Khánh Hòa xử lý nhà hàng hắt đồ ăn vào khách

VOV.VN-Các cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa đã vào cuộc kiểm tra, xử lý nhà hàng hải sản Nhật Trang có thái độ thiếu văn minh với khách.

Sau khi nhận được phản ánh của du khách về việc quán hải sản Nhật Trang, ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa bán hàng giá cao nhưng chất lượng không tương xứng và nhân viên có hành vi ứng xử thiếu văn hóa, các cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa đã vào cuộc kiểm tra, xử lý nhà hàng này.

Tối ngày 15/2, bà Lưu Phương Mai, du khách từ phía Bắc đến thành phố Nha Trang du lịch cùng nhóm bạn vào ăn uống tại quán hải sản Nhật Trang, ở đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Nhóm khách bà Mai gọi một đĩa cơm chiên hải sản được niêm yết giá 150.000 đồng. Nhưng khi mang ra, khách hàng thấy cơm đã nguội, có mùi tanh và chỉ có ít miếng mực nên đã phàn nàn.

Nhà hàng nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Dân Việt)

 

Các nhân viên của quán đem đĩa cơm hâm nóng lại rồi yêu cầu khách ăn hoặc bỏ hộp mang về và phải thanh toán tiền. Bà Mai yêu cầu được gặp người quản lý quán thì các nhân viên đã có những lời lẽ khiếm nhã, dằn chén bát trên bàn khiến đồ ăn thừa văng vào khách.

Bức xúc, bà Mai gọi điện đến đường dây nóng phục vụ khách du lịch để phản ánh. Ngay sáng hôm sau (16/2), lực lượng quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa tiến hành kiểm tra quán ăn Nhật Trang. Chủ quán ăn thừa nhận nhân viên đã có lời lẽ, hành động không đúng mực với du khách và đã cho người này nghỉ việc; đồng thời gọi điện xin lỗi khách hàng.

Ông Phan Văn Hữu, Chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Sai theo quy định pháp luật của thì xử. Nhà hàng đã nhận sai sót, tại vì chủ quán lúc đó không có mặt ở đó. Nhân viên làm thái độ như thế là không đúng. Chủ quán đó có lời xin lỗi với khách hàng rồi”.

Sau khi nhận được thông tin này, Uỷ ban nhân dân thành phố Nha Trang cũng đã lập đoàn liên ngành kiểm tra hoạt động của quán hải sản Nhật Trang. Qua kiểm tra, mặc dù quán ăn này có niêm yết giá, thực hiện nghĩa vụ thuế, không lấn chiếm lòng lề đường nhưng lại không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định, không có hợp đồng với người lao động mà chỉ hợp đồng theo ca bốn giờ/một người. Những sai phạm này được xử lý nghiêm.

Ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cho biết: Hiện nay, tỉnh Khánh Hòa đang kiện toàn đường dây nóng, chỉ đạo các cơ quan chức năng cần phản ứng nhanh để phục vụ du khách ngày càng tốt hơn. Thời điểm Tết có những nhà hàng mượn cớ để đẩy giá kiếm chênh lệch. Bản thân thương hiệu nhà hàng đấy giảm sút và khách hàng tẩy chay./.

Mời quý độc giả theo dõi VOV.VN trên

Tin liên quan

Khách hàng búc xúc khi được FPT “tri ân“
Khách hàng búc xúc khi được FPT “tri ân“

Từ việc phải đóng cước tháng một lần, đột nhiên khách hàng thuê bao internet của Công ty cổ phần Viễn thông FPT (Cty FPT) bị truy thu từ 2 đến 3 tháng. Việc thu phí hết sức bất thường này đã gây bức xúc cho khách hàng.

Khách hàng búc xúc khi được FPT “tri ân“

Khách hàng búc xúc khi được FPT “tri ân“

Từ việc phải đóng cước tháng một lần, đột nhiên khách hàng thuê bao internet của Công ty cổ phần Viễn thông FPT (Cty FPT) bị truy thu từ 2 đến 3 tháng. Việc thu phí hết sức bất thường này đã gây bức xúc cho khách hàng.

Phát hiện 2 cây xăng ở Hà Nội gắn chip 'ăn xăng' của khách hàng
Phát hiện 2 cây xăng ở Hà Nội gắn chip 'ăn xăng' của khách hàng

Cả 6 cột bơm tại 2 cây xăng do Công ty CP chất đốt Hà Nội quản lý đều gắn chip gian lận. Khi bán hàng, nhân viên sẽ từ xa điều khiển chip này

Phát hiện 2 cây xăng ở Hà Nội gắn chip 'ăn xăng' của khách hàng

Phát hiện 2 cây xăng ở Hà Nội gắn chip 'ăn xăng' của khách hàng

Cả 6 cột bơm tại 2 cây xăng do Công ty CP chất đốt Hà Nội quản lý đều gắn chip gian lận. Khi bán hàng, nhân viên sẽ từ xa điều khiển chip này

Dự án không phép vẫn mở bán tràn lan: Khách hàng nguy cơ mất trắng
Dự án không phép vẫn mở bán tràn lan: Khách hàng nguy cơ mất trắng

VOV.VN - Một số dự án bất động sản dù chưa có giấy phép xây dựng, bị xử phạt nhưng vẫn được thi công và bán hàng dưới nhiều hình thức.

Dự án không phép vẫn mở bán tràn lan: Khách hàng nguy cơ mất trắng

Dự án không phép vẫn mở bán tràn lan: Khách hàng nguy cơ mất trắng

VOV.VN - Một số dự án bất động sản dù chưa có giấy phép xây dựng, bị xử phạt nhưng vẫn được thi công và bán hàng dưới nhiều hình thức.