Một nữ hành khách bị phạt 4 triệu đồng vì gây rối ở sân bay Nội Bài ​

VOV.VN - Cảng vụ Hàng không Miền Bắc vừa quyết định xử phạt một nữ hành khách 4 triệu đồng vì gây rối tại sân bay Nội Bài.

Cảng vụ Hàng không Miền Bắc vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một nữ hành khách gây rối, làm mất an ninh, trật tự trong khu vực hạn chế của sân bay quốc tế Nội Bài.

Một nữ hành khách vừa bị nhà chức trách hàng không xử phạt 4 triệu đồng vì gây rối tại sân bay Nội Bài.

Theo biên bản làm việc, nữ hành khách 22 tuổi, nghề nghiệp tự do, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội có vé đi trên chuyến bay VJ195 hành trình Hà Nội- TP. HCM. Bay cùng chuyến với chị còn có một người họ hàng.

Theo tường trình của nữ hành khách này, khi đang ngồi ở ghế trong khu vực nhà ga đi nội địa để chờ ra cửa lên máy bay thì thấy một nam nhân viên làm thủ tục mặt đất có hành vi mà theo chị  là "hỗn láo với người nhà của mình".

Khi chị này tiến lại gần thì nghe thấy nam nhân viên nói với người nhà của chị rằng "không nghe thấy thì đừng có đi". Do đó, chị vào phía bên trong quầy làm thủ tục bảo với nhân viên hàng không "mày ăn nói với người lớn tuổi thế à?". Tiếp đó, chị đã to tiếng, lao vào túm áo nhân viên hàng không. Rất may, người nhà chị can ngăn nên đã không dẫn đến xô xát lớn.

Còn theo tường trình của nhân viên thuộc Công ty Cổ phần Phục vụ mặt đất Hà Nội, người trực tiếp làm thủ tục kiểm soát thẻ lên máy bay chuyến VJ195, người nhà của nữ hành khách này có vé số 3B.

Trong khi làm thủ tục, người này đi vào hàng dành cho khách có số ghế từ hàng 21-40 nên nhân viên đã yêu cầu chuyển sang đúng hàng. "Sau khi nói xong, có một nữ hành khách mặc áo đen, quần bò túm áo, xô đẩy và giật thẻ làm việc của tôi", nhân viên tường trình với cơ quan chức năng.

Căn cứ quy định tại điểm a, Khoản 4, Điều 24 Nghị định 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi của hành khách đã gây mất an ninh, trật tự tại khu vực cách ly của sân bay.

Cảng vụ Hàng không Miền Bắc đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền 4 triệu đồng đối với nữ hành khách trên./.

Viết bình luận

Tin liên quan

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị kỷ luật nhân viên Vietjet xé vé của khách
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị kỷ luật nhân viên Vietjet xé vé của khách

VOV.VN - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu VietJet kỷ luật nghiêm nhân viên xé vé máy bay của khách, không phù hợp với văn hóa ứng xử.

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị kỷ luật nhân viên Vietjet xé vé của khách

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị kỷ luật nhân viên Vietjet xé vé của khách

VOV.VN - Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu VietJet kỷ luật nghiêm nhân viên xé vé máy bay của khách, không phù hợp với văn hóa ứng xử.

Vụ “lỗi đánh máy” ở Cục Hàng không: Đang kiểm điểm trách nhiệm
Vụ “lỗi đánh máy” ở Cục Hàng không: Đang kiểm điểm trách nhiệm

VOV.VN -Bộ GTVT đã họp bàn xử lý các sai sót trong công tác soạn thảo Thông tư 45 về chương trình an ninh hàng không.  

Vụ “lỗi đánh máy” ở Cục Hàng không: Đang kiểm điểm trách nhiệm

Vụ “lỗi đánh máy” ở Cục Hàng không: Đang kiểm điểm trách nhiệm

VOV.VN -Bộ GTVT đã họp bàn xử lý các sai sót trong công tác soạn thảo Thông tư 45 về chương trình an ninh hàng không.  

Nhân viên hàng không tiết lộ những bí mật mà hành khách không biết
Nhân viên hàng không tiết lộ những bí mật mà hành khách không biết

VOV.VN -Mỗi nghề có những bí mật riêng và nhân viên hãng hàng không cũng không ngoại lệ. Một số người sẵn sàng chia sẻ chi tiết về công việc của họ.

Nhân viên hàng không tiết lộ những bí mật mà hành khách không biết

Nhân viên hàng không tiết lộ những bí mật mà hành khách không biết

VOV.VN -Mỗi nghề có những bí mật riêng và nhân viên hãng hàng không cũng không ngoại lệ. Một số người sẵn sàng chia sẻ chi tiết về công việc của họ.

Tặng suất ăn “hàng không”, đường sắt có kéo khách trở lại?
Tặng suất ăn “hàng không”, đường sắt có kéo khách trở lại?

VOV.VN - Từ đầu năm 2018, Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ phục vụ suất ăn “tiêu chuẩn hàng không” cho hành khách mà không tính vào giá vé tàu.

Tặng suất ăn “hàng không”, đường sắt có kéo khách trở lại?

Tặng suất ăn “hàng không”, đường sắt có kéo khách trở lại?

VOV.VN - Từ đầu năm 2018, Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ phục vụ suất ăn “tiêu chuẩn hàng không” cho hành khách mà không tính vào giá vé tàu.

Nhân viên hàng không trả lại hơn 1 triệu yên Nhật cho du học sinh
Nhân viên hàng không trả lại hơn 1 triệu yên Nhật cho du học sinh

Trong khi làm nhiệm vụ, anh Nguyễn Hồng Sơn phát hiện 1 chiếc ba lô xách tay màu tím than, bên trong chứa 1,1 triệu yên Nhật, 2 Ipad màu trắng, 1 máy ảnh...

Nhân viên hàng không trả lại hơn 1 triệu yên Nhật cho du học sinh

Nhân viên hàng không trả lại hơn 1 triệu yên Nhật cho du học sinh

Trong khi làm nhiệm vụ, anh Nguyễn Hồng Sơn phát hiện 1 chiếc ba lô xách tay màu tím than, bên trong chứa 1,1 triệu yên Nhật, 2 Ipad màu trắng, 1 máy ảnh...

Bộ GTVT yêu cầu Cảng hàng không Nội Bài tuân thủ quy về niên hạn taxi
Bộ GTVT yêu cầu Cảng hàng không Nội Bài tuân thủ quy về niên hạn taxi

VOV.VN - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật vừa ký văn bản yêu cầu sân bay Nội Bài điều chỉnh quy định về niên hạn xe taxi theo đúng Nghị định 86.

Bộ GTVT yêu cầu Cảng hàng không Nội Bài tuân thủ quy về niên hạn taxi

Bộ GTVT yêu cầu Cảng hàng không Nội Bài tuân thủ quy về niên hạn taxi

VOV.VN - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật vừa ký văn bản yêu cầu sân bay Nội Bài điều chỉnh quy định về niên hạn xe taxi theo đúng Nghị định 86.