Bệnh nhân COVID-19 ở Quảng Trị đi tàu SE4, nhân viên nhà tàu có bị cách ly?

VOV.VN - Một người ở Quảng Trị dương tính với SARS-CoV-2 và đi tàu tàu SE4 từ Đà Nẵng ra Quảng Trị, những nhân viên phục vụ trên tàu hiện đang tự cách ly, chờ hướng dẫn của cơ quan y tế.

Liên quan đến ca bệnh BN 3506 mắc COVID-19 ghi nhận tại tỉnh Quảng Trị do Bộ Y tế công bố vào ngày 11/5, đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, bệnh nhân nữ này là hành khách đi tàu SE4 ngày 7/5/2021 từ ga Đà Nẵng, đến ga Đông Hà (Quảng Trị) cùng ngày.

Hành khách này có vé toa 3, giường 14. Ngày 10/5/2021, hành khách được cách ly và điều trị tại Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị.

Trong ngày 10/5, sau khi nhận được thông tin ca nghi nghiễm đi tàu SE4, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đã gọi điện trực tiếp đến hành khách để thăm hỏi và xác minh lại các thông tin.

Sau đó, đơn vị đã tổ chức rà soát nhân viên phục vụ trên chuyến tàu SE4 ngày 7/5. Khi đó, có 17 lao động thuộc tổ tàu SE4. Ngoài ra, còn có nhân viên bảo vệ, nhân viên kĩ thuật toa xe theo tàu.

Ngày 8/5, tàu SE4 về đến ga Hà Nội là ga cuối cùng. Sang ngày 9/5, có 8 nhân viên trong tổ tàu này được bố trí đi tiếp các chuyến tàu SE5 và SE3 xuất phát ga Hà Nội.

Như vậy, khi nhận được thông tin có ca nghi nhiễm là hành khách đi tàu SE4 vào ngày 10/5, có 9 nhân viên tổ tàu không phải đi tàu.

Theo quy định, toàn bộ nhân viên trên tàu trước khi đi tàu đều phải khai báo lịch trình trên ứng dụng khai báo y tế điện tử, nên các thông tin của họ đều đã được cơ quan y tế nắm rõ, có hướng xử lý. Tuy nhiên, đơn vị vẫn yêu cầu 9 nhân viên này khai báo với y tế địa phương.

Đối với 8 nhân viên đang phục vụ trên tàu, có 1 nhân viên trực tiếp phụ trách toa 3 tàu SE4 ngày 7/5, đơn vị đã cách ly ngay trên tàu và xuống ga Thanh Hóa, sau đó lên chuyến tàu tiếp theo quay trở lại ga Hà Nội.

“Trên tàu nhân viên này cũng được cách ly tại khoang riêng. Hiện nhân viên này đã được cơ quan y tế đưa đi cách ly tập trung tại Hưng Yên”, đại diện đơn vị quản lý cho biết.

Với 7 nhân viên còn lại đang phục vụ trên tàu SE5 và SE3 xuất phát tại ga Hà Nội ngày 9/5, đơn vị cũng thực hiện cách ly trên tàu ngay sau khi có thông tin về ca nghi nhiễm.

Khi tàu về đến ga Sài Gòn là ga cuối, các nhân viên này tiếp tục cách ly tại phòng riêng tại khu lưu trú, sau đó lên tàu quay về Hà Nội. Trên tàu cũng cách ly tại khoang riêng.

“Khu vực cách ly của các nhân viên này trên tàu, hay tại khu lưu trú đều được đơn vị tiến hành khử khuẩn bằng dung dịch Cloramin B. Ngày mai (13/5), tàu về đến ga Hà Nội, các nhân viên này tiếp tục được cách ly tại khu lưu trú và khai báo cơ quan y tế địa phương để xử lý theo quy định”, đại diện Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội thông tin.

Đối với hành khách trên tàu SE4 ngày 7/5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, ngay trong tối 10/5, bộ phận chăm sóc khách hàng đã liên hệ trực tiếp đến toàn bộ 15 hành khách trên toa 3, thông báo về ca nghi mắc COVID-19 và đề nghị hành khách liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế, thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

"Các thông tin về nhân viên đi tàu SE4 và hành khách đều đã được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam báo cáo các cơ quan chức năng để có hướng xử lý kịp thời", đại diện Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Vì sao Bộ GTVT xin “thông cảm” cho đường sắt Cát Linh – Hà Đông?
Vì sao Bộ GTVT xin “thông cảm” cho đường sắt Cát Linh – Hà Đông?

VOV.VN - Cuối cùng thì tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã được cấp chứng nhận an toàn hệ thống. Tuy nhiên vẫn chưa thể chạy trong dịp 30/4- 1/5, Bộ GTVT xin người dân “thông cảm”…

Vì sao Bộ GTVT xin “thông cảm” cho đường sắt Cát Linh – Hà Đông?

Vì sao Bộ GTVT xin “thông cảm” cho đường sắt Cát Linh – Hà Đông?

VOV.VN - Cuối cùng thì tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã được cấp chứng nhận an toàn hệ thống. Tuy nhiên vẫn chưa thể chạy trong dịp 30/4- 1/5, Bộ GTVT xin người dân “thông cảm”…

Đường sắt Việt Nam tăng cường 55 đoàn tàu, giảm giá vé khứ hồi dịp Lễ 30/4 - 1/5
Đường sắt Việt Nam tăng cường 55 đoàn tàu, giảm giá vé khứ hồi dịp Lễ 30/4 - 1/5

VOV.VN - Tổng cục Đường sắt Việt Nam cho biết, trong 4 ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 đơn vị sẽ tăng cường 55 đoàn tàu trên các tuyến phục vụ nhu cầu đi lại du lịch của nhân dân

Đường sắt Việt Nam tăng cường 55 đoàn tàu, giảm giá vé khứ hồi dịp Lễ 30/4 - 1/5

Đường sắt Việt Nam tăng cường 55 đoàn tàu, giảm giá vé khứ hồi dịp Lễ 30/4 - 1/5

VOV.VN - Tổng cục Đường sắt Việt Nam cho biết, trong 4 ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 đơn vị sẽ tăng cường 55 đoàn tàu trên các tuyến phục vụ nhu cầu đi lại du lịch của nhân dân

Ngành Đường sắt xin “giải cứu”: Văn bản của các Bộ, ngành "vênh nhau"?
Ngành Đường sắt xin “giải cứu”: Văn bản của các Bộ, ngành "vênh nhau"?

VOV.VN - Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng sớm xem xét quyết định và phê duyệt đề án quản lý, sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng (KCHT) đường sắt quốc gia làm căn cứ cho các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện...

Ngành Đường sắt xin “giải cứu”: Văn bản của các Bộ, ngành "vênh nhau"?

Ngành Đường sắt xin “giải cứu”: Văn bản của các Bộ, ngành "vênh nhau"?

VOV.VN - Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng sớm xem xét quyết định và phê duyệt đề án quản lý, sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng (KCHT) đường sắt quốc gia làm căn cứ cho các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện...

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?

VOV.VN - Theo Bộ GTVT, vốn bảo trì đường sắt 2021 đã có, nhưng Bộ GTVT không thể tự ý làm bất cứ vấn đề gì nếu không căn cứ vào các quy định của pháp luật hiện hành.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kêu cứu, Bộ GTVT nói gì?

VOV.VN - Theo Bộ GTVT, vốn bảo trì đường sắt 2021 đã có, nhưng Bộ GTVT không thể tự ý làm bất cứ vấn đề gì nếu không căn cứ vào các quy định của pháp luật hiện hành.

Nhiều chuyên gia Trung Quốc của đường sắt Cát Linh đã sang Việt Nam
Nhiều chuyên gia Trung Quốc của đường sắt Cát Linh đã sang Việt Nam

VOV.VN -Đến nay, 23 chuyên gia Trung Quốc sang Việt Nam đã hết thời hạn cách ly và bắt đầu làm việc tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Nhiều chuyên gia Trung Quốc của đường sắt Cát Linh đã sang Việt Nam

Nhiều chuyên gia Trung Quốc của đường sắt Cát Linh đã sang Việt Nam

VOV.VN -Đến nay, 23 chuyên gia Trung Quốc sang Việt Nam đã hết thời hạn cách ly và bắt đầu làm việc tại dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Nghịch lý ngành đường sắt Việt Nam: Ngửa tay đi “ăn xin” đến bao giờ?
Nghịch lý ngành đường sắt Việt Nam: Ngửa tay đi “ăn xin” đến bao giờ?

VOV.VN - Tổng công ty ĐSVN vừa xin 2.500 tỷ để xóa đường ngang và xin 35 tỷ để duy trì 3 đoàn tàu. Việc càng làm càng lỗ khiến nhiều người đặt câu hỏi nghi ngờ.

Nghịch lý ngành đường sắt Việt Nam: Ngửa tay đi “ăn xin” đến bao giờ?

Nghịch lý ngành đường sắt Việt Nam: Ngửa tay đi “ăn xin” đến bao giờ?

VOV.VN - Tổng công ty ĐSVN vừa xin 2.500 tỷ để xóa đường ngang và xin 35 tỷ để duy trì 3 đoàn tàu. Việc càng làm càng lỗ khiến nhiều người đặt câu hỏi nghi ngờ.

Đường sắt Việt Nam sẽ “lột xác” sau khi được cấp thêm 7.000 tỷ đồng?
Đường sắt Việt Nam sẽ “lột xác” sau khi được cấp thêm 7.000 tỷ đồng?

VOV.VN -Sau quá nhiều bất ổn của ĐSVN thời gian qua, mới đây Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa đồng ý bố trí 7.000 tỷ đồng cho 4 dự án cấp bách của  đường sắt.

Đường sắt Việt Nam sẽ “lột xác” sau khi được cấp thêm 7.000 tỷ đồng?

Đường sắt Việt Nam sẽ “lột xác” sau khi được cấp thêm 7.000 tỷ đồng?

VOV.VN -Sau quá nhiều bất ổn của ĐSVN thời gian qua, mới đây Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa đồng ý bố trí 7.000 tỷ đồng cho 4 dự án cấp bách của  đường sắt.