Hà Nội yêu cầu các trường thực hiện nghiêm quy định về dạy, học thêm

VOV.VN - Không được ép buộc gia đình học sinh và học sinh học thêm, học sinh chỉ học thêm khi có nhu cầu, tự nguyện và được gia đình đồng ý.

Không dạy thêm trước chương trình, không cắt giảm nội dung trong chương trình chính khóa để đưa vào giờ dạy thêm, nội dung dạy thêm không được quá sức tiếp thu của học sinh...

(Ảnh minh họa)

Đây là một trong những nguyên tắc cơ bản được đưa ra trong văn bản mà Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa gửi tới Phòng Giáo dục và Đào tạo 30 quận, huyện, trường THPT thực hiện nghiêm các quy định về dạy thêm học thêm trong và ngoài nhà trường.
Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các trường hoạt động dạy thêm, học thêm phải phù hợp với đặc điểm tâm, sinh lý của học sinh về thời lượng, thời gian và khối lượng kiến thức. Không xếp thời khóa biểu học thêm vào buổi học chính khóa hoặc giờ học tự chọn. Số giờ học thêm không vượt số giờ học chính khóa trong ngày. Mỗi học sinh không học thêm quá 5 môn học...
Trong văn bản, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng yêu cầu các trường tuân thủ mức trần trong thu phí, tỷ lệ chi cho hoạt động dạy thêm, học thêm. Cụ thể, 70% chi trả thù lao giáo viên trực tiếp giảng dạy; 15% cho công tác quản lý dạy thêm, học thêm của trường; 15% hỗ trợ chi tiền điện, nước, vệ sinh và cơ sở vật chất phục vụ dạy thêm học thêm. Đáng lưu ý giáo viên tham gia giảng dạy phải có kế hoạch chi tiết cho các lớp giảng dạy và được Ban giám hiệu nhà trường duyệt trước khi thực hiện.../.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Giáo sư Đào Trọng Thi bàn về việc TP HCM cho phép dạy thêm-học thêm
Giáo sư Đào Trọng Thi bàn về việc TP HCM cho phép dạy thêm-học thêm

VOV.VN- TP HCM cho phép được tổ chức dạy thêm-học thêm trong nhà trường nhưng phải kiểm soát được học sinh chỉ học thêm theo tinh thần tự nguyện...

Giáo sư Đào Trọng Thi bàn về việc TP HCM cho phép dạy thêm-học thêm

Giáo sư Đào Trọng Thi bàn về việc TP HCM cho phép dạy thêm-học thêm

VOV.VN- TP HCM cho phép được tổ chức dạy thêm-học thêm trong nhà trường nhưng phải kiểm soát được học sinh chỉ học thêm theo tinh thần tự nguyện...

Giáo viên phổ thông có thể học thêm văn bằng 2 để giảng dạy mầm non
Giáo viên phổ thông có thể học thêm văn bằng 2 để giảng dạy mầm non

VOV.VN -Bộ GD-ĐT cho phép đào tạo văn bằng 2 sư phạm mầm non cho những người đã tốt nghiệp chương trình đào tạo sư phạm bậc phổ thông để giảng dạy mầm non.

Giáo viên phổ thông có thể học thêm văn bằng 2 để giảng dạy mầm non

Giáo viên phổ thông có thể học thêm văn bằng 2 để giảng dạy mầm non

VOV.VN -Bộ GD-ĐT cho phép đào tạo văn bằng 2 sư phạm mầm non cho những người đã tốt nghiệp chương trình đào tạo sư phạm bậc phổ thông để giảng dạy mầm non.

Giáo dục Nhật Bản: Có được dạy thêm và học thêm?
Giáo dục Nhật Bản: Có được dạy thêm và học thêm?

VOV.VN - Nhật Bản là nước luôn có những chính sách nhằm cải cách nền giáo dục một cách toàn diện, coi trọng thể chất và tinh thần linh hoạt học thêm.

Giáo dục Nhật Bản: Có được dạy thêm và học thêm?

Giáo dục Nhật Bản: Có được dạy thêm và học thêm?

VOV.VN - Nhật Bản là nước luôn có những chính sách nhằm cải cách nền giáo dục một cách toàn diện, coi trọng thể chất và tinh thần linh hoạt học thêm.

Dạy thêm học thêm: Mong manh giữa tự nguyện và ép buộc
Dạy thêm học thêm: Mong manh giữa tự nguyện và ép buộc

VOV.VN -Dạy thêm, học thêm phải trên tinh thần tự nguyện của học sinh. Nhưng với chương trình và cách dạy hiện nay liệu có dễ gì tự nguyện?

Dạy thêm học thêm: Mong manh giữa tự nguyện và ép buộc

Dạy thêm học thêm: Mong manh giữa tự nguyện và ép buộc

VOV.VN -Dạy thêm, học thêm phải trên tinh thần tự nguyện của học sinh. Nhưng với chương trình và cách dạy hiện nay liệu có dễ gì tự nguyện?

Đừng “giết chết” tương lai của con ở lớp học thêm
Đừng “giết chết” tương lai của con ở lớp học thêm

VOV.VN - Nhồi nhét các con học là phương pháp hiệu quả nhất? Hay tự hình thành thói quen tự giác cho con mới là cách ưu việt hơn?

Đừng “giết chết” tương lai của con ở lớp học thêm

Đừng “giết chết” tương lai của con ở lớp học thêm

VOV.VN - Nhồi nhét các con học là phương pháp hiệu quả nhất? Hay tự hình thành thói quen tự giác cho con mới là cách ưu việt hơn?