Hậu Giang thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động

VOV.VN - Ông Đồng Văn Thanh- Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang khẳng định quyết tâm chính trị cao của lãnh đạo tỉnh tạo bước đột phá trong CCHC; tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số của địa phương.

Sáng nay (8/4), UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ công bố thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công. Dự lễ có ông Lê Tiến Châu- Bí thư Tỉnh ủy, ông Đồng Văn Thanh- Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành hữu quan của tỉnh.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hậu Giang được thành lập trên cơ sở kiện toàn Trung tâm hành chính công tỉnh vào tháng 8/2020 theo Nghị định 61 của Chính phủ. Từ đó đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã giải quyết thủ tục hành chính theo nguyên tắc “4 tại chỗ”: tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả; “5 tại chỗ”: tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu và trả kết quả. Hiện có 26 thủ tục hành chính thực hiện theo nguyên tắc “4 tại chỗ” và 233 thủ tục hành chính theo nguyên tắc “5 tại chỗ”. Số hồ sơ thực hiện đúng theo nguyên tắc “4 tại chỗ” và “5 tại chỗ” gần 10.500 hồ sơ, đạt 97% trên tổng số hồ sơ của các thủ tục hành chính đã đăng ký. Hầu hết các sở, ngành đều thực hiện tốt và Công an tỉnh là đơn vị có số hồ sơ nhiều nhất được thực hiện theo nguyên tắc “5 tại chỗ” với hơn 8.400 hồ sơ.

Trung tâm cũng đang triển khai thí điểm Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công qua số: 1900 86 68 95 để giải đáp các dịch vụ công được cung cấp trên Cổng dịch vụ công tỉnh. Điểm đặc biệt của Tổng đài hoạt động hoàn toàn tự động 24/24 và hoàn toàn không cần đến con người vận hành, đáp ứng đồng thời 6.000 cuộc gọi cùng một thời điểm. Người dân có thể gọi điện lên Tổng đài để tìm hiểu các thông tin liên quan dịch vụ công bất kể thời điểm nào và ở bất cứ đâu, chỉ cần điện thoại có chức năng nghe gọi.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Đồng Văn Thanh- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, khẳng định: Việc tổ chức Lễ công bố thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công tỉnh thể hiện quyết tâm chính trị cao của lãnh đạo tỉnh trong việc tạo bước đột phá trong cải cách hành chính; tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số của địa phương.

Để đạt kết quả tốt trong thời gian tới, ông Đồng Văn Thanh đề nghị các sở, ngành triển khai số hóa hồ sơ, giấy tờ và kết quả giải quyết cho tất cả thủ tục hành chính được cung cấp tại Trung tâm; cung cấp kết quả điện tử thay dần cho kết quả giấy; ưu tiên giải quyết các thủ tục hành chính theo nguyên tắc “5 tại chỗ” ngay tại Trung tâm; tất cả các thủ tục hành chính cấp tỉnh, kể cả các cơ quan ngành dọc cũng phải được giải quyết tại Trung tâm; đồng thời, tuyên truyền cho người dân biết và hỏi đáp dịch vụ công qua Tổng đài giải đáp tự động./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

 Cháy Trung tâm Hành chính công thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh
Cháy Trung tâm Hành chính công thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh

VOV.VN - Gần trưa 11/9, xảy ra vụ cháy Trung tâm Hành chính công thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh làm thiệt hại một số tài sản, trang thiết bị.

 Cháy Trung tâm Hành chính công thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh

Cháy Trung tâm Hành chính công thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh

VOV.VN - Gần trưa 11/9, xảy ra vụ cháy Trung tâm Hành chính công thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh làm thiệt hại một số tài sản, trang thiết bị.

Chống dịch trong môi trường số: Dịch vụ công trực tuyến bùng nổ
Chống dịch trong môi trường số: Dịch vụ công trực tuyến bùng nổ

VOV.VN - Trong năm 2020, chỉ khoảng 1 tháng khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã đạt 24%.

Chống dịch trong môi trường số: Dịch vụ công trực tuyến bùng nổ

Chống dịch trong môi trường số: Dịch vụ công trực tuyến bùng nổ

VOV.VN - Trong năm 2020, chỉ khoảng 1 tháng khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã đạt 24%.

Thêm 3 dịch vụ công trực tuyến, tiết kiệm hơn 2.000 tỷ đồng/năm
Thêm 3 dịch vụ công trực tuyến, tiết kiệm hơn 2.000 tỷ đồng/năm

VOV.VN - Văn phòng Chính phủ đã chính thức công bố tiếp tục tích hợp 3 dịch vụ công trực tuyến được người dân và các doanh nghiệp quan tâm.

Thêm 3 dịch vụ công trực tuyến, tiết kiệm hơn 2.000 tỷ đồng/năm

Thêm 3 dịch vụ công trực tuyến, tiết kiệm hơn 2.000 tỷ đồng/năm

VOV.VN - Văn phòng Chính phủ đã chính thức công bố tiếp tục tích hợp 3 dịch vụ công trực tuyến được người dân và các doanh nghiệp quan tâm.