TPHCM chấn chỉnh cán bộ công chức sau vụ quán cà phê "Xin chào"

VOV.VN - Vụ khởi tố chủ quán cà phê "Xin chào" làm ảnh hưởng đến nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư của thành phố. Thành phố sẽ chẩn chỉnh đội ngũ cán bộ.

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 4 tháng đầu năm do UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ngày 28/4, đại diện UBND thành phố đã tập trung trao đổi với các cơ quan báo chí về các vấn đề, như: việc quản lý và thực hiện quy hoạch ở một số dự án của thành phố,  ngăn chặn cá chết từ vùng biển Quảng Bình tuồn vào tiêu thụ tại Thành phố Hồ Chí Minh, việc xử lý ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê “Xin chào” ở huyện Bình Chánh và khởi tố ông Nguyễn Văn Bỉ về việc xây dựng trái phép “chòi canh vịt”… 

UBND TPHCM họp báo tình hình kinh tế-xã hội 4 tháng đầu năm (Ảnh: Vietnamnet)
Về vụ ông Nguyễn Văn Bỉ xây dựng trái phép “chòi canh vịt”, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đang giao cho Công an thành phố và ngành chức năng rà soát lại tất cả hồ sơ để có những chấn chỉnh cụ thể.

Về vụ chủ quán cà phê “Xin chào”, UBND thành phố cho rằng, đây là một vụ đáng tiếc và đáng buồn, vì nó làm ảnh hưởng đến những nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư của thành phố. Thành phố sẽ chấn chỉnh đội ngũ cán bộ, công chức.

Trả lời báo chí về đường dây nóng tiếp nhận và xử lý những vụ việc người dân gọi đến, Chánh Văn phòng UBND Thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan cho biết, trong 1 tháng nay đã tiếp nhận hơn 4.350 thông tin, nhiều thông tin đã phản hồi tích cực cho người dân.

Ông Hoan cho biết thêm: “Từ khi lập đường dân nóng, tình hình xử lý rất nhanh, có thông tin phản hồi từ các cơ quan chức năng, địa phương. Chúng tôi có văn bản chuyển các cơ quan chức năng phối hợp giải quyết. Chúng tôi sẽ có giải pháp kỹ thuật để các cơ quan, đơn vị ở cơ sở phải phản hồi qua hệ thống để giám sát có thông tin kịp thời”./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Gần 12.000 người “chấm điểm” dịch vụ hành chính công
Gần 12.000 người “chấm điểm” dịch vụ hành chính công

VOV.VN - Vẫn có  27-47% số người dân được hỏi đánh giá sực giao tiếp, tinh thần phục vụ và năng lực chuyên môn của công chức ở mức bình thường và thấp

Gần 12.000 người “chấm điểm” dịch vụ hành chính công

Gần 12.000 người “chấm điểm” dịch vụ hành chính công

VOV.VN - Vẫn có  27-47% số người dân được hỏi đánh giá sực giao tiếp, tinh thần phục vụ và năng lực chuyên môn của công chức ở mức bình thường và thấp

Thủ tướng chỉ thị nâng cao hiệu quả phát hiện và xử lý tham nhũng
Thủ tướng chỉ thị nâng cao hiệu quả phát hiện và xử lý tham nhũng

VOV.VN - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ thị Bộ Công an phối hợp với VKSNDTC trong việc ký kết các thỏa thuận tương trợ tư pháp về dẫn độ tội phạm tham nhũng.

Thủ tướng chỉ thị nâng cao hiệu quả phát hiện và xử lý tham nhũng

Thủ tướng chỉ thị nâng cao hiệu quả phát hiện và xử lý tham nhũng

VOV.VN - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ thị Bộ Công an phối hợp với VKSNDTC trong việc ký kết các thỏa thuận tương trợ tư pháp về dẫn độ tội phạm tham nhũng.

Tổng Bí thư: Phòng, chống tham nhũng đặc biệt quan trọng, vô cùng khó khăn
Tổng Bí thư: Phòng, chống tham nhũng đặc biệt quan trọng, vô cùng khó khăn

VOV.VN - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì Phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Tổng Bí thư: Phòng, chống tham nhũng đặc biệt quan trọng, vô cùng khó khăn

Tổng Bí thư: Phòng, chống tham nhũng đặc biệt quan trọng, vô cùng khó khăn

VOV.VN - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì Phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.

Làm thủ tục hành chính, người dân Đà Nẵng hài lòng cao hơn ở Hà Nội
Làm thủ tục hành chính, người dân Đà Nẵng hài lòng cao hơn ở Hà Nội

VOV.VN -Người dân ở Đà Nẵng có chỉ số hài lòng cao nhất với quá trình giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan hành chính, tiếp đến là Cà Mau, TP HCM, Quảng Ninh, Hà Nội…

Làm thủ tục hành chính, người dân Đà Nẵng hài lòng cao hơn ở Hà Nội

Làm thủ tục hành chính, người dân Đà Nẵng hài lòng cao hơn ở Hà Nội

VOV.VN -Người dân ở Đà Nẵng có chỉ số hài lòng cao nhất với quá trình giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan hành chính, tiếp đến là Cà Mau, TP HCM, Quảng Ninh, Hà Nội…

Người dân ít hài lòng nhất khi làm thủ tục nhà đất
Người dân ít hài lòng nhất khi làm thủ tục nhà đất

VOV.VN - Xét trên nhiều tiêu chí về tiếp cận dịch vụ, thái độ của công chức khi phục vụ… thì người dân ít hài lòng nhất khi làm thủ tục nhà đất so với làm các thủ tục khác

Người dân ít hài lòng nhất khi làm thủ tục nhà đất

Người dân ít hài lòng nhất khi làm thủ tục nhà đất

VOV.VN - Xét trên nhiều tiêu chí về tiếp cận dịch vụ, thái độ của công chức khi phục vụ… thì người dân ít hài lòng nhất khi làm thủ tục nhà đất so với làm các thủ tục khác

Chỉ có 4-8% người dân tiếp cận qua mạng thông tin về TTHC
Chỉ có 4-8% người dân tiếp cận qua mạng thông tin về TTHC

VOV.VN - Để Chính phủ điện tử thành công, để người dân thành công dân điện tử thì cần tuyên truyền nhiều cũng như tạo điều kiện để dân tiếp cận mạng.

Chỉ có 4-8% người dân tiếp cận qua mạng thông tin về TTHC

Chỉ có 4-8% người dân tiếp cận qua mạng thông tin về TTHC

VOV.VN - Để Chính phủ điện tử thành công, để người dân thành công dân điện tử thì cần tuyên truyền nhiều cũng như tạo điều kiện để dân tiếp cận mạng.