Đầu tư 2500 tỷ đồng xây dựng cảng thông quan nội địa TP. Hà Nội

Dự án Cảng thông quan nội địa TP. Hà Nội chính thức khởi công xây dựng với vốn đầu tư hơn 2500 tỷ đồng, chia thành 2 giai đoạn.

Tham dự lễ khởi công xây dựng dự án Cảng thông quan nội địa TP. Hà Nội được tổ chức sáng nay 15/5 có Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn và Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Khởi công dự án cảng nội địa TP. Hà Nội. (Ảnh: T.L)

Dự án Cảng thông quan nội địa TP. Hà Nội do Công ty TNTT MTV Hanel và công ty TNHH Tháp Láng Hạ là chủ đầu tư.

Cảng thông quan nội địa thành phố Hà Nội sẽ cung cấp các dịch vụ kho vận, dịch vụ phụ trợ, logistics, lưu kho và phân phối hàng hoá cho các doanh nghiệp trong các khu kinh tế, công nghiệp phía đông thủ đô và các tỉnh lân cận. Được biết, dự án cảng thông quan nội địa TP. Hà Nội có tổng quy mô 47,2ha và sẽ được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 xây dựng trên diện tích 19,2ha và giai đoạn 2 có quy mô 28ha.

Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 (chưa mở rộng) là 781,8 tỷ đồng (trong đó chưa tín tổng đàu tư dự án tuyến đường vào) và sẽ dự kiển hoàn thành vào quý I năm 2017. Dự kiến, khi hoàn thành dự án có khả năng thông quan 380.000 TEUs/ năm (1 TEU tương đương 1 công-ten-nơ tiêu chuẩn 20 phit). Theo ước tính, khi giai đoạn 1 hoàn thành và đi vào khai thác, dự án sẽ đạt doanh thu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.

Giai đoạn 2, tổng mức đầu tư dự án hơn 1782 tỷ đồng và sẽ phấn đấu hoàn thành trong quý IV năm 2021. Sau khi giai đoan 2 hoàn thành, lượng hàng hoá thông quan có khả năng lớn gấp 2 lần giai đoạn I, tương đương 760.000TEUs/năm.

Phát biểu tại lễ khởi công dự án, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết: Cảng cạn cổ Bi có vị trí và vai trò rất quan trọng. Đây là cảng thông quan nội địa có quy mô lớn nhất thủ đô hiện nay và cũng là dự án lớn nhất nằm trong vùng trọng điểm kinh tế phía Bắc.

Dự án cảng cạn Cổ Bi đi vào hoạt động sẽ đáp ứng nhu cầu thông quan, xuất nhập khẩu hàng hoá, dịch vụ logistics công nghệ cao hướng đến xuất nhập khẩu không cần kho bãi của nền công nghiệp hiện đại trên thế giới ngày nay. Dự án sẽ được xây dựng đồng bộ và hiện đại về hạ tầng kỹ thuật để đáp ứng được vai trò của mình. Ông Chung cũng yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu đảm bảo thi công hoàn thành đúng chất lượng và đảm bảo an toàn để đưa vào khai thác đúng mục tiêu, yêu cầu đã đề ra.

Ông Nguyễn Quốc Bình, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Hanel cho biết: Tốc độ tăng trưởng xuất nhập khẩu của nước ta đã được dự báo sẽ đạt 12%/năm và kim ngạch xuất nhập khẩu sẽ đạt 623 tỷ USD vào năm 2020. Cùng với Hiệp định TPP có hiệu lực sẽ hứa hẹn sự phát triển sôi động hơn của hoạt động xuất nhập khẩu tại Việt Nam trong đó có Hà Nội. Việc xây dựng Cảng thông quan nội địa Hà Nội là đón đầu cơ hội cho phát triển kinh tế, đồng thời sẽ mang lại nguồn thu lớn và ngân sách cho thành phố./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Chi phí thông quan 1 container hàng xuất khẩu bị đội lên 20 lần
Chi phí thông quan 1 container hàng xuất khẩu bị đội lên 20 lần

VOV.VN - Nguyên do là các doanh nghiệp bị cán bộ thuế, hải quan làm khó, nhũng nhiễu khi làm hồ sơ, thủ tục phải tốn thêm phí bôi trơn.

Chi phí thông quan 1 container hàng xuất khẩu bị đội lên 20 lần

Chi phí thông quan 1 container hàng xuất khẩu bị đội lên 20 lần

VOV.VN - Nguyên do là các doanh nghiệp bị cán bộ thuế, hải quan làm khó, nhũng nhiễu khi làm hồ sơ, thủ tục phải tốn thêm phí bôi trơn.

Tăng thời gian làm thủ tục thông quan hàng hóa trong ngày
Tăng thời gian làm thủ tục thông quan hàng hóa trong ngày

VOV.VN -Từ 5- 20/11/2015, thời gian làm thủ tục thông quan hàng hóa trong ngày tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành, Lào Cai từ 7-22h.

Tăng thời gian làm thủ tục thông quan hàng hóa trong ngày

Tăng thời gian làm thủ tục thông quan hàng hóa trong ngày

VOV.VN -Từ 5- 20/11/2015, thời gian làm thủ tục thông quan hàng hóa trong ngày tại Cửa khẩu Quốc tế đường bộ số II Kim Thành, Lào Cai từ 7-22h.