Nhận diện hàng Việt Nam: 70% người tiêu dùng Việt ưu tiên sử dụng

VOV.VN - Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 đã tạo nên tính lan tỏa, hưởng ứng mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân.

Sáng 6/11, Bộ Công Thương tổ chức Lễ Bế mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2016. Chương trình thuộc Nhóm Chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của cộng đồng thuộc Danh mục của Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020.

Được khởi động từ tháng 9/2016, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 diễn ra với nhiều sự kiện, hoạt động sôi nổi ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đặc biệt là các hoạt động tập trung tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hải phòng, Cần Thơ… đã tạo nên sự lan tỏa, hưởng ứng mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân.

Thứ trưởng Bộ Công Thương - ông Hoàng Quốc Vượng khẳng định, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 đã hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra.
Với thông điệp “Mỗi người Việt là một đại sứ hàng Việt”, điểm mới của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 là sự hưởng ứng chủ động, sôi nổi của hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước, của các hiệp hội, doanh nghiệp. Nhiều siêu thị, trung tâm thương mại đã mở nhiều đợt giảm giá, khuyến mại đối với hàng Việt Nam; nhiều hoạt động hội chợ, kết nối cung cầu, đưa hàng Việt về nông thôn, ca nhạc hoạt náo cũng được tổ chức sôi nổi ở nhiều địa phương.

Đặc biệt, thông điệp người “Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được gửi trực tiếp tới cá nhân hàng triệu người tiêu dùng thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại như facebook, website… đã có hàng chục triệu lượt truy cập vào các trang web và facebook Tự hào hàng Việt Nam 2016, cũng như qua hệ thống tin nhắn.

Theo Bộ Công Thương, sau 7 năm triển khai, Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã mang lại những kết quả tích cực khi tâm lý tin dùng hàng Việt đã có những bước tiến bộ đáng kể, 70% người Việt Nam đã ưu tiên sử dụng hàng Việt, hơn 90% người dân quan tâm nhiều đến hàng Việt.

Phát biểu tại lễ Bế mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương - ông Hoàng Quốc Vượng khẳng định, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 đã hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra, tạo nên tính lan tỏa, hưởng ứng mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân.

Thông qua chương trình, người tiêu dùng đã có nhận thức sâu sắc hơn về mục đích cũng như ý nghĩa của Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động, nhận thức đầy đủ hơn về năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng sản phẩm Việt Nam để từ đó càng thêm tin yêu và sử dụng hàng Việt Nam.

“Các hoạt động trong chương trình là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu hình ảnh và các sản phẩm, tìm kiếm đối tác, tiếp cận công nghệ tiên tiến qua đó từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh mở rộng thị trường. Chương trình tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của thị trường trong nước đối với hàng hóa Việt Nam, góp phần kiểm soát hàng hóa, tạo nên sự phản hồi tốt với các cơ quan quản lý nhà nước trong xây dựng và thực thi cơ chế, chính sách về thị trường”, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh.

Đánh giá cao sự sáng tạo của Bộ Công Thương trong Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam năm 2016, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khẳng định: Chương trình đã có những hoạt động hết sức thiết thực và cụ thể thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại, mạng xã hội, sân chơi sinh viên trên truyền hình…đã tạo ra kết nối giữa hàng trăm doanh nghiệp, hàng nghìn người tiêu dùng tham quan sản phẩm hàng hóa Việt Nam giúp các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng trong nước.

“Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam mong muốn: Bộ Công Thương sẽ tiếp tục có nhiều chương trình, hoạt động rộng khắp để tăng cường công tác truyền thông và quảng bá sản phẩm hàng Việt, giúp cho người tiêu dùng Việt Nam biết đến các sản phẩm uy tín, chất lượng, các sản phẩm mới, đại diện cho các vùng miền trên thị trường Việt Nam để người tiêu dùng có sự lựa chọn đúng đắn, đáng tin cậy”, bà Trương Thị Ngọc Ánh nêu rõ.

Bộ Công Thương cũng cho biết, nhiều hoạt động truyền thông của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam sẽ vẫn được tiếp tục cho tới hết năm 2016./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Đẩy nhanh độ phủ của hàng Việt Nam trên thị trường
Đẩy nhanh độ phủ của hàng Việt Nam trên thị trường

VOV.VN - Hội Liên hiệp Phụ nữ TP HCM và Saigon Co.op cải tiến phân phối hàng bình ổn thị trường, hàng Việt Nam chất lượng cao.

Đẩy nhanh độ phủ của hàng Việt Nam trên thị trường

Đẩy nhanh độ phủ của hàng Việt Nam trên thị trường

VOV.VN - Hội Liên hiệp Phụ nữ TP HCM và Saigon Co.op cải tiến phân phối hàng bình ổn thị trường, hàng Việt Nam chất lượng cao.

Những mặt hàng Việt Nam thừa, vẫn nhập cực nhiều từ Trung Quốc
Những mặt hàng Việt Nam thừa, vẫn nhập cực nhiều từ Trung Quốc

VOV.VN - Nhiều mặt hàng Việt Nam thừa nhưng vẫn nhập cực nhiều từ Trung Quốc, trong đó có sắt thép, than đá, thịt gà, thủy sản, rau quả...

Những mặt hàng Việt Nam thừa, vẫn nhập cực nhiều từ Trung Quốc

Những mặt hàng Việt Nam thừa, vẫn nhập cực nhiều từ Trung Quốc

VOV.VN - Nhiều mặt hàng Việt Nam thừa nhưng vẫn nhập cực nhiều từ Trung Quốc, trong đó có sắt thép, than đá, thịt gà, thủy sản, rau quả...

Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên dùng hàng Việt Nam
Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

VOV.VN - Sau 7 năm vận động, người tiêu dùng đã thay đổi hành vi tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng sản xuất trong nước

Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Người tiêu dùng ngày càng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

VOV.VN - Sau 7 năm vận động, người tiêu dùng đã thay đổi hành vi tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng sản xuất trong nước