Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất cần được nâng cấp đường cất hạ cánh

VOV.VN - Cục Hàng không cho biết 2 đường cất - hạ cánh tại 2 sân bay đang có dấu hiệu xuống cấp cần thiết phải sửa chữa, nâng cấp sớm.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đường cất - hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất dù được sửa chữa nhưng vẫn xuất hiện vị trí hằn lún cục bộ.

Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh, 2 đường cất – hạ cánh này đã được xây dựng và đưa vào khai thác từ những năm 1960. Trong thời gian dài khai thác đã phải cải tạo, nâng cấp để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không.

Đường cất hạ cánh 11L/29R - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
(Ảnh: Internet)
Hiện nay 2 đường cất - hạ cánh đang có dấu hiệu xuống cấp, cần phải xây dựng kế hoạch và tiến hành sửa chữa trong thời gian sớm nhất để đảm bảo an toàn khai thác.

Bên cạnh đó, với hiện trạng đường cất hạ cánh 11L/29R (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) và 25R/07L (Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất), việc khai thác các loại tàu bay như Airbus A350-900, Boeing B787-9 chưa thực sự hiệu quả do phải giảm tải khai thác thương mại.

Do vậy, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT xem xét, có ý kiến chỉ đạo Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) thực hiện công tác đầu tư, cải tạo, nâng cấp hai đường cất - hạ cánh nêu trên, đảm bảo an toàn khai thác và nâng cao hiệu quả khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Máy bay Campuchia trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất
Máy bay Campuchia trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất

Chuyến bay K6818 hành trình từ Phnom Penh đến TPHCM đã trượt khỏi đường băng khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Máy bay Campuchia trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất

Máy bay Campuchia trượt khỏi đường băng Tân Sơn Nhất

Chuyến bay K6818 hành trình từ Phnom Penh đến TPHCM đã trượt khỏi đường băng khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đóng cửa 1 đường băng sân bay Tân Sơn Nhất vì bị sét đánh
Đóng cửa 1 đường băng sân bay Tân Sơn Nhất vì bị sét đánh

Việc đóng cửa một đường cất hạ cánh nên khả năng khai thác của CHKQT Tân Sơn Nhất giảm từ 42 chuyến/giờ xuống còn 32 chuyến/giờ.

Đóng cửa 1 đường băng sân bay Tân Sơn Nhất vì bị sét đánh

Đóng cửa 1 đường băng sân bay Tân Sơn Nhất vì bị sét đánh

Việc đóng cửa một đường cất hạ cánh nên khả năng khai thác của CHKQT Tân Sơn Nhất giảm từ 42 chuyến/giờ xuống còn 32 chuyến/giờ.

Hành khách thót tim vì hai máy bay đụng nhau trên đường băng
Hành khách thót tim vì hai máy bay đụng nhau trên đường băng

Cú va chạm khiến cánh của cả hai máy bay bị sứt mẻ, hư hại, và toàn bộ hành khách phải chuyển sang máy bay khác.

Hành khách thót tim vì hai máy bay đụng nhau trên đường băng

Hành khách thót tim vì hai máy bay đụng nhau trên đường băng

Cú va chạm khiến cánh của cả hai máy bay bị sứt mẻ, hư hại, và toàn bộ hành khách phải chuyển sang máy bay khác.