởng rất lớn, mang đến cơ hội việc làm và lộ trình phát triển nghề nghiệp lâu dài cho người lao động. Trong đó, lực lượng đại lý bảo hiểm truyền thống hiện đóng vai trò then chốt trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bảo hiểm, là cầu nối giúp giới thiệu và tư vấn giải pháp bảo hiểm đến khách hàng.

Tiềm năng lớn của thị trường bảo hiểm nhân thọ

Quyết định số 07/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 1/2023 về chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam đến năm 2030 đã đề ra mục tiêu quan trọng là đến năm 2025 sẽ có 15% dân số Việt Nam tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT) và con số này sẽ tăng lên 18% vào năm 2030. Điều này sẽ tạo động lực và mang tới nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp BHNT mở rộng thị trường và phát triển cơ cấu nhân sự, đặc biệt là hoạt động tuyển dụng và đào tạo đội ngũ tư vấn viên bảo hiểm, hay còn gọi là Tư vấn Tài chính (TVTC) tinh nhuệ.

Ông Ngô Việt Phương, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh phụ trách Kênh Đại lý Truyền thống của Dai-ichi Life Việt Nam, chia sẻ: “Việt Nam đã vượt mốc 100 triệu dân nhưng mới có khoảng 11% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ. Thực tế này cho thấy dư địa phát triển của thị trường còn rất lớn, đồng nghĩa với cơ hội rộng mở cho lực lượng lao động. Chính sách thu nhập hấp dẫn bao gồm lương, hoa hồng và thưởng thi đua, cùng với thời gian làm việc thoải mái, linh hoạt và ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm nhân thọ chính là những yếu tố khiến đại lý bảo hiểm trở thành một nghề phù hợp với nhiều độ tuổi, đặc biệt đội ngũ trẻ".

Chuẩn hóa và nâng cao chất lượng đội ngũ Tư vấn Tài chính

Theo các chuyên gia, giai đoạn của việc kinh doanh chạy theo doanh số ngắn hạn đã qua, nhường chỗ cho những doanh nghiệp đi tiên phong trong việc phát triển kênh bán hàng có chất lượng thực sự. Cùng với những thay đổi mạnh mẽ của thị trường, nhiều doanh nghiệp BHNT xem đây là “thời điểm vàng” để chuẩn hóa và nâng cao chất lượng đội ngũ TVTC, giúp thay đổi hình ảnh của đại lý bảo hiểm trong xã hội.

Dai-ichi Life Việt Nam là một trong những doanh nghiệp có sự “chuyển mình” mạnh mẽ trong công tác tuyển dụng và đào tạo TVTC. Nỗ lực thay đổi quan niệm cũ “đại lý bảo hiểm là nghề tay trái”, trong những năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam đã đẩy mạnh trẻ hóa đội ngũ TVTC, xây dựng lực lượng tư vấn chuyên nghiệp, có trình độ cao để đảm nhận công việc chính thức toàn thời gian. Ngoài mức thu nhập hấp dẫn theo năng lực, lực lượng nhân sự trẻ năng động còn được rèn luyện và phát triển bản thân với một lộ trình thăng tiến rõ ràng, bài bản tại doanh nghiệp BHNT 100% vốn Nhật Bản này. Đây chính là cơ hội việc làm rộng mở cho người tìm việc giữa ‘cơn bão’ cắt giảm nhân sự của thị trường lao động thời gian qua ở nhiều nhóm ngành.

Bên cạnh việc tham dự các khóa học và kỳ thi để được cấp chứng chỉ theo quy định của Bộ Tài chính, mọi TVTC còn được trải qua quá trình đào tạo chuyên sâu tại Dai-ichi Life Việt Nam để đảm bảo được trang bị đầy đủ các kỹ năng quan trọng phục vụ cho công việc (kỹ năng đàm phán, thuyết trình, ứng phó và chốt hợp đồng, xây dựng thương hiệu bản thân…). Ngoài ra, với lực lượng TVTC “thế hệ mới”, kỹ năng làm chủ công nghệ cũng góp phần không nhỏ trong việc tiếp cận và mở rộng mạng lưới khách hàng thành công. Dai-ichi Life Việt Nam đã chú trọng đầu tư phát triển hệ sinh thái số để hỗ trợ hiệu quả hơn cho TVTC xuyên suốt quá trình tư vấn, hỗ trợ khách hàng và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

stock_2.jpg

“Tại Dai-ichi Life Việt Nam, mọi Tư vấn Tài chính đều được trao cơ hội phát triển sự nghiệp lâu dài cùng mức thu nhập rất tốt để có thể tự chủ về tương lai tài chính, tự hào về nghề nghiệp mình đã chọn và tự tin gắn bó lâu dài cùng Công ty”, ông Ngô Việt Phương chia sẻ thêm.

Trong năm 2023, doanh nghiệp này đề ra mục tiêu tuyển dụng 20.000 TVTC và 1.000 nhân sự Cấp quản lý bao gồm các vị trí Giám đốc Ban Kinh doanh, Trưởng/ Phó phòng Kinh doanh trên toàn quốc. Chương trình tuyển dụng – đào tạo này thuộc chiến dịch tuyển dụng nhân sự “Hoa Anh Đào” ra đời từ năm 2021 nhằm thu hút lực lượng TVTC tài năng, góp phần mang đến thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động Việt Nam. 

Tính riêng 6 tháng đầu năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam là một trong số ít doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ duy trì được đà tăng trưởng và đạt mức lợi nhuận tương đương cùng kỳ năm trước, dù chịu nhiều biến động của thị trường. Lợi nhuận trước thuế của Công ty đạt xấp xỉ 1.600 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 300 tỷ đồng. Cùng với mức vốn chủ sở hữu 9.800 tỷ đồng và tổng tài sản trên 62.000 tỷ đồng (tăng 7,5% so với đầu năm 2023), Dai-ichi Life Việt Nam nằm trong nhóm Top 3 Công ty BHNT nước ngoài lớn nhất có hiệu quả kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam.

Cơ hội ứng tuyển để gia nhập đội ngũ Tư vấn Tài chính của Dai-ichi Life Việt Nam: 

Truy cập: https://fc-career.dai-ichi-life.com.vn/; hoặc

Liên hệ số Hotline: 028 730 99898; hoặc

Gửi thông tin vào hộp thư: FCrecruiting@dai-ichi-life.com.vn; hoặc

Liên hệ Văn phòng Dai-ichi Life Việt Nam gần nhất.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

HDbank và Dai-ichi Life Việt Nam hợp tác kinh doanh bảo hiểm nhân thọ
HDbank và Dai-ichi Life Việt Nam hợp tác kinh doanh bảo hiểm nhân thọ

VOV.VN -Trong 10 năm, kể từ tháng 7/2015, Dai-ichi Life Việt Nam là đối tác cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua mạng lưới HDBank toàn quốc.

HDbank và Dai-ichi Life Việt Nam hợp tác kinh doanh bảo hiểm nhân thọ

HDbank và Dai-ichi Life Việt Nam hợp tác kinh doanh bảo hiểm nhân thọ

VOV.VN -Trong 10 năm, kể từ tháng 7/2015, Dai-ichi Life Việt Nam là đối tác cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua mạng lưới HDBank toàn quốc.